fbpx

Các loại quảng cáo Rich Media phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá

A. Quảng cáo Trên trang

In-banner video (Video trong Banner)

Có thể bạn đã quen thuộc với loại quảng cáo Banner vì chúng khá đơn giản: bạn tạo Banner, nhúng video và lưu dưới dạng HTML5. Kết quả bạn nhận được là Banner trình bày ngắn gọn về sản phẩm của bạn mà không cần người dùng rời khỏi trang và truy cập trang web khác. Hãy xem video quảng cáo Rich Media của Eurogamer :

Rich Media Banner mở rộng

Việc sử dụng quảng cáo Banner mở rộng để thể hiện được thể mạnh của sản phẩm hoặc quảng cáo là cách chắc chắn để thu hút sự chú ý. Banner mở rộng hoạt động như một banner bình thường nằm ở góc hoặc đầu trang web cho tới khi bạn di chuột qua chúng. Nó sẽ được phóng to để bao phủ một khu vực lớn trên màn hình và bắt đầu hiển thị một câu chuyện hình ảnh về một thương hiệu/sản phẩm/khuyến mãi. Thay vì sử dụng Banner có kích thước cổ điển để kể câu chuyện của bạn, bạn có thể chọn hình thức quảng cáo này để che một khu vực rộng của màn hình và giới thiệu câu chuyện của mình.

Các Banner này có thể mở rộng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái. Bạn có thể sử dụng nhiều trang trình bày, hiệu ứng hoạt ảnh đặc biệt và mời mọi người tương tác với quảng cáo  rich media và kết hợp video đẹp.

B. Quảng cáo ngoài trang

Quảng cáo Pop-up

Các quảng cáo Pop-up đã xuất hiện từ rất lâu. Đó cũng là lý do tại sao các Agency phải tìm ra những cách sáng tạo mới Pop-up không gây phiền toái hoặc nhàm chán. Cửa sổ Pop-up lần đầu tiên được phát minh để thoát ra khỏi nội dung thông thường, trên trang web và để thu hút sự chú ý của người dùng, buộc người dùng phải nhìn thấy Banner.

Dưới đây là một ví dụ về Pop-up thật sự truyền cảm hứng của game Overwatch:

Quảng cáo nổi

Banner nổi là một loại quảng cáo Rich Media khác dường như tồn tại độc lập với trang web. Các Banner này có thể di chuyển với trang khi bạn cuộn xuống hoặc có thể duy trì tại một vị trí cố định. Có rất nhiều khả năng để tạo ra một quảng cáo banner nổi đầy ấn tượng. Vì banner này kkhông cần phải nằm trong giới hạn một hình vuông hoặc hình chữ nhật mà được tùy biến vào sản phẩm hoặc ý tưởng sáng tạo của bạn.

(Ảnh: matrudev)

Lightbox

Lightbox là quảng cáo tương tác nâng cao, bởi vì chúng thực sự có thể tích hợp một trang web nhỏ và thu hút người dùng đến các hành động phức tạp.

Lightbox là quảng cáo mở rộng hoạt động trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Trên máy tính để bàn, di chuột hai giây sẽ mở rộng được Lightbox. Trên thiết bị di động, bạn nhấn vào Lightbox để mở rộng. Khi được mở rộng, chúng chiếm hầu hết không gian màn hình có sẵn để làm nổi bật nội dung thương hiệu, bao gồm video, bản đồ, trò chơi và hơn thế nữa ” – Theo Google

C. Quảng cáo In-stream video

Các Marketer nhận ra mọi người đã quen với quảng cáo giữa chương trình TV. Do vậy Marketer đã tìm ra cơ hội cho quảng cáo video In-stream trên Internet. Đây là một vị trí tuyệt vời vì bạn có thể kết hợp giữa sở thích của khán giả với những gì thương hiệu bạn cung cấp. Quảng cáo In-stream video được đặt trước/trong các video mà mọi người sẵn sàng chọn xem. Người dùng sẽ xem video cho đến khi kết thúc do đó, họ cũng sẽ chấp nhận xem loại quảng cáo video không thể bỏ qua. Ví dụ: bạn có thể đặt quảng cáo video cho một sản phẩm làm sạch vào trước video về nấu ăn tại nhà.

In-stream video là một trong các hình thức quảng cáo rich media có thể được chèn vào video trên Youtube, Facebook, các trang web tin tức, blog v.v… Về cơ bản, các Marketer có thể sử dụng bất cứ nơi nào có nội dung video và đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn.

Nguồn: MarketingAI

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...