fbpx

Các chỉ số KPIs cần thiết để theo dõi hiệu quả kinh doanh cho Startup

Đánh giá

Một công ty khởi nghiệp cũng giống như một đứa bé, vừa mới được thành lập và đang cố gắng trở thành một doanh nghiệp lớn hơn, đi những bước đầu tiên để hướng tới sự tăng trưởng bền vững. 

Là một Công ty khởi nghiệp, bạn nên theo dõi chặt chẽ sự tăng trưởng này bằng cách đặt ra các KPI cần thiết để hoạch định và đánh giá mức độ hiệu quả các hoạt động bán hàng của công ty.

Cũng như việc không thể sử dụng cùng một thang đánh giá để so sánh hiệu quả hoạt động của một đứa bé với người trưởng thành. Với một công ty khởi nghiệp, bạn cũng không thể áp dụng hệ thống KPI giống với các công ty đã đạt được một ví thế nhất định trong thị trường. Trước khi thiết lập KPIs, chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa của nó.

KPI – Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc. Nếu không đánh giá qua các thang đo, khó có thể đánh giá được bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đang diễn ra và điều cốt yếu là phải thấy được tính bền vững của nó. Ngoài ra, CEO cũng cần xem các báo cáo của KPI để quyết định có tiếp tục startup hay không?

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là ng.pngs_-1.jpg

Với thời đại phát triển như ngày nay, các kênh tiếp thị kỹ thuật số hay còn gọi là Digital Marketing đang dần thay thế và sánh ngang với kênh tiếp thị truyền thống. Có rất nhiều công cụ mua hàng miễn phí và các ứng dụng để quan sát chỉ số KPI bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Mặt khác, việc xác định hình thức KPI nào thật sự phù hợp với lĩnh vực của công ty cũng là điều rất quan trọng. Có rất nhiều chỉ số KPI đem lại hữu ích cho các công ty khởi nghiệp, nhưng những chỉ số này đôi khi lại không phù hợp với Startup của bạn. Bạn cần lựa chọn những công cụ phân tích tốt nhất và phù hợp nhất cho Startup của mình.

Tuy nhiên, trong từng giai đoạn của quá trình khởi nghiệp sẽ có những yêu cầu về các số liệu tiếp thị khác nhau. Công ty càng phát triển thì càng cần nhiều công cụ, nhưng ngay từ đầu, bạn có thể sử dụng các loại KPI cần thiết sau đây.

Theo dõi các chỉ số KPIs không chỉ là trách nhiệm của CEO mà còn liên quan đến nhân viên của công ty. Nó cho phép nhân viên đánh giá hiệu suất của chính họ. Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ phân tích tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và nhân viên của mình, bạn có thể xem các công cụ phân tích tiếp thị tốt nhất trên Digital Agency Network. 

Những chỉ số KPIs nào cần thiết cho sự theo dõi cho việc Tiếp thị của Công ty Khởi nghiệp?

Sau đây, tôi sẽ nói về các loại hình KPI tiếp thị cần thiết và các chỉ số đo lường cho kênh tiếp thị khởi nghiệp.

Sử dụng Social Media

Trong thời đại kỹ thuật số này, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội một cách chuyên nghiệp là công cụ gần như quan trọng nhất để có lượng khách hàng rộng rãi cho các công ty khởi nghiệp.

Một ứng dụng thống kê số lượng người theo dõi và lượt truy cập của người dùng có thể đo lường các hoạt động của công ty khởi nghiệp trên các kênh Social Media và theo dõi các tệp khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là socialmedia-1400x700.jpg

Bảng thống kê này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đánh giá được: Số lượng người theo dõi đang có xu hướng tăng hay đang giảm? Nếu số lượng người theo dõi đang có xu hướng giảm, hãy tìm ra điểm chưa phù hợp.

Nó có thể phụ thuộc vào bài viết, câu chuyện hoặc các bài viết trên Twitter. Hàng tuần, bạn có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí để lấy báo cáo từ các công cụ phân tích trên mạng xã hội nhằm phân tích cảm xúc của người dùng.

Đánh giá KPIs thông qua lượng Comments and Messages

Bạn có thể đo lường lượng tin nhắn và bình luận trên các kênh Social Media. Công ty của bạn nhận được bao nhiêu nhận xét mỗi ngày và bao nhiêu trong số đó có phản hồi tích cực?

Báo cáo này cũng có thể được cài đặt cho các tin nhắn. Bạn có thể thực hiện các trang tính để xem số lượng chính xác bao nhiêu phản hồi tích cực, tiêu cực?

Nói một cách khác, nếu bạn nhận được những tin nhắn tiêu cực, điều cốt lõi là bạn phải giải quyết chúng và thời gian giải quyết trong bao lâu. Bạn tăng hay mất bao nhiêu người dùng hoặc người theo dõi vì những vấn đề này?

Các chỉ số tốt nhất để theo dõi cho các Startup: Tần suất tiếp cận khách hàng

Nhiều công ty khởi nghiệp thường bị khách hàng lãng quên vì họ không giao tiếp với khách hàng thường xuyên.

Gửi email, thông báo hoặc nhắc nhở về chương trình giảm giá, nâng cấp, đổi mới, v.v. khiến khách hàng ghi nhớ và quay lại công ty để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.

Theo dõi mức thu nhập của doanh nghiệp

Các công ty khởi nghiệp không có cơ sở hạ tầng vững chắc, quy chế làm việc cũng không được thiết lập đầy đủ. Vì vậy, nếu không thể tạo ra thu nhập, công ty sẽ không thể tiếp tục. Điều duy nhất có thể giữ cho một công ty khởi nghiệp tiếp tục là thu nhập. 

Đầu tiên bạn phân tích mức thu nhập hiện tại, sau đó đưa ra quyết định chi tiêu. Trong khi quyết định chi tiêu lợi nhuận, cần tính đến số tiền từ thu nhập này sẽ được đầu tư cho các bộ phận nào, nếu không cần thiết, bạn có thể cắt giảm ngân sách của các bộ phận không hoạt động.

Lập báo cáo tài chính sẽ tốt hơn nếu bạn thấy tiền đang sử dụng lãng phí và vì vậy bạn có thể giảm những rủi ro ở phía trước.

Lượt tương tác

Bạn nhận được bao nhiêu đăng ký hàng tháng? Số lượng có tăng không? Và có bao nhiêu khách hàng tiềm năng hủy đăng ký danh sách gửi email, bản tin hoặc bất kỳ dịch vụ nào cần được đăng ký? Nếu số lượng khách hàng tiềm năng hủy đăng ký ngày càng tăng, thì bạn nên đặt câu hỏi và đi tìm lý do để giải quyết nhanh chóng.

Xem xét các từ khóa trong email bạn đã gửi gây hủy đăng ký và các từ khóa khiến mọi người quan tâm. Từ đó chuẩn bị danh sách cần lưu ý khi gửi email.

Khả năng hiển thị trên các phương tiện

Có bao nhiêu tin tức, bài báo và các loại phương tiện thông tin đại chúng đang nói hoặc viết về Startup của bạn? Bạn nhận được bao nhiêu lời đề cập?

Những câu hỏi này xác định sở thích của khách hàng tiềm năng ảnh hưởng đến cách lựa chọn khả năng hiển thị trên phương tiện truyền thông của bạn.

Lúc đầu, bạn thử mọi thứ, nhưng sau khi sử dụng các KPI và chỉ số, bạn cần xác định loại phương tiện nào có lợi nhất đối với Startup của mình

KPIs cần thiết cho Startup: Thời lượng Trang

Một trong những điều thúc đẩy doanh số bán hàng trong tiếp thị kỹ thuật số là Content. Khách hàng muốn biết thông tin chi tiết để chọn sản phẩm tốt nhất mà họ đang tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm thực hiện các tìm kiếm của khách hàng tiềm năng và sau đó họ nhấp vào các trang xuất hiện đầu tiên.

Hầu hết thời gian, họ đọc thông qua tìm kiếm từ khóa bằng phím ctrl + F trên trang mà họ mở, vì vậy nếu bạn không có những từ khóa đó trên trang của mình, bạn sẽ mất khách hàng.

Tuy nhiên, những câu vô nghĩa được viết ra chỉ để lấp đầy trang làm người đọc mất tập trung và khiến họ rời trang. 

Khách hàng tiềm năng không chỉ muốn tiếp cận quảng cáo mà còn cả thông tin về sản phẩm.

Bạn có thể phân tích số lần liên kết trang web của bạn hoặc phần nội dung được chia sẻ hoặc loại nội dung trong phần này. Số lượng chia sẻ cung cấp cho bạn ý tưởng về việc nội dung của bạn có phù hợp hay không.


Trên đây là các chỉ số và KPIs cần thiết để theo dõi cho hoạt động bán hàng Startup. Nhưng nếu bạn quá bận rộn với các nhiệm vụ của công ty Startup, bạn có thể chọn các công ty Agency để thực hiện công việc này thay cho bạn.

Theo Digital Agency Network

Bài viết liên quan

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Từ A – Z cách viết Content Marketing hấp dẫn và thu hút người dùng – The7

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Giải đáp Content Marketing là gì? Cập nhật 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Đánh giá Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

7 bước nhanh gọn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện...