fbpx

Affiliate marketing sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai dưới sức ép của công nghệ?

Đánh giá

Công nghệ đang thay đổi từng ngày và cho loài người thấy những ứng dụng tiến bộ vượt bậc vào đa lĩnh vực trong đời sống. Song song với mỗi bước tiến mà công nghệ đang tạo ra, vai trò và tầm quan trọng của Affiliate marketing ngày càng được thể hiện rõ. Khi công nghệ kỹ thuật số và trí thông minh nhân tạo AI ngày càng được nhân rộng, các Affiliate marketers cần lưu ý những xu hướng phát triển nào để không bị bỏ lại phía sau?  

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức kiếm tiền online bằng việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm, websites nhằm mục đích kinh doanh và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán thành công. Các đối tác online này có thể nhận được khoản tiền hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang web, thực hiện các hành động mà nhà cung cấp yêu cầu như mua hàng, điền thông tin, sử dụng dịch vụ…

Zero click marketing & visual search

Không thể phủ nhận sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số trong những năm gần đây. Sự ra đời của điện thoại thông minh và công cụ voice search đã ảnh hưởng đến cách con người tìm kiếm thông tin và sử dụng các nội dung, sản phẩm trực tuyến.

Người ta cho rằng hơn 50% tìm kiếm trên Google đã là zero-click searches (tìm kiếm không nhấp chuột), vì vậy các doanh nghiệp và các chiến lược tiếp thị thương hiệu cần được điều chỉnh để đáp ứng những sở thích này của khách hàng. Tương tự, sự gia tăng của công cụ tìm kiếm trực quan cũng làm thay đổi cách tiếp cận của người dùng. Ngày nay, mọi người không còn chỉ sử dụng từ khóa để tìm thương hiệu, sản phẩm hoặc thông tin yêu thích của họ mà  còn sử dụng hình ảnh và ảnh chụp màn hình để tìm kiếm thông tin.

Các affiliate marketers cần đảm bảo sẽ bắt kịp các xu hướng như thế này và thực hiện các thay đổi khi cần để không bị tụt hậu lại phía sau. Mà trong đó, marketers cần phải tối ưu hóa nội dung một cách tốt nhất cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói thay cho kiểu tìm kiếm văn bản truyền thống.

Thậm chí, trong tương lai, các nhà nghiên cứu kỳ vọng có thể thay đổi cách người dùng tìm kiếm nhiều hơn nữa. Elon Musk – nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ đang xem xét các chức năng thần kinh của não để tìm hiểu cách tạo ra liên kết giữa não người và máy tính. Một ngày nào đó, con người có thể sử dụng các màn hình “ảo”, hiển thị ngay trước mặt để lướt internet thay vì dùng màn hình điện tử như bây giờ. Tất nhiên, với điều này, các marketers sẽ tiếp tục cần phải điều chỉnh hoạt động tiếp thị và các phương thức kinh doanh khác để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Sự tiến hóa ngôn ngữ

Có một số phương pháp tiếp thị sẽ dần bị thay thế trong những năm tới. Đặc biệt là cách sử dụng từ khóa của người dùng. Từ khóa tìm kiếm của năm 2020 có sự khác biệt rất lớn so với các từ khóa tìm kiếm được sử dụng cách đây 20 năm. Các từ mới đang ngày càng phát triển, thể hiện cảm xúc, cảm giác của người dùng và thay đổi theo ngôn ngữ của từng khu vực, địa phương.

Ảnh: vietmoz.edu

Tương tự, các mô hình mới của SEO và PPC không phải ngoại lệ. Tỉ lệ chuyển đổi sẽ được hỗ trợ bằng nhiều công cụ hữu ích khác. Phát triển web và các ứng dụng thông minh đồng thời cũng khiến cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao. Ngoài ra, khả năng chia sẻ thông tin, dữ liệu trong thời gian thực sẽ giúp smart Contract (Hợp đồng thông minh) và công nghệ blockchain (chuỗi khối) tiếp tục là xu hướng đột phá được ứng dụng rộng rãi trong đa lĩnh vực thời gian tới. Những thay đổi này tuy nhỏ nhưng sẽ thay đổi cấu trúc của modules doanh thu và hoa hồng trong mô hình affiliate marketing.

Duy trì quyền riêng tư

Công nghệ trực tuyến càng phát triển thì vấn đề bảo mật điện tử sẽ càng ngày được xem trọng.

Quy định về quyền riêng tư điện tử mới sẽ không chỉ bao gồm dữ liệu cá nhân mà còn bao gồm cả siêu dữ liệu. Việc phân tích xử lý dữ liệu ẩn danh hay hoặc phân tích thông tin cá nhân của người dùng sẽ là một thách thức to lớn đối với các affiliate marketers. Sự cạnh tranh và phát triển như vũ bão của thế giới internet sẽ buộc các nhà tiếp thị phải tìm mọi cách đảm bảo dữ liệu khách hàng được bảo mật tốt nhất.

Đối với con người, có vẻ như cuộc sống đang dần trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ. Đối với các doanh nghiệp, nó đòi hỏi các marketers phải đáp ứng những thay đổi liên tục và tạo ra các hệ thống, quy trình, các chiến lược kinh doanh và cách marketing mới để có thể thích ứng nhanh chóng.

Do đó, các marketers hãy luôn chú ý theo dõi tin tức, đặc biệt là đối với những tin tức công nghệ có thể mang đến những thay đổi lớn trong ngành mà bạn đang kinh doanh. Đi trước các đối thủ một bước đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn, ưu thế hơn trong cuộc chiến khốc liệt này.

Nguồn: MarketingAI

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...