fbpx

3 xu hướng có thể làm cho các sự kiện ảo “chuyên nghiệp” hơn vào năm 2021

Đánh giá

Nếu có một thách thức chung mà các marketers và chuyên gia truyền thông phải đối mặt vào năm 2020 — đó là cố gắng tìm ra cách giải quyết cho các sự kiện ảo.

Có thể bạn đã phải thay đổi một sự kiện trực tiếp thành một sự kiện ảo trên nền tảng online. Có thể bạn đã tài trợ cho một sự kiện ảo và vẫn không biết bao nhiêu người đã “ghé thăm gian hàng ảo của bạn”. Hoặc có thể bạn đã phát biểu tại một sự kiện ảo — đánh đổi cảm giác hồi hộp khi trình bày trên sân khấu lớn để chia sẻ màn hình qua Zoom khi mặc một chiếc áo sơ mi đẹp và quần đùi thể dục.

Mặc dù có tin tức đầy hứa hẹn về vắc xin COVID của Pfizer, nhưng có rất nhiều khả năng các sự kiện ảo vẫn tồn tại trong một thời gian nữa. COVID đang đạt đến đỉnh điểm, việc triển khai vắc xin rộng rãi có thể sẽ không diễn ra cho đến mùa hè và hầu hết các công ty sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du lịch không cần thiết cho đến năm 2022.

Khi xây dựng chiến lược năm 2021 của mình, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách chúng ta có thể tổ chức các sự kiện ảo và có ba xu hướng đặc biệt mà tôi thấy rất phù hợp:

1. Descript và các công cụ sản xuất khác sẽ giúp chúng ta xây dựng sự kiện “mô phỏng” của mình

Các bài thuyết trình “mô phỏng” — trong đó mọi người ghi âm trước bài nói của họ và sau đó thực hiện phần Hỏi và Đáp trực tiếp — mang lại rất nhiều lợi ích. Chất lượng âm thanh và video vượt trội so với những gì bạn nhận được khi phát trực tiếp. Các bài thuyết trình mượt mà và chặt chẽ hơn. Và chúng cho phép âm nhạc, đồ họa, hoạt ảnh, video và các yếu tố khác hấp dẫn hơn nhiều so với việc ai đó nói qua các slide.

Buổi nói chuyện về sự kiện ảo hay nhất mà tôi đã đưa ra trong năm nay là tại Diễn đàn MarketingProfs B2B. Họ đã tổ chức sự kiện thông qua BigMarker, một mục mới vào thế giới hội thảo trên web, đây dễ dàng là công cụ mượt mà nhất mà tôi đã sử dụng.

Tôi đã ghi âm trước bài thuyết trình của mình bằng bộ công cụ khởi động cho người tạo nội dung. Sau đó, tôi yêu cầu người biên tập video tự do của mình dành vài giờ để thêm một số đồ họa đơn giản, các đoạn cắt video và hoạt ảnh.

Kết quả cuối cùng hấp dẫn hơn rất nhiều so với cách khác. Ví dụ: đây là ảnh chụp màn hình tôi hóa thân thành Khỉ đột từ quảng cáo của Cadbury

gorilla marketer

Tuy nhiên, không phải ai cũng có trình chỉnh sửa video trên phương tiện truyền thông, đó là nơi có một số công cụ mới tuyệt vời: Mô tả và mmhmm.

The mHmm desktop app.

Descript là ứng dụng miễn phí (hiện tại), giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa video, ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm. Nó cũng hoạt động cho podcast.

Mmhmm cho phép bạn tạo video theo phong cách Cập nhật cuối tuần. Nó hoạt động với Zoom và các dịch vụ phát trực tuyến khác, có nghĩa là nó cũng có thể làm cho các cuộc nói chuyện về sự kiện ảo trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Làn sóng công nghệ tạo bản trình bày chỉ mới bắt đầu và tôi tin rằng nó sẽ giúp thúc đẩy chất lượng thuyết trình của chúng tôi trong các sự kiện ảo vào năm tới.

Tất nhiên, Descript không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi sự kiện ảo. Bạn mất rất nhiều cơ hội để tương tác trực tiếp, cũng như sự thân mật mà một sự kiện trực tiếp mang lại. Điều này dẫn tôi đến sự đổi mới thứ hai mà tôi rất vui mừng…

2. Sự kiện ảo vượt ra ngoài bản trình bày

Sự đổi mới này ít công nghệ hơn và sáng tạo hơn. Tất cả các sự kiện ảo mà tôi đã tham dự năm nay đều là các bài thuyết trình tiêu chuẩn hoặc. Bởi vì ai lại không muốn dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện nhỏ trên Zoom?

Có một ngoại lệ: Vào tháng 4, tôi đã tham dự một gameshow dựa trên Zoom do Shane Snow, đối tác sáng tạo của tôi, thực hiện. Anh ấy đã sử dụng chỉ định hội thảo trên web / tham gia hội thảo của Zoom để tạo ra thứ gì đó giữa The Price is Right và Who Wants to Be a Millionaire. Có âm nhạc, giải thưởng, trò chơi đố vui, và sự cạnh tranh khốc liệt.

Được truyền cảm hứng, tôi đã tạo một chương trình trò chơi có tên Nhà tiếp thị thông minh nhất (The Smartest Marketer) cho sự kiện Ban cố vấn khách hàng (Customer Advisory Board – CAB) của chúng tôi và theo nhận thức sâu sắc, đó là điều tốt nhất tôi đã làm trong cả năm. Các thành viên CAB của chúng tôi yêu thích nó.

3. Sự kiện LinkedIn

Tháng trước, tôi đã kêu gọi LinkedIn tạo ra nhiều công cụ hơn cho những người sáng tạo nội dung B2B và hàng trăm bạn đã trả lời trong các nhận xét bằng một lời HELL YEAH vang dội.

LinkedIn hiện đang cho phép thu hút khách hàng tiềm năng miễn phí cho các sự kiện bạn tạo trên nền tảng. Bạn có thể tổ chức sự kiện trên LinkedIn Live hoặc hướng mọi người đến một nền tảng sự kiện ảo khác.

LinkedIn cũng hứa hẹn sẽ quảng bá các sự kiện cho những người trong mạng lưới của bạn và những người theo dõi trang của công ty bạn và họ dường như sẽ thúc đẩy nó nhiều hơn các bài đăng không phải trả tiền thông thường, điều này sẽ giúp bạn thu hút những người tham dự mà bạn không dễ dàng tiếp cận.

Nguồn: contently.com

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...