10 DỮ LIỆU THỐNG KÊ QUAN TRỌNG TRÊN TIK TOK TRONG NĂM 2021

Tik Tok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, cung cấp một phiên bản thay thế của nền tảng mạng xã hội chia sẻ trực tuyến. Nó cho phép người dùng tạo video dạng ngắn ghép kèm với nhạc, filters và một số tính năng khác.

Đôi khi các video có nội dung gây hài hước hoặc có nội dung kỳ quặc , nhưng Tik Tok chắc chắn gây nghiện.

Đối với nhiều người, Tik Tok đang dần lấp đầy khoảng trống do Vine để lại, nhưng Tik Tok còn hơn thế rất nhiều. Tik Tok cung cấp một nền tảng để người dùng thể hiện bản thân theo cách rất sáng tạo.

Nhưng chính xác thì ứng dụng bí ẩn này là gì mà những người trẻ tuổi bị thu hút mạnh mẽ đến như vậy.

Tik Tok là gì?

Tik Tok là một ứng dụng phương tiện iOS và Android có thể được sử dụng để tạo và chia sẻ các video ngắn. Ban đầu nó được ra mắt với tên Douyin vào tháng 9 năm 2016, tại Trung Quốc. Năm sau, 2017, ứng dụng được ByteDance tung ra cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Tik Tok và Douyin đều sử dụng cùng một phần mềm, nhưng duy trì các mạng riêng biệt để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc. Tik Tok có thể được download Free trên các cửa hàng App Store hoặc Google Play.

Một số bạn có thể tự hỏi tại sao Tik Tok có thể nghe giống Musical.ly khi bạn trải nghiệm trong ứng dụng. Vào cuối năm 2017, công ty mẹ ByteDance của Tik Tok đã mua Musical.ly. Kết quả của việc hợp nhất, Tik Tok đã dễ dàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu của mình là thị trường thanh thiếu niên Hoa Kỳ. vốn trước đây thuộc về Musical.ly.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về mục tiêu của Tik Tok với tư cách là một công ty, sứ mệnh của họ là “Ghi lại và thể hiện sự sáng tạo, kiến thức và những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống của thế giới, trực tiếp từ điện thoại di động. Tik Tok cho phép mọi người trở thành người sáng tạo và khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê và cách thể hiện sáng tạo thông qua video của họ.” Làm như vậy, Tik Tok cạnh tranh với những gã khổng lồ như YouTube, Instagram và Facebook có sự hỗ trợ của Google hoặc Facebook.

Điều giúp Tik Tok nổi bật giữa các đối thủ là nó giống một nền tảng giải trí hơn là một nền tảng phong cách sống. Và điều khiến nó trở nên hấp dẫn là trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà cung cấp nội dung vì sự đơn giản của việc sử dụng ứng dụng. 

Đó là lý do tại sao nó thu hút rất nhiều người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới và tại sao họ đang khám phá các cách để cải thiện sự phát triển Tik Tok của mình.

Giờ chúng ta đã hiểu Tik Tok là gì, hãy cùng đi sâu vào 10 số liệu thống kê hàng đầu của Tik Tok cho năm 2021 và tại sao việc biết chúng có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị trên toàn thế giới.

Nhân tiện, đây là một khóa học về tiếp thị Tik Tok có thể hướng dẫn bạn các chiến thuật từng bước về cách bạn có thể đạt được doanh số bán hàng bằng Tik Tok.

Top 10 thống kê Tik Tok 

1. Có bao nhiêu người dùng Tik Tok trên toàn thế giới.

TikTok statistics number of users graphic

Ra mắt vào tháng 9 năm 2016, Tik Tok đã trở nên phổ biến trong 5 năm qua.

Số liệu thống kê mới nhất của Tik Tok cho thấy, tính đến tháng 1 năm 2021, nền tảng này có 689 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (DataReportal, 2021). Điều đó làm cho Tik Tok trở thành nền tảng lớn thứ bảy về người dùng, trước những nền tảng khác đã tồn tại lâu hơn nhiều như Snapchat, Pinterest và Twitter.

Cung cấp thêm cho bạn thông tin về tốc độ phát triển của các nền tảng mạng xã hội khác so với tốc độ phát triển của Tik Tok, Instagram đã mất sáu năm kể từ khi ra mắt để có được lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên Tik Tok chỉ mất chưa đầy ba năm. Facebook, được biết đến rộng rãi như vua của mạng xã hội, cũng phải mất hơn 4 năm.

Như đã nói, thống kê 689 triệu người dùng Tik Tok này không bao gồm người dùng ở Trung Quốc, quê hương của công ty mẹ của Tik Tok, ByteDance. Đó là bởi vì trang web truyền thông xã hội hoạt động dưới một tên khác ở đó.

Được gọi là Douyin, phiên bản Tik Tok Trung Quốc này tự hào có 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Cùng với nhau, Tik Tok và Douyin có 1,29 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới.

2. Tik Tok có bao nhiêu lượt tải xuống trên toàn cầu?

How Many Downloads Does TikTok Have?

Vào tháng 2 năm 2019, Tik Tok đã đạt một tỷ lượt tải xuống đầu tiên. Ứng dụng mạng xã hội này cũng chỉ mất chưa đầy tám tháng để kiếm thêm nửa tỷ lượt download. Những con số này không có gì là ấn tượng bởi vì ứng dụng này đã được ra mắt vào năm 2016.

Ngày nay, sự phát triển của Tik Tok không có dấu hiệu dừng lại. Thống kê mới nhất của Tik Tok cho thấy tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng video phổ biến đã được tải xuống hơn hai tỷ lần trên toàn thế giới trên cả Apple App Store và Google Play (Sensor Tower, 2020). Nói cách khác, Tik Tok đã có thể tăng gấp đôi số lượt tải xuống chỉ trong hơn một năm — một dấu hiệu rõ ràng về mức độ phát triển phổ biến của ứng dụng.

Đó không phải là mốc lượt tải xuống đáng nhớ nhất mà ứng dụng đạt được trong năm nay. Trong quý đầu tiên của năm 2020, đã có tổng cộng 315 triệu lượt tải xuống Tik Tok trên toàn thế giới. 

Đây không chỉ là mức tăng khổng lồ 58% so với quý trước, đây còn là lượng tải xuống cao nhất mà một ứng dụng từng nhận được trong một quý nhất định.

Số lượt tải xuống tăng vọt rất có thể là kết quả của việc phong tỏa bởi dịch bệnh Covid 19 . Trong thời gian này, người tiêu dùng ngày càng dành thêm nhiều thời gian hơn trên điện thoại di động của họ và tìm kiếm giải trí và nhiều cách mới để duy trì kết nối với thế giới bên ngoài. Những điều trên đã thúc đẩy nhiều người tải xuống Tik Tok.

3. Tik Tok là ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên Apple Store

TikTok is the Most Downloaded App on the Apple App Store

Nếu số liệu thống kê trên của Tik Tok vẫn chưa đủ làm bạn ngạc nhiên, thì hãy xem những thống kê dưới đây.

Tính đến quý 1 năm 2019, Tik Tok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store, với 33 triệu lượt tải xuống trong một quý (Sensor Tower, 2019). Ứng dụng này đánh bại tất cả đối thủ YouTube, Instagram, WhatsApp và Facebook Messenger để nằm trong top 5 ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất.

Hơn nữa, đây là quý thứ năm liên tiếp của Tik Tok với tư cách là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store. Điều này có nghĩa là Tik Tok không chỉ có thể duy trì cơ sở người dùng hiện tại của mình mạnh mẽ mà còn không ngừng phát triển để thu hút cơ sở người dùng mới và đang phát triển.

Nhưng Tik Tok dường như phổ biến hơn với người dùng iPhone hơn là người dùng Android – Tik Tok ‘chỉ’ là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên Google Play, sau WhatsApp và Facebook Messenger.

Mặc dù vậy, quý 1 năm 2019 vẫn là quý hoạt động tốt nhất của ứng dụng, với 188 triệu người dùng mới – tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái so với 110 triệu người dùng mới mà nó đã đăng ký trong quý 1 năm 2018.

Như là bằng chứng chứng minh  mức độ phổ biến ngày càng tăng của ứng dụng, Tik Tok cũng đã vượt mốc một tỷ lượt cài đặt ứng dụng trên App Store và Google Play trên toàn thế giới. Điều này phần lớn nhờ vào 667 triệu lượt tải xuống lần đầu tiên vào năm 2018 – đưa nền tảng này lên vị trí thứ tư trong danh sách các ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong năm.

4. Tik Tok chinh phục được nhiều trẻ tại US

Tik Tok có thể vẫn còn xa lạ đối với các thế hệ cũ, nhưng nó thực sự đã đánh vào đầu khi nói đến việc tương tác với những người trẻ tuổi. 62% người dùng Tik Tok ở Mỹ trong độ tuổi từ 10 đến 29 (Statista, 2020). Trong khi đó, chỉ 7,1% trong số họ trên 50 tuổi.

Tại sao Tik Tok lại phổ biến trong giới trẻ, trong khi nhiều người dùng mạng xã hội lớn tuổi chưa bao giờ nghe nói về nó? Tất cả là do thiết kế.

Để bắt đầu, sự thu hút của Tik Tok trong thế hệ trẻ có thể được giải thích bởi thực tế là những người sáng tạo ứng dụng đã quyết định chọn người dùng dưới 18 tuổi làm đối tượng mục tiêu của họ ngay từ đầu.

5. Lượt tải xuống của Tik Tok trên Google Play

TikTok Downloads on Google Play

Là ứng dụng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất, thật thú vị khi xem xét nguồn gốc của hầu hết các lượt tải xuống Tik Tok.

Thống kê mới nhất cho thấy Tik Tok đặc biệt phổ biến ở Nam Mỹ vào cuối quý 3 năm 2020. Ứng dụng đã được tải xuống từ cửa hàng Google Play 3,08 triệu lần ở Brazil chỉ trong tháng 9 (Statista, 2020).

Mexico đứng ở vị trí thứ hai với số lượt tải xuống ít hơn với ba triệu lượt, tiếp theo là Mỹ với 2,31 triệu và Nga với 2,24 triệu.

Pakistan đứng thứ năm trong danh sách và chiếm 1,65 triệu lượt tải xuống Tik Tok. Nhưng nó có thể sớm rớt khỏi bảng xếp hạng lượt tải xuống Tik Tok khi lệnh cấm Tik Tok của quốc gia này có hiệu lực vào tháng 10 năm 2020. Các nhà chức trách cho biết họ làm như vậy vì họ cho là “nội dung vô đạo đức / không đứng đắn” trên nền tảng.

Điều này xảy ra chỉ bốn tháng sau khi ứng dụng bị cấm ở nước láng giềng Ấn Độ, từng là quốc gia nơi có phần lớn người dùng Tik Tok. Tại một thời điểm, lượt tải xuống Tik Tok ở Ấn Độ chiếm tới 30% tổng số lượt tải xuống toàn cầu.

6. Trung bình một ngày người dùng dành bao nhiêu thời gian cho Tik Tok

How Much Time Do Users Spend on TikTok Daily on Average?

Khi nói đến thời gian hằng ngày trên Tik Tok, người dùng dành trung bình 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng (BusinessofApps, 2019). Vì vậy, điều này có nghĩa là mọi người đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội để tạo và chia sẻ các video ngắn của chính họ hoặc để xem rất nhiều video Tik Tok hiện có trên nền tảng.

Hãy cùng xem các trang mạng xã hội khác hoạt động như thế nào so với Tik Tok. Mọi người gần như dành cùng một khoảng thời gian trên Instagram (53 phút) và ít hơn một chút trên Snapchat (49,5 phút). Facebook dẫn đầu với việc người dùng dành trung bình 58,5 phút trên nền tảng mạng xã hội mỗi ngày. Và đối với các nhà tiếp thị, tất cả những điều này có thể là một vấn đề lớn cần phải biết. Đó là bởi vì mọi người càng dành nhiều thời gian trên các ứng dụng này, thì cơ hội họ nhìn thấy quảng cáo càng cao.

7. Tik Tok đã có mặt ở bao nhiêu quốc gia?

How Many Countries Is TikTok Available In?

Tính đến năm 2019, Tik Tok đã có mặt ở 155 quốc gia (Apptrace, 2019). Hiện nền tảng này đã có sẵn 75 ngôn ngữ. Điều này bao gồm một phần lớn dân số trên thế giới

Điều thú vị hơn nữa cần lưu ý là cách Tik Tok đã thu hút được lượng khán giả khổng lồ như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời phát triển sang các thị trường mới. Đầu tiên, hầu hết khán giả phương Tây của Tik Tok thuộc về Musical.ly và đối với khán giả phương Đông, họ chạy một phiên bản riêng của ứng dụng có tên Douyin mà họ quen thuộc hơn nhiều. Tik Tok đã làm rất tốt với việc tăng lượng người theo dõi ở châu Á. Ứng dụng được tải xuống hơn 10 triệu lần bởi người dân ở Thái Lan. Và ở Ấn Độ, hiện có hơn 20 triệu người dùng đang hoạt động ứng dụng này.

Là một nhà tiếp thị, thống kê Tik Tok này có thể khiến bạn quan tâm khi bạn đang xem xét các nỗ lực tiếp thị dựa trên đối tượng mục tiêu của mình. Với Tik Tok, bạn có khả năng tiếp cận khán giả ở 155 quốc gia khác nhau. Về mặt thống kê, có khả năng rất cao khán giả của bạn đang ở đâu đó trong các quốc gia này.

8. Chín trong số mười người dùng Tik Tok sử dụng ứng dụng này nhiều lần mỗi ngày

Nine Out of Ten TikTok Users Use the App Multiple Times Daily

Ba phần tư tất cả các ứng dụng được tải xuống, được người dùng truy cập một lần và sau đó hoàn toàn bị lãng quên. Với thống kê Tik Tok tiếp theo, bạn có thể chắc chắn rằng Tik Tok rơi vào 1/4 còn lại.

90% tất cả người dùng Tik Tok truy cập ứng dụng hàng ngày. Không chỉ vậy, họ còn hoạt động cực kỳ tích cực trên ứng dụng. Một nghiên cứu quan sát hành vi của người dùng Tik Tok trong khoảng một tháng cho thấy 68% người dùng Tik Tok xem video của người khác và 55% tải video của chính họ lên (Globalwebindex, 2019).

Cũng có vẻ như có sự khác biệt trong thói quen xem và chia sẻ, trước đây là sở thích rõ ràng giữa những người dùng Tik Tok.

Để tìm hiểu sâu hơn, có thể có một số lý do rõ ràng khiến bạn thích xem nội dung hiện có hơn là xuất bản nội dung của riêng bạn. Một số người dùng có thể thích Tik Tok như một nguồn giải trí. 

Tuy nhiên, mặc dù thực tế là người dùng đang tích cực xem nội dung hiện có hơn, vẫn có một số lượng đáng kinh ngạc những người đang chia sẻ video của chính họ. Điều này cũng thể hiện sự tự do sáng tạo và tính đơn giản của Tik Tok với tư cách là một nền tảng xã hội.

9. Growing Number of US Adults Use Tik Tok

Growing Number of US Adults Use TikTok

Chúng tôi đã có một thống kê Tik Tok quan trọng khác giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người dùng Tik Tok. Về cơ bản, người Mỹ yêu thích Tik Tok. 26,5 trong số 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đến từ Hoa Kỳ. Thống kê này kết hợp lượt tải xuống Tik Tok từ cả Android và iOS.

Nhưng mặc dù ứng dụng này vẫn còn phổ biến hơn đối với thanh thiếu niên, các số liệu mới nhất thực sự cho thấy sự thay đổi khỏi xu hướng này.

Ngoài việc giảm nhẹ trong quý 3 năm 2018, số lượng người lớn ở Mỹ sử dụng Tik Tok đã liên tục tăng lên trong vài năm qua (Marketingcharts, 2019).

Vào đầu quý 4 năm 2017, có 2,6 triệu người dùng Tik Tok người lớn ở Mỹ. Chỉ 12 tháng sau, con số này đã tăng gần gấp ba lần lên 7,2 triệu. Kể từ tháng 9 năm 2018, việc sử dụng Tik Tok ở những người trưởng thành ở Mỹ đã tăng theo cấp số nhân – tăng gấp đôi và đạt 14,3 triệu chỉ sau sáu tháng.

Trong vòng chưa đầy 18 tháng, số lượng người dùng Tik Tok ở Mỹ đã tăng gấp 5,5 lần.

Một trong những yếu tố góp phần chính khiến Tik Tok trở nên nổi tiếng bất ngờ từ tháng 9 năm 2018 có thể kể đến là The Tonight Show với sự tham gia của Jimmy Fallon. Là một phần của phân đoạn của chương trình, người dẫn chương trình The Tonight Show, Fallon khuyến khích người xem tham gia một loạt thử thách do ứng dụng Tik Tok tổ chức. Kết quả của sự hợp tác này, Tik Tok đã trải qua một mức tăng đột biến về mức độ tương tác và lượt tải xuống.

10. Số lượng video trung bình được xem trên Tik Tok

Average Number of Viewed Videos on TikTok

Khi nói đến số lượng video được xem trung bình trên Tik Tok, đã có hơn 1 triệu video được xem mỗi ngày trong một năm (Influencermarketinghub, 2018). Điều đáng chú ý là trong vòng một năm phát triển Tik Tok, Tik Tok đã đạt đến cột mốc 1 triệu lượt xem mỗi ngày.

Thống kê Tik Tok này là bằng chứng cho thấy bạn cần bắt đầu chú ý đến trang mạng xã hội này. Như đã đề cập trước đó, ứng dụng bắt đầu phát triển ban đầu khi mua lại đối thủ Musical.ly vào năm 2017. Sau khi hợp nhất hai ứng dụng, không có gì phải nhìn lại. Bằng cách này, Tik Tok không chỉ gia nhập thị trường suôn sẻ mà còn đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện tại. 

Nhưng điều quan trọng đừng quên rằng cơ sở người dùng lớn của Tik Tok không chỉ do sự tăng trưởng ở các thị trường phương Tây mà còn do sự phát triển hiệu quả ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

Nội dung và cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích sự phát triển của Tik Tok trong một khoảng thời gian rất ngắn. Kể từ đó trở đi, Tik Tok tiếp tục phát triển và tiếp cận nhiều khán giả mới.

Phần kết luận

Vì vậy, có thể nói rằng Tik Tok đang làm được nhiều việc hơn là chỉ thay thế Vine hoặc các ứng dụng truyền thông xã hội tương tự khác. B

ây giờ, mặc dù Tik Tok có thể đang cạnh tranh với những người chơi lớn trên thị trường. Tuy nhiên, nền tảng này phục vụ một mục đích khác với YouTube, Instagram hoặc Snapchat. Tik Tok là một nền tảng chủ yếu hướng đến những người sáng tạo nội dung. 

Và sự dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung, là một trong nhiều yếu tố mang lại lợi thế cho Tik Tok so với các đối thủ cạnh tranh. Với những thống kê Tik Tok này, bạn sẽ có thể hiểu những diễn biến mới trên mạng xã hội theo cách tốt hơn. 

Những số liệu thống kê này cũng chứng minh rằng cho dù bạn là nhà tiếp thị truyền thông xã hội hay người dùng mạng xã hội. Đã đến lúc chú ý nghiêm túc đến Tik Tok.

Nguồn: Oberlo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.