fbpx

Landing page khác gì với Homepage – trang chủ website?

Đánh giá

Trang chủ website (homepage) giống như “1 cái ổ” – nơi chứa đường dẫn đến các trang chi tiết khác. Đó có thể là trang giới thiệu doanh nghiệp, trang giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm, các trang về chính sách bán hàng, tin tức,… vì vậy, homepage thường có thiết kế kiểu tổng quan – phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Landing page, mặt khác, được thiết kế với 1 mục tiêu chuyển đổi duy nhất. Vì thế, các yếu tố có khả năng gây nhiễu, thanh điều hướng hay link out thường được loại bỏ. Landing page có thể là microsite (website có 1 trang) hay là 1 trang của 1 website.

Bảng so sánh: Landing page vs Homepage

 Landing pageHomepage
Mục tiêuKhuyến khích người xem thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: để lại email, điền form.Điều hướng người xem đến nội dung liên quan. Ví dụ: chuyển đến trang Giới thiệu khi người xem muốn tìm hiểu về doanh nghiệp, hay chuyển đến trang liệt kê Sản phẩm/Dịch vụ khi người xem đang có nhu cầu mua hàng/dịch vụ.
Nguồn trafficĐặc trưng. Traffic đến landing page thường xuất phát từ chiến dịch quảng cáo như: Google Ads, Facebook…Đa dạng. Traffic đến homepage có thể đến từ referral, hay kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Thanh điều hướngĐược ẩn đi. Nếu có, chỉ là thanh điều hướng nội bộ đến các sections thuộc landing page.Được đặt ở nơi người xem dễ thấy nhất, chứa nhiều liên kết đến các trang khác của website.
Nội dungRất đặc trưng. Liệt kê các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/giải pháp và lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.Tổng quan. Khuyến khích người xem click đến các trang chi tiết khác để tìm hiểu thêm về chủ đề mà họ quan tâm.

Landing page vs Homepage: Khi nào bạn nên dùng Homepage?

1. Khi bạn muốn kể chuyện về doanh nghiệp của bạn

Các trang Giới thiệu, Sứ mệnh, Giá trị, Liên hệ,… sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

2. Giải thích về Sản phẩm/Dịch vụ của bạn

Người dùng đến với website của bạn thông qua các từ khóa như “địa điểm du lịch” hay “đầu tư bất động sản” đang trong giai đoạn tìm hiểu về chủ đề. Họ có thể chưa biết họ cần gì, hay chưa biết đến các lựa chọn đang có. Các trang Sản phẩm chi tiết/Dịch vụ chi tiết thuộc website của bạn sẽ giúp cung cấp thêm thông tin cho dạng người dùng này & khuyến khích họ tìm hiểu sâu hơn.

3. Viết blog cung cấp tin tức về ngành kinh doanh

Bất cứ website của bất kỳ doanh nghiệp nào đều nên sở hữu blog. Blog là nơi tuyệt vời để bạn chia sẻ thông tin, kiến thức, cập nhật trong ngành kinh doanh của bạn để thu hút người xem một cách tự nhiên, biến họ thành khách hàng tiềm năng trung thành của bạn.

Landing page vs Website: Khi nào bạn nên dùng landing page?

1. Trang đích cho chiến dịch quảng cáo từ khóa

Một trong những chỉ tiêu để Google đánh giá chi phí trên 1 click là độ liên quan giữa mẫu quảng cáo & trang đích. Chính vì vậy, landing page với nội dung đặc trưng – tiếp nối liên tục sau thông điệp mẫu quảng cáo thường được chấm điểm liên quan cao hơn, hay nói cách khách, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trên 1 click.

2. Thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau

Với xu hướng cá nhân hóa trong marketing, bạn không thể (và không nên) dùng trang homepage với nội dung phục vụ cho tất cả. Landing page cho phép bạn may đo sản phẩm/dịch vụ phục vụ cho những đối tượng khách hàng cụ thể, từ đó, nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.

3. Thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh mới

Một chiến dịch quảng cáo dùng homepage làm trang đích với nhiều nội dung, và nội dung trình bày chung chung sẽ khó đo lường hiệu quả hơn nhiều so với landing page — nơi mà nội dung được tập trung vào 1 mục tiêu chuyển đổi duy nhất.

Nguồn: connected.com.vn

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing Online trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Website

/

4 Tháng Chín, 2022

Website là gì? Các loại website phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Website

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website thương mại điện tử cần những gì? – The7

Đánh giá Website thương mại điện tử là gì? Phương tiện đa chức năng này trở nên Hot dạo gần đây với độ phủ sóng rộng rãi và lượt truy...

Website

/

15 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập cách theo dõi hiệu suất website doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn) Bạn sẽ mất khoảng hai giây để bài viết này được tải hoàn chỉnh. Đó cũng là thời gian trung bình dài nhất mà người dùng...