Kế hoạch ứng phó với dịch corona đối với các nhà quảng cáo Du Lịch

Sự bùng phát của chủng vi-rút corona, còn được gọi là COVID-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của ngành du lịch toàn cầu, do các chuyến bay bị huỷ, hạn chế di chuyển và nhu cầu du lịch ít hơn nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Việc liên tục cập nhật thông tin với khách hàng trở nên quan trọng trong những khoảng thời gian như thế này. Facebook cam kết xây dựng các kết nối ý nghĩa giữa người dùng và doanh nghiệp, chúng tôi đã đưa ra những hướng dẫn nhanh để giúp các doanh nghiệp như bạn. Trong tài liệu này, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược để duy trì kết nối với khách hàng trong thời gian này.

1. Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật

Luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và bộ y tế chính quyền địa phương. Điều quan trọng là luôn theo dõi các tin tức liên quan đến sự phát triển của virus để bạn có kế hoạch ứng phó nhanh chóng với những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Để cập nhật theo thời gian thực về sự bùng phát của vi- rút corona, bạn có thể truy cập Màn hình Trực tiếp (Live Display) được phát sóng công khai trên CrowdTangle với các tin tức từ Facebook, Instagram và Reddit đã được kiểm chứng kỹ lưỡng. Mục tiêu chính của hoạt động này là để hỗ trợ việc xác định và kiểm tra thực tế các thông tin sai lệch liên quan đến chủng dịch COVID-19. Ngoài ra, khi tìm kiếm thông tin liên quan đến vi-rút corona trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể tìm thấy thông tin chính thống với hướng dẫn của WHO từ những thông báo tự động xuất hiện (pop-up).

Các doanh nghiệp Du lịch cũng nên cân nhắc tiến hành một chiến dịch nâng cao nhận thức về việc đi du lịch một cách an toàn và cách hành xử như một du khách có trách nhiệm. Việc định hướng hành vi cho khách hàng thể hiện sự quan tâm và sẽ giúp bạn tiến những bước dài trong hành trình xây dựng vị thế thương hiệu đứng đầu trong tâm trí khách hàng.

2. Làm nổi bật thông tin và thông báo quan trọng

Facebook tin rằng, bạn nên cung cấp càng nhiều thông tin rõ ràng và minh bạch cho các khách hàng càng tốt, đặc biệt là trong giai đoạn này. Hơn thế, nên nhấn mạnh những nỗ lực của doanh nghiệp bạn trong việc hỗ trợ đương đầu với tình trạng lây lan của chủng vi-rút này.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn/nhà nghỉ, bạn có thể nhấn mạnh những biện pháp tăng cường mà doanh nghiệp của bạn đang thực hiện trong giai đoạn này, chẳng hạn như kiểm tra nhiệt độ thường xuyên, khử trùng các khu vực chung hay các phương pháp vệ sinh kỹ lưỡng. Bạn cũng có thể đăng kèm danh sách các phòng khám gần đó và thông tin liên lạc của các dịch vụ y tế khẩn cấp, cũng như liên lạc của các y tá hoặc nhân viên y tế địa phương. Điều này giúp trấn an khách, cho họ biết rằng họ sẽ được chăm sóc chu đáo và đảm bảo an toàn trong thời gian lưu trú tại nhà nghỉ/khách sạn của bạn.

Nếu hoạt động kinh doanh trong một lĩnh vực liên quan đến du lịch, bạn có thể muốn nhấn mạnh câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về việc hủy bỏ và hoàn tiền, hoặc đưa ra thông tin về các biện pháp phòng ngừa mà doanh nghiệp của bạn đang thực hiện.

Thực hiện tốt việc cung cấp thông tin này trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn, chẳng hạn như trang Facebook, tài khoản Instagram và trạng thái trên WhatsApp. Bạn có thể ghim các thông báo quan trọng lên đầu Trang Facebook của mình để khách hàng tiện theo dõi.

3. Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả

Để tăng tốc quá trình, hãy xem xét ứng dụng hệ thống quản lý đơn hàng nhanh, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, sửa đổi và hủy đơn hàng tự động. Điều này cũng mang lại cho khách hàng của bạn sự linh hoạt và kiểm soát cao hơn trong việc quản lý đơn hàng của họ và góp phần khiến cho trải nghiệm mua hàng của họ tích cực hơn.

4. Trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng

Trong khi chờ đợi tình hình hiện tại, hãy cân nhắc việc phân bổ nguồn lực tập trung vào các phương án kinh doanh thay thế, chẳng hạn như nhắm mục tiêu khách du lịch trong nước nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và tham quan. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu khách du lịch trở về quê hương của họ trong mùa Ramadan sắp tới.

Bạn cũng có thể xem xét tận dụng các sự kiện lớn sắp tới, chẳng hạn như quảng bá không gian sự kiện của bạn như một địa điểm tổ chức tiệc cưới hoặc hội nghị lý tưởng nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực khách sạn hoặc Thực phẩm. Bạn cũng có thể khai thác những khoảnh khắc mang tính mùa vụ để tạo tiếng vang nhân dịp các sự kiện đặc biệt mà doanh nghiệp của bạn có thể tham gia, ví dụ như Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày của Mẹ hoặc Lễ Phục sinh.

Đối với khách du lịch cam kết, bạn có thể xem xét bán thêm các mặt hàng phụ trợ, có thể là các dịch vụ kèm thêm trong ngành hàng không giá rẻ như bữa ăn, hành lý và lựa chọn chỗ ngồi. Đối với các hãng hàng không bán vé trọn gói, bạn có thể xem xét tập trung vào việc nâng hạng vé, để nâng cấp lên hạng ghế khác.

Nguồn: Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.