Kế hoạch ứng phó Corona đối với quảng cáo Facebook Ngành Bán Lẻ

Sự bùng phát của chủng vi-rút corona, còn được gọi là COVID-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng và mạng lưới vận chuyển cũng như hành trình bán lẻ, để lại những hậu quả nặng nề lên các nền kinh tế địa phương. Việc liên tục cập nhật thông tin với khách hàng trở nên quan trọng trong những khoảng thời gian như thế này. Facebook cam kết xây dựng các kết nối ý nghĩa giữa người dùng và doanh nghiệp, chúng tôi đã đưa ra những hướng dẫn nhanh để giúp các doanh nghiệp như bạn. Trong tài liệu này, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược để duy trì kết nối với khách hàng trong thời gian này.

1. Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật

Luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và bộ y tế chính quyền địa phương. Điều quan trọng là luôn theo dõi các tin tức liên quan đến sự phát triển của virus để bạn có kế hoạch ứng phó nhanh chóng với những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

2. Bảo vệ sức khỏe và trải nghiệm của khách hàng

Hãy chủ động thông báo cho các khách hàng về những nỗ lực mà doanh nghiệp của bạn đã đang thực hiện để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của họ. Nếu cửa hàng bán lẻ của bạn nằm ở khu vực có lượng truy cập cao như trung tâm mua sắm nằm ở khu vực trung tâm, hãy thông tin về các biện pháp mà trung tâm mua sắm đang thực hiện cùng với nỗ lực của bạn trên các kênh thông báo, như trên trang Facebook hoặc tài khoản Instagram của doanh nghiệp.

Ví dụ, thông báo cho khách hàng về việc kiểm tra nhiệt độ tại lối vào các trung tâm mua sắm, ki-ốt vệ sinh tay thuận tiện, chậu rửa, phòng tắm và các trung tâm trợ giúp, trong trường hợp họ cần sơ cứu. Trong phạm vi thuộc cửa hàng bán lẻ của bạn, bạn có thể giúp khách hàng an tâm hơn bằng cách thông báo cho họ rằng tất cả nhân viên của bạn được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc và phải kiểm tra nhiệt độ 2 lần/ngày. Nếu doanh nghiệp của bạn không có chương trình Quản lý Khách hàng (CRM), bạn có thể xem xét sử dụng WhatsApp hoặc Messenger để đăng tải thêm các thông báo này.

3. Mở rộng kênh bán hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn có điều kiện để mở rộng sang một kênh bán hàng khác, hãy xem xét kích hoạt giải pháp Thương mại điện tử hoặc sử dụng các phương pháp như Facebook Live để giới thiệu, bày bán hàng hoá và dịch vụ của bạn. Các doanh nghiệp bán lẻ cũng có thể xem xét tận dụng Cửa hàng Trên trang (Facebook Shop) để liệt kê các sản phẩm hiện có và dễ dàng sắp xếp danh mục các mặt hàng. Vốn mang tính tương tác cao, nên các công cụ này sẽ giúp các doanh nghiệp thông tin tốt hơn, minh bạch hơn, đồng thời thu hút sự chú ý và quan tâm nhiều hơn.

Bạn cũng có thể xem việc tận dụng Quảng cáo động (Dynamic Ads) để lựa chọn những sản phẩm hiện có trong danh mục trực tuyến, sao cho phù hợp nhất với những nhu cầu riêng biệt của từng nhóm khách hàng. Hoặc tận dụng Quảng cáo Cộng tác (Collaborative Ads) để tiếp cận với khách hàng và thúc đẩy bán hàng trên một trang Thương mại điện tử hiện là đối tác của doanh nghiệp mình.

4. Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả

Để hạn chế việc giao tiếp trực tiếp ngay tại các cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp có thể xem xét kích hoạt các ki-ốt thanh toán tự động hoặc thanh toán qua ví điện tử. Các biện pháp này có thể giúp giảm tương tác vật lý, cho phép khách hàng thanh toán bằng dịch vụ di động thay vì đưa tiền mặt hoặc thẻ tín dụng cho nhân viên thanh toán. Bài viết này cung cấp thêm thông tin về tỷ lệ sống sót của vi-rút bên ngoài cơ thể người, trên các loại bề mặt và môi trường khác nhau.

Việc đảm bảo thông tin về các biện pháp này một cách rõ ràng tới khách hàng có vai trò then chốt, giúp củng cố cam kết của bạn về việc đặt sức khỏe và sự an toàn của họ lên hàng đầu. Bằng cách đặt banner về những cam kết này trên trang web của mình, gửi thư điện tử eDM và chia sẻ trên các kênh xã hội, bạn có thể đảm bảo việc thông tin liên tục cho các khách hàng và tạo dựng một môi trường an toàn, cởi mở về mặt thông tin.

Nguồn: Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.