Kế hoạch Facebook marketing mùa dịch đối với ngành Thương Mại Điện Tử

Sự bùng phát của chủng vi-rút corona, còn được gọi là COVID-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng và mạng lưới vận chuyển ở Trung Quốc, dẫn đến sự chậm trễ và gián đoạn không lường trước trong hoạt động của các doanh nghiệp Thương mại điện tử. Việc liên tục cập nhật thông tin với khách hàng trở nên quan trọng trong những khoảng thời gian như thế này. Facebook cam kết xây dựng các kết nối ý nghĩa giữa người dùng và doanh nghiệp, chúng tôi đã đưa ra những hướng dẫn nhanh để giúp các doanh nghiệp như bạn. Trong tài liệu này, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược để duy trì kết nối với khách hàng trong khoảng thời gian này.

1. Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật

Luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức như Tổ chức Y tế Thế giới WHO và bộ y tế chính quyền địa phương. Điều quan trọng là luôn theo dõi các tin tức liên quan đến sự phát triển của virus để bạn có kế hoạch ứng phó nhanh chóng với những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Để cập nhật theo thời gian thực về sự bùng phát của vi-rút corona, bạn có thể truy cập Màn hình Trực tiếp (Live Display) được phát sóng công khai trên CrowdTangle với các tin tức từ Facebook, Instagram và Reddit đã được kiểm chứng kỹ lưỡng. Mục tiêu chính của hoạt động này là để
hỗ trợ việc xác định và kiểm tra thực tế các thông tin sai lệch liên quan đến chủng dịch COVID-19. Ngoài ra, khi tìm kiếm thông tin liên quan đến vi- rút corona trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể tìm thấy thông tin chính thống với hướng dẫn của WHO từ những thông báo tự động xuất hiện (pop-up).

2. Làm nổi bật thông tin và thông báo quan trọng

Với những gián đoạn trong chuỗi cung ứng, hiện tại bạn có thể phải đối mặt
với tình trạng thiếu hụt nguồn hàng. Facebook khuyến nghị các doanh nghiệp luôn cập nhật những thông tin quan trọng, như trạng thái đơn hàng cho khách hàng của bạn. Xem xét đăng thêm thông báo trên trang chủ, trang thông tin giao hàng và trang chi tiết sản phẩm của cửa hàng để thông báo cho khách hàng về bất kỳ sự chậm trễ dự kiến xảy ra với các đơn đặt hàng của họ. Bạn có thể cập nhật những thông tin tương tự trên các kênh truyền thông xã hội khác của doanh nghiệp, như trang Facebook, tài khoản Instagram hay trạng thái trên WhatsApp. Bạn có thể ghim các thông báo quan trọng lên đầu Trang Facebook của mình để khách hàng tiện theo dõi.

Trên trang Facebook,
hãy cập nhật ‘tốc độ giao hàng’ của bạn trên Bảng kiểm soát Phản hồi Khách hàng (Customer Feedback Dashboard), để bạn có thể quản lý kỳ vọng của khách hàng về thời gian giao hàng chậm trễ và giảm thiểu ảnh hưởng đến trải nghiệm sau khi mua của khách hàng.

3. Liên lạc thường xuyên với khách hàng và đối tác vận chuyển

Thực hiện đơn hàng chậm trễ có thể là khó tránh khỏi, nhưng việc liên lạc với các khách hàng sẽ làm khác hàng cảm thấy thoải mái hơn với thời gian chờ đợi thêm, đồng thời giúp quản lý kỳ vọng và mang lại những trải nghiệm khách hàng tích cực. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên cho phép khách hàng lựa chọn: chờ đợi thêm hoặc hủy đơn hàng nếu họ không thoải mái với sự chậm trễ. Facebook cũng khuyên rằng, các doanh nghiệp có thể xem xét hoàn trả lại tiền đối với các đơn đặt hàng bị hủy nhưng chưa được xuất kho và thông tin rõ ràng về các mốc thời gian hoàn trả.

Bạn nên thiết lập nhóm chăm sóc khách hàng, đồng thời xây dựng các chính sách và hướng dẫn cần thiết về việc hoàn tiền và đổi trả. Trang bị thông tin kỹ lưỡng cho toàn bộ đội ngũ chăm sóc trải nghiệm của khách hàng, về các chính sách và hướng dẫn phản hồi mới được xây dựng, để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang cung cấp những trải nghiệm khách hàng nhất quán.

Chúng tôi khuyên bạn nên hợp tác chặt chẽ với các đối tác quản lý nguồn hàng để theo dõi liên tục về tình trạng cung ứng, từ đó bạn có thể cung cấp thông tin cập nhật cho khách hàng của mình. Khi diễn biến liên tục thay đổi, việc duy trì liên lạc chủ động và hàng ngày với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm của bạn là điều vô cùng cần thiết.hình thay đổi rất nhanh, việc duy trì truyền thông chủ động và hàng ngày với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm của bạn là điều cần thiết.

4. Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả

Để tăng tốc quá trình, hãy xem xét ứng dụng hệ thống quản lý đơn hàng nhanh, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, sửa đổi và hủy đơn hàng tự động. Điều này cũng mang lại cho khách hàng của bạn sự linh hoạt và kiểm soát cao hơn trong việc quản lý đơn hàng của họ và góp phần khiến cho trải nghiệm mua hàng của họ tích cực hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng nhắn tin của Facebook (như WhatsApp dành cho Doanh nghiệp hoặc Messenger) để cài đặt phản hồi tự động và quản lý phản hồi của khách hàng ở quy mô lớn.

Nguồn: Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.