Nắm bắt Tính Năng – Định Dạng – Xu Hướng hàng đầu của TikTok 2020

Khả năng thương mại điện tử

Ứng dụng video dạng ngắn đã bắt đầu thử nghiệm với các bài đăng video có thể mua hàng được vào năm 2019. Những người có ảnh hưởng (Influencer) trên nền tảng này có thể đặt đường link của các trang thương mại điện tử vào trong các bài đăng. Tik Tok đã chính thức xác nhận thử nghiệm Adweek vào tháng 11, nhưng không tiết lộ chi tiết về việc khi nào nó sẽ được triển khai rộng hơn. Vào năm 2020, các Marketer cho biết rằng các cơ hội thương mại điện tử đến với TikTok sẽ rất cao và chúng ta nên xem xét nhiều hơn về mô hình nội dung ngắn hạn của nền tảng này đối với người tiêu dùng bán lẻ của thương hiệu. TikTok bước vào không gian thương mại điện tử chứng minh nền tảng giải trí này đang mang đến sự thu hút giới trẻ. Những người sáng tạo và các Marketer vẫn đang phấn đấu để tạo ra những nội dung mới mẻ và cuốn hút nhất. Với  hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu, TikTok được xem là một thị trường thương mại điện tử chưa được khai thác của người mua sắm Gen Z – nhưng có thể sẽ không tồn tại lâu.

Nội dung video chạy theo xu hướng

Lưu ý về mô hình nội dung của TikTok: Tạo nội dung dạng ngắn, các nội dung được tạo cần phải có tính mới mẻ, không thể tái chế lại những cái cũ và upload lên nền tảng được. Các video quảng cáo truyền thống đòi hỏi sự chuẩn bị cầu kỳ nhưng với các video trên Tik Tok thì không cần. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra nội dung có giá trị cao, ngân sách thấp với góc độ giải trí cho khán giả trẻ. Mặc dù TikTok không phải là ứng dụng đầu tiên tạo ra mô hình kinh doanh thành công từ các sáng tạo video ngắn, nhưng ứng dụng này đã có ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong năm qua – vượt quá 1,5 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu. Điều đó khiến TikTok trở thành ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều thứ ba trong năm, sau WhatsApp (707 triệu lượt cài đặt) và Messenger (636 triệu). Nó đứng ngay trên Facebook, nơi tuyên bố 587 triệu lượt tải xuống và Instagram, với 376 triệu. Khi TikTok tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ, họ đã có sự chuẩn bị cho làn sóng nội dung tạo video theo xu hướng tức thời tiếp theo .

Nhiều cách hơn để chia sẻ video

TikTok đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) đầu tiên vào tháng 11 , cho phép người dùng tải nội dung video lên nền tảng TikTok thông qua các ứng dụng của bên thứ ba. SDK chia sẻ với TikTok của SDK là ứng dụng đầu tiên mà công ty giới thiệu trong chương trình TikTok và các nhà phát triển nội dung. SDK bao gồm các công cụ để giúp các nhà phát triển và ứng dụng bên thứ ba tích hợp với TikTok, cho phép người dùng chỉ đơn giản là chia sẻ với Tik Tok, từ bảng chỉnh sửa các ứng dụng yêu thích của họ. Tik Tok đặt tên Adobe Premiere Rush là đối tác tích hợp ban đầu, cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa bằng các tính năng phong phú của Adobe và chia sẻ ngay lập tức với Tik Tok. Đối với các nhà tiếp thị, SDK mang lại sự gắn kết nhiều hơn với nền tảng chia sẻ video với trải nghiệm đăng bài chỉ bằng một cú nhấp chuột dễ tiếp cận hơn.

Nguồn: marketingland.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.