Nắm bắt Tính Năng – Định Dạng – Xu Hướng hàng đầu của Facebook 2020

Các nhóm (Group):

Trong những năm qua, Facebook đã nỗ lực tăng cường tính năng Nhóm (Group) hướng đến sự hình thành các cộng đồng của mình. Năm 2017  đã mở cửa cho các thương hiệu và nhà xuất bản và với một bộ cài đặt và công cụ dành riêng cho người quản lý các Nhóm. Đến tháng 7 năm 2018, Facebook đã triển khai  Watch Party cho tất cả các Nhóm, một tính năng video cho phép nhiều người dùng xem và nhận xét về cùng một video trong Nhóm Facebook. Tháng tiếp theo, Facebook đã mở pixel quảng cáo của mình cho một số Nhóm giới hạn và cho họ biết rằng Facebook đang lên kế hoạch triển khai rộng hơn trong thời gian tới.

Điều đó đã không gây ngạc nhiên khi vào đầu năm 2019, Facebook tuyên bố rằng họ sẽ biến tính năng Nhóm cộng đồng (Groups) trở thành trọng tâm trên nền tảng của mình. Sau khi “đại tu” tab Tab với thiết kế và hàng loạt các tính năng mới, các Nhóm trên Facebook đã có ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019, với người dùng có thể khám phá nội dung phù hợp hơn, dễ dàng hơn. Tab Nhóm hiển thị nguồn cấp dữ liệu hoạt động được cá nhân hóa trên tất cả các nhóm của bạn bạn tham gia. Bên cạnh đó là các công cụ đề xuất được cải thiện để cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy các nhóm phù hợp chủ đề mà người dùng quan tâm.

Nhóm Facebook cung cấp một cơ hội cho các thương hiệu sẵn sàng dành thời gian và nỗ lực để xây dựng một cộng đồng thông qua nền tảng. Nhóm Facebook không chỉ cung cấp sự tham gia trực tiếp với người những người theo dõi mà họ còn cho các thương hiệu sử dụng nó để tiếp xúc nhiều hơn thông qua các bài đăng và thảo luận từ các Nhóm hiển thị trong News Feed.

Quảng cáo trên Messenger:

Facebook ban đầu ra mắt quảng cáo Messenger vào năm 2016, những sản phẩm quảng cáo đã trải qua một loạt các nâng cấp và cải tiến sẽ biến nó thành một kênh có giá trị vào năm 2020. Quảng cáo Messenger hoạt động giống như quảng cáo trên các nền tảng Facebook để tự động phân phối quảng cáo đến người dùng phù hợp và thúc đẩy kết quả chiến dịch với hiệu quả cao và chi phí thấp nhất.  Các nhà quảng cáo có thể sử dụng cùng một quảng cáo đã được sử dụng cho Facebook và Instagram để chạy trên nền tảng Messenger. 

Người dùng sẽ thấy những quảng cáo này trên tab Trò chuyện trong ứng dụng Messenger của họ. Khi họ nhấn vào quảng cáo, các thông báo sẽ gửi đến chế độ xem chi tiết trong Messenger với lời kêu gọi hành động: Mua hàng, click vào đường link. Điều này sẽ giúp nhà quảng cáo tiếp cận dễ dàng hơn với người dùng và trông giống như 1 cuộc trò chuyện hơn là 1 mẫu quảng cáo. 

Nhấn vào đây để quảng cáo Messenger:

messenger thay doi
messenger thay doi

Vào tháng 10, Facebook đã phát hành một tính năng mới cho phép các nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo trên Stories để bắt đầu các cuộc hội thoại trong Messenger . Người dùng có thể vuốt lên các quảng cáo Stories để được Gửi tin nhắn và bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp trong Messenger mà không cần rời khỏi ứng dụng mà họ đang tham gia. Và đối với các doanh nghiệp có nhiều ứng dụng Facebook được kết nối với nền tảng Messenger. Trên giao diện của doanh nghiệp, các thao tác sẽ được đơn giản hóa để chọn 1 ứng dụng nào họ muốn sử dụng cho quảng cáo Nhấp vào Messenger. Khi các nền tảng xã hội và mô hình sử dụng hướng đến trải nghiệm nhắn tin, cá nhân hóa hơn, các thương hiệu tập trung vào giao tiếp một-một với người tiêu dùng sẽ có lợi thế hơn đối thủ và có cơ hội tốt hơn để thu hút lượng người theo dõi trung thành.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì:

Trước đây được gọi là quảng cáo Canvas , các quảng cáo toàn màn hình này tải ngay lập tức và được tối ưu hóa cho thiết bị di động, được thiết kế để thu hút toàn bộ sự chú ý của khán giả. Trong Trải nghiệm tức thì, người dùng có thể xem video và hình ảnh hấp dẫn, vuốt qua băng chuyền, nghiêng để xoay và khám phá hình ảnh lối sống với tất cả các sản phẩm được gắn thẻ trong một trải nghiệm quảng cáo. Facebook năm ngoái cũng đã thêm các số liệu mới cho Trải nghiệm tức thì trong Trình quản lý quảng cáo: Nhấp vào trải nghiệm tức thì để mở, Trải nghiệm tức thì Nhấp để bắt đầu và Trải nghiệm tức thì Nhấp chuột ngoài. Các số liệu mới cung cấp cho các nhà quảng cáo cái nhìn sâu sắc hơn về các điểm rê chuột của điểm chính trong một quảng cáo và có sẵn cho các chiến dịch triển khai Kinh nghiệm tức thời và Quảng cáo chính.

Định dạng quảng cáo động:

Quảng cáo động, được ra mắt vào năm 2019, là đơn vị quảng cáo học máy của Facebook cung cấp phiên bản quảng cáo được cá nhân hóa cho mọi người nhìn thấy, dựa trên loại quảng cáo nào họ có khả năng phản hồi nhất. Định dạng có sẵn cho bất kỳ chiến dịch nào sử dụng các mục tiêu để bán hàng, tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Theo thử nghiệm của Facebook, Quảng cáo động cung cấp trung bình 34% cải thiện ROAS gia tăng, 10% cải thiện thang đo và chi phí thấp hơn 6% so với quảng cáo băng chuyền.

Studio Creator:

Facebook ban đầu ra mắt Studio sáng tạo vào năm 2018 như một trung tâm tập trung cho các nhà xuất bản và người tạo quản lý nội dung video. Năm 2019, công cụ đã trải qua một loạt các bản cập nhật và cải tiến để giúp hỗ trợ thương hiệu doanh nghiệp và các nỗ lực kiếm tiền hợp tác. Các cải tiến cho Studio Creator bao gồm phần Tổng quan về kiếm tiền chuyên dụng, thông tin chi tiết về đối tượng và duy trì khả năng quản lý các bài đăng trên Instagram và IGTV. 

Bản thân công cụ này cung cấp cho các nhà tiếp thị một cửa để đăng bài, lên lịch đăng bài, quản lý, kiếm tiền và đo lường nội dung trên các trang Facebook và tài khoản Instagram. Quản trị viên trang sẽ có thể lên lịch nội dung video trên nền tảng Instagram trước tối đa sáu tháng thông qua Creator Studio và Facebook báo cáo rằng họ đang làm việc với các tính năng soạn thảo mới cho các video được xuất bản lên Instagram Feed và IGTV. Có khả năng Creator Studio sẽ tiếp tục tung ra các bản cập nhật để hỗ trợ các cá nhân và thương hiệu quản lý video nội dung trên các thuộc tính của Facebook.

Nguồn: marketingland.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.