Top 6 tips quảng cáo để thu hút khách hàng

1. Tận dụng từ khóa trên các xếp hạng công cụ tìm kiếm

Hãy nhớ rằng, từ khóa ở thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm sẽ là một lợi thế. Nếu một nhà tiếp thị muốn đặt quảng cáo bằng Google, nhưng không sử dụng bất kỳ từ khóa nào trong quảng cáo, điều đó có thể không hiệu quả. Mỗi từ khóa sẽ có giá trị tương ứng với nhu cầu của người dùng.

VD khi bạn search “máy tính xách tay” trên Google, những link đầu tiên trên trang chính là những bài đăng chạy quảng cáo. Khi người xem bấm vào link, họ sẽ đọc được phần thông tin sản phẩm, nếu phù hợp với nhu cầu khách hàng rất có thể sẽ liên hệ với doanh nghiệp để mua ngay sản phẩm. Vậy là bạn đã có thêm 1 đơn hàng hoặc ít nhất người dùng cũng ghi nhớ nhiều đến sản phẩm của bạn. 

2. Giải quyết một vấn đề cho khán giả của bạn.

Các bài quảng cáo sẽ cho khán giả biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và nó là một giải pháp mà họ đang cần. Hãy tập trung nhiều vào phần hiệu năng và lợi ích sản phẩm để người dùng có thể bị thu hút và ghi nhớ đến bạn nhiều hơn. Nếu bạn nghĩ rằng phương pháp này đã lỗi thời, thì nó không phải như vậy.

Chẳng hạn, thay vì đầu từ vào quảng cáo trên một tờ báo hoặc chi số tiền khổng lồ cho biển quảng cáo ngoài trời, bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông qua MXH hiện nay. Người dùng sẽ chỉ cần bấm vào 1 liên kết thay vì phải ghi nhớ tên sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi tìm kiếm lại như cách quảng cáo truyền thống thực hiện. 

3. Đặt câu hỏi kích cầu cho người xem

Nếu khách hàng chưa có nhu cầu, bạn hãy gợi mở cho họ bằng những câu hỏi liên quan, xoay quanh về cuộc sống, sinh hoạt của họ. Những câu hỏi được đặt ra dẫn đến các vấn đề cần giải quyết, đây sẽ là cách kích thích nhu cầu người dùng nhanh nhất. Khách hàng sẽ có những “điểm đau” nhưng họ không nhận ra và nếu là 1 nhà Tiếp Thị giỏi, bạn phải khơi ra được nhu cầu cần thiết cho người dùng. 

Cách đặt câu hỏi có liên quan sẽ khiến người dùng nhìn vào quảng cáo, hãy thiết kế 1 mẫu quảng cáo không rườm rà (một bức ảnh đơn giản), cùng với lời kêu gọi hành động, ( “Nhận ưu đãi tuyệt vời hôm nay” ) sẽ tạo ra kích thích mở quảng cáo.

Những mẹo nhỏ này sẽ tạo nên cảm giác kích thích người xem chú ý đến nội dung của bạn. Và cuối cùng, khi người xem muốn biết nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn họ sẽ bấm vào xem thêm hoặc bấm vào đường link dẫn.

4. Hiển thị Feedback hài lòng của người dùng

Hiện nay, đa số người dùng trước khi ra quyết định mua hàng sẽ thường xuyên tham khảo các bài review, những bình luận hay lời khuyên về các sản phẩm, dịch vụ. Đây là cách để khách hàng thể hiện sự hài lòng và lên tiếng thay cho bạn. Cách làm này sẽ mang đến độ tin cậy nhiều hơn cho cộng đồng. Vậy nên, điều đầu tiên bạn cần thực hiện chính là hãy đảm bảo đủ về chất lượng sản phẩm dịch vụ của bạn. Cách thức này không chỉ mang lại được đánh giá tốt cho thương hiệu của bạn mà còn tạo nên độ uy tín nhất định. 

5. Gợi lên cảm giác cấp bách

Sử dụng một giai điệu khẩn cấp làm cho người tiêu dùng cảm thấy như họ cần một sản phẩm, dịch vụ này trong cuộc sống ngay lập tức. Một số cụm từ như “Ưu đãi giới hạn…”, “Khuyến mãi kéo dài đến…”, “Chỉ còn… là khuyến mãi sẽ kết thúc”,…sẽ mang đến cho người xem cảm giác hối thúc. Bạn có thể tận dụng những cách tương tự vào phần nội dung mà bạn đăng tải để kích thích người dùng nhiều hơn. 

6. Sử dụng phương pháp liệt kê

Với một đoạn nội dung ngắn gọn, người dùng mong muốn có được những con số cụ thể liệt kê súc tích hơn là những diễn giải dài dòng. Các thống kê trực quan sẽ giúp người xem mã hóa dữ liệu nhanh chóng hơn. Bạn có thể đặt các tiêu đề với những số liệu rõ ràng. Cuối cùng, các con số làm cho một quảng cáo có vẻ ấn tượng hơn, hiển thị nghiên cứu cũng như kết nối với đám đông, làm tăng số lần nhấp vào quảng cáo. 

Nguồn: Hubspot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.