52 thống kê về Gen Z năm 2020 dành cho các Marketer

Chỉ số chung

  • Năm 2019, Gen Z vượt trội so với các thiên niên kỷ, chiếm 32% dân số 7,7 tỷ người trên thế giới. ( Bloomberg )
  • Thành viên Gen Z vẫn sống với bố mẹ nhận được khoản trợ cấp trung bình 16,90 đô la mỗi tuần. ( LinkedIn )
  • Thế hệ có sức mua ước tính 44 tỷ mỗi năm. ( LinkedIn )
  • 48% Gen Z xác định là đa dạng về chủng tộc hoặc sắc tộc. (Pew Research Center)
  • Tính đến năm 2020, Gen Z chiếm hơn 40% người tiêu dùng tại Mỹ. (Fast Company)

Thói quen kỹ thuật số

  • Hơn 74% Gen Z nói rằng họ dành thời gian rảnh rỗi để online, lướt web. (Insititute of Business Management)
  • 66% báo cáo Gen Z sử dụng nhiều thiết bị kết nối internet cùng một lúc.  (Institute of Business Management)
  • Tại Anh, Gen Z dành trung bình 10,6 giờ trực tuyến mỗi ngày. ( Adobe )
  • Khoảng 75% Gen Z thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh nhất trên máy tính và các thiết bị khác. (Institute of Business Management)
  • Hầu hết các Gen Z-er (73%) sử dụng các thiết bị kết nối internet của họ để liên lạc với bạn bè hoặc gia đình. Trong khi đó, 59% và 58% cũng sử dụng chúng để giải trí và chơi game tương ứng. (Institute of Business Management)
  • Gen Z dành trung bình 11 giờ cho các thiết bị di động của họ mỗi tuần. (Criteo)
  • Gen Z phát video trong khoảng 23 giờ mỗi tuần. ( Criteo )
  • Khoảng 71% thanh thiếu niên Gen Z sử dụng thiết bị di động để xem video, trong khi 51% sử dụng điện thoại di động để lướt phương tiện truyền thông xã hội. (Think with Google)
  • Hơn 32% giao dịch Gen Z diễn ra trên thiết bị di động. ( Criteo )
  • Hơn 71% Gen Z đăng ký Netflix. (Defy Media Study published by Variety)
  • Chỉ 45% Gen Z sở hữu Smart Watch. (Vision Critical)
  • 60% Gen Z sẽ không sử dụng ứng dụng hoặc trang web tải quá chậm. (Institute of Business Management)
  • Gen Z đang thu hút sự quan tâm đến nội dung tương tác và “Chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn”, với 55% nói rằng họ muốn có thể chọn cốt truyện của bộ phim hoặc chương trình truyền hình đang phát trực tuyến. (Cognizant)
  • 60% Gen Z cho biết họ có khả năng sử dụng VR (trải nghiệm thực tế ảo) và nó sẽ trở nên phong phú hơn trong tương lai. (Cognizant)
  • Khi VR phổ biến hơn, 52% thế hệ mong muốn sử dụng nó để giải trí trực tuyến như video hoặc chơi game. (Cognizant)

Social Media 

  • 56% thanh thiếu niên sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội để thể hiện bản thân một cách sáng tạo. ( Snapchat )
  • 55% Gen Z cho biết họ có thể sáng tạo hơn trên các ứng dụng xã hội và internet hơn là ngoại tuyến. ( Snapchat )
  • Gen Z đăng nhập vào phương tiện truyền thông xã hội trong khoảng hai giờ 55 phút mỗi ngày. Đây là một thời gian khá dài. (World Economic Forum)
  • 62% Gen Z kiểm tra Instagram, trong khi 60% truy cập YouTube, hàng ngày. (Business Insider)
  • Snapchat cũng rất phổ biến trong Gen Z, vì 90% những người 13-24 tuổi ở Mỹ đã sử dụng ứng dụng này. ( Snapchat )
  • Mặc dù 81% thanh thiếu niên nói rằng phương tiện truyền thông xã hội giúp họ cảm thấy kết nối nhiều hơn với bạn bè, 45% vẫn nói rằng họ cảm thấy choáng ngợp trước những tin tức “kịch tính” liên quan đến nó. (Pew Research Center)
  • 43% thanh thiếu niên cảm thấy áp lực khi phải đăng nội dung khiến họ đẹp hơn trong mắt bạn bè. (Pew Research Center)
  • 88% Gen Z thích trải nghiệm thương hiệu, trong khi 54% cho rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến họ nhiều nhất. (CMO Council)
  • 41% phái nam Gen Z sử dụng Twitch, một nền tảng video chủ yếu được sử dụng để truyền phát các trò chơi video. (Morning Consult)
  • Hơn 76% Gen Z nói rằng họ theo dõi một người có tầm ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội. (Morning Consult)
  • Trong 4 người nữ Gen Z sẽ có 1 người cho rằng họ tìm hiểu về các sản phẩm mới từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. (Morning Consult)
Social Media

Hành vi và sở thích

  • Trung bình, Gen Z sẽ chú ý đến nội dung trong khoảng thời gian 8 giây – ít hơn các thế hệ trước. (VisionCritical)
  • Khi mua sắm trực tuyến hoặc tại các cửa hàng, 65% Gen Z thích xem càng ít hàng càng tốt. (Institute of Business Management) 
  • 66% nói rằng chất lượng cao của sản phẩm là điểm quan trọng nhất với họ khi mua hàng. (Institute of Business Management)
  • Khoảng 65% thế hệ nhìn thấy giá trị trong các phiếu giảm giá, giảm giá và các chương trình có thưởng. (Institute of Business Management)
  • 51% Gen Z đồng ý rằng họ sáng tạo hơn thế hệ trước. (Snapchat)
  • 77% báo cáo của Gen Z thực hiện các hoạt động sáng tạo, chẳng hạn như vẽ tranh khi ngoại tuyến. Trong khi đó, 48% cho biết họ thường xuyên thực hiện các hoạt động sáng tạo, như tạo meme, khi trực tuyến. ( Snapchat )
  • Mặc dù có mối liên hệ với phương tiện truyền thông xã hội, 51% Gen Z thích giao tiếp với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình trực tiếp hơn là qua tin nhắn. (2019 Yellow Recruiting Study)
  • Hơn 70% Gen Z-er nói rằng họ có tiếng nói hơn trong các các quyết định của gia đình, chẳng hạn như mua hàng. (Institute of Business Management)
  • Ít hơn 30% Gen Z sẽ chia sẻ dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như sức khỏe, sức khỏe, địa điểm hoặc thông tin thanh toán trên các trang trực tuyến. (Institute of Business Management)
  • 69% Gen Z thấy quảng cáo trực tuyến gây nhiều phiền toái (Vision Critical)
  • Một trong những yếu tố hàng đầu thu hút sự chú ý của Gen Z đối với các mặt hàng là tính thẩm mỹ. (Vision Critical)

Động lực

  • Năm 2018, khoảng 10% Gen Z đã tiết kiệm tiền cho việc học đại học. (National Society of High School Scholars)
  • 35% sinh viên Gen Z mong đợi ít nhất một lời mời làm việc vào thời điểm họ tốt nghiệp đại học. (2019 Yello Recruiting Study)
  • 59% Gen Z sẽ học các kỹ năng mới nếu họ có mức lương cao hơn. ( LinkedIn )
  • Mặc dù Gen Z có động lực nghề nghiệp, nhưng chỉ 49% công việc được đề nghị, trong khi 70% số millennials sẽ đàm phán mức lương cao hơn. (2019 Yellow Recruiting Study)
  • Gần một phần tư sinh viên đại học Gen Z bắt đầu tìm kiếm việc làm trước vào những năm trung học. (2019 Yello Recruiting Study)

Quan điểm chính trị và xã hội

  • 70% Gen Z nói rằng trách nhiệm tài chính nên được chia sẻ đồng đều trong các hộ gia đình. (Pew Research Center)
  • Trong khi 76% phái nữ Gen Z nói rằng nhiều ứng cử viên tổng thống nữ hơn là một “điều tốt”, chỉ có 54% đàn ông Gen Z đồng ý. (Pew Research Center)
  • Khi một biểu mẫu yêu cầu một người chọn giới tính, 59% Gen Z nghĩ rằng biểu mẫu đó nên bao gồm tùy chọn “Khác”.  (Pew Research Center)
  • Một nửa Gen Z nói rằng xã hội không chấp nhận những người không xác định về giới tính. (Pew Research Center)
  • Bất chấp sự kết nối của Gen Z với công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội, nhiều người trong nhóm tuổi báo cáo cảm thấy cô đơn hơn so với các thế hệ trước. (Cigna U.S. Loneliness Index)

Nguồn: Hubspot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.