20+ Thống kê toàn tập về xu hướng Content Marketing và Social Media năm 2020 từ HubSpot

thống kê về social media và content marketing

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng. Với những cuộc khảo sát trong năm vừa qua, HubSpot đã chia sẻ các thông số đáng tin cậy giúp các Marketer nắm vững hơn về xu hướng Digital Marketing năm 2020. 

Phần 1. Content Marketing 

thống kê về social media và content marketing
  1. Có hơn 46% người được khảo sát có thói quen kiểm tra điện thoại trước khi họ rời khỏi giường.
    => Thời gian thích hợp để truyền tải thông điệp nên là vào nửa đêm hoặc sáng sớm sẽ có thể mang lại hiệu quả tiếp cận cao hơn. 
  2. Hấu hết 97% các marketers đang thực hiện nội dung quảng bá theo các quy chuẩn chung
    => 3% còn lại là những người sáng tạo đột phá hoặc những kẻ lập dị. 
  3. 55% inbound marketers nói rằng tạo blog vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ trong tương lai (mặc dù blog là một hình thức digital marketing truyền thống khi đã có 20 năm tuổi)
  4. Các bài blog tổng hợp chiếm 10% tổng bài đăng và tạo ra 38% tổng lưu lượng truy cập => Luôn cần chú trọng các bài blog tổng hợp
  5. Doanh nghiệp đăng tải nhiều hơn 16 bài/tháng sẽ tạo ra lưu lượng truy cập lớn hơn gấp 3.5 lần doanh nghiệp chỉ đăng tải 0-4 bài/tháng
  6. Có 43% người được khảo sát thừa nhận rằng họ thường chỉ lướt qua các bài đăng trên blog. 
  7. Các tiêu đề có dung lượng 6-13 từ có khả năng thu hút người đọc cao hơn
    => Tiêu đề cần có sự ngắn gọn xúc tích, đi vào nội dung.  
  8. Trên thực tế, có 47% người mua có thói quen xem 3-5 mẫu nội dung đăng tải trước khi tương tác với người bán.
    => Doanh nghiệp phải trau chuốt cho tất cả các bài viết và bài post của mình. 
  9. 96% người mua B2B muốn nhiều hơn nội dung từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành
  10.  Có đến 95% marketers biết được tầm quan trọng của marketing đa kênh nhưng chỉ có 73% có chiến lược cụ thể.
    => Các marketers phải xây dựng thói quen lập kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện. 
  11.  23% marketers thừa nhận rằng thiếu thời gian và nguồn lực là nguyên nhân chính cản trở họ triển khai marketing đa kênh vì marketing đa kênh không chỉ đơn giản là copy paste.
  12. Những dạng nội dung phổ biến nhất trên các kênh Social Media là: Bài viết, ảnh và video.  
  13.  Chiếm đến 54% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ thương hiệu họ yêu thích
  14.  Sử dụng sự phủ sóng của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) cho thương hiệu là một xu hướng nội dung mới. Ví dụ như Influencer, KOL viết bài PR hoặc tạo sản phẩm chung giữa 2 thương hiệu. 
  15.  Nhờ công nghệ AI, xu hướng content marketing hướng tới tương tác và trò chuyện phát triển, một trong phương pháp đó là chatbot, vừa đảm bảo truyền tải tới số lượng lớn khách hàng mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hoá.
  16.  Theo thống kê, 17% các marketers có kế hoạch thêm podcast (Service quảng cáo dài tập) vào danh sách các công cụ marketing trong 2020. 

Phần 2: Social Media

thống kê về social media và content marketing
  1.  Có hơn 2 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để quảng cáo
  2.  100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày
  3.  Trong số 2.1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu là hồ sơ giả mạo => Thông tin trên Facebook ngày càng không đáng tin
  4.  Chỉ 5% người trưởng thành được hỏi có niềm tin lớn vào nội dung trên phương tiện thông tin đại chúng
  5.  Nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội thu hút người ở độ tuổi 55-64 gấp đôi so với người 28 tuổi trở xuống
  6.  Số lượng người dùng Instagram tăng gần 5% mỗi quý
  7.  400 triệu người dùng tạo story trên Instagram mỗi ngày => Quảng cáo dạng story trên Instagram là một xu hướng mới
  8.  Các CEO trên LinkedIn có trung bình 930 connections
  9.  39% người dùng LinkedIn đang dùng tài khoản trả phí
  10.  40% người dùng truy cập LinkedIn mỗi ngày => LinkedIn không chỉ là mảnh đất của tuyển dụng mà còn là mảnh đất tiềm năng của kinh doanh B2B
  11.  Twitter sở hữu 369 triệu người dùng mỗi tháng
  12.  86% người tiêu dùng được hỏi thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội.

Nguồn: HubSpot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.