Các tips giúp Marketer tăng 60% lượng người xem chia sẻ dữ liệu về vị trí hiện tại

1. Người tiêu dùng không thích chia sẻ dữ liệu vị trí:

Các bằng chứng cho thấy công chúng hầu như không hề thích việc chia sẻ vị trí. Trong cuộc khảo sát đầu tiên với hơn 1.300 người trưởng thành ở Mỹ, được thực hiện bởi nền tảng tiếp thị cho thấy công chúng gần như chia thành ba phần. Một phần ba luôn chấp nhận yêu cầu vị trí ứng dụng, một phần ba khác luôn từ chối chúng và phần ba cuối cùng nói rằng tùy vào độ tin cậy, cần thiết trên các ứng dụng/ trang web.

Gần đây một cuộc khảo sát người tiêu dùng Google trên 750 người lớn ở Mỹ và tìm thấy một cái gì đó tương tự theo hướng nhưng hơi khác nhau. Câu hỏi đặt ra là: điện thoại thông minh của bạn luôn biết bạn đang ở đâu trên thế giới, điều đó có làm bạn lo lắng không?

Trên thang điểm đánh giá 10 điểm, mọi người được yêu cầu xác định mức độ quan tâm của họ từ không đến cực kỳ quan tâm. Kết quả cho thấy 16% là những người không quan tâm đến việc theo dõi vị trí, 18% Là người cực kỳ quan tâm, và những người còn lại rơi vào khoảng giữa. 

2. Millennials luôn bật chế độ chia sẻ vị trí: 

Trong các cuộc khảo sát có 44% những người thuộc thế hệ Millennials luôn bật chế độ chia sẻ vị trí của họ và Gen Z chiếm 40%. Khảo sát cho thấy Gen Z là nhóm nhân khẩu học có nhiều khả năng nói rằng họ là người cực kỳ quan tâm (23%) đến việc bị theo dõi trên Internet, trong khi Millennials (19%) cho rằng không hẳn các thiết bị đều bị theo dõi. 

Làm thế nào nhạy cảm là vị trí so với dữ liệu cá nhân khác?

Nguồn: Khảo sát dữ liệu vị trí Herow (2020)

3. Khi nào và tại sao người dùng chia sẻ vị trí:

Trong hệ thống phân cấp dữ liệu cá nhân, vị trí thời gian thực rơi chính xác vào giữa theo khảo sát. Khi được hỏi về các ứng dụng và bối cảnh cụ thể, như biểu đồ bên dưới chỉ ra, người dùng có nhiều khả năng chia sẻ vị trí khi có mối quan hệ rõ ràng giữa mục đích của ứng dụng và vị trí người dùng, ví dụ như du lịch (cao) so với chơi game (thấp).

Những ứng dụng nào người dùng sẽ chia sẻ vị trí với?

Nguồn: Khảo sát dữ liệu vị trí Herow (2020)

4. Mang đến giá trị cảm nhận hơn là sự kiểm soát:

Một hướng dẫn cho các nhà xuất bản và nhà tiếp thị về việc có được sự tin tưởng của người dùng và cấp quyền truy cập vào vị trí. Người dùng có nhiều khả năng chia sẻ vị trí nếu ứng dụng đó đáp ứng:

  • Cung cấp một cách rõ ràng và giúp người dùng dễ kiểm soát hơn về các dữ liệu được cấp phép truy cập: 74%
  • Giải thích rõ ràng lý do tại sao ứng dụng yêu cầu vị trí và giá trị cho người dùng là gì: 70%
  • Cung cấp phương pháp để chọn thời điểm và thời gian ứng dụng có thể truy cập vị trí trong bao lâu: 65%
  • Là một thương hiệu uy tín: 59%
  • Là thương hiệu mà người dùng đã gắn bó: 59%
  • Tuân thủ quy định về bảo mật

Nhìn chung, nếu ứng dụng mang lại cho người dùng những cảm giác cải thiện trải nghiệm ứng dụng hoặc họ hiểu rằng vị trí đang được trao đổi cho nội dung hoặc dịch vụ có giá trị, họ sẽ có xu hướng chia sẻ dữ liệu. Người dùng ít có khuynh hướng chia sẻ nếu họ nhận thấy yêu cầu là xâm phạm quyền riêng tư, giám sát hoặc có nguy cơ lạm dụng dữ liệu của họ.

Nguồn: marketingland.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.