Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm trên IGTV năm 2020

Nền tảng video chuyên dụng của Instagram vẫn chưa phát triển như Instagram hy vọng, nhưng dường như vẫn có cơ hội đáng kể ở đó.  Với sự phổ biến hiện tại của Instagram cùng với xu hướng thích xem video dạng ngắn, dạng theo từng tập đang tăng của người xem có thể mang đến nhiều kỳ vọng cho nền tảng này. 

Chúng ta có thể thấy rằng Snapchat đã khá thành công đáng với chương trình ban đầu của nó. Với IGTV, việc thay đổi thói quen của người xem, có vẻ hợp lý khi IGTV cũng có thể chạm vào tương tự. Mặc dù vẫn chưa hoàn thiện ứng dụng nhưng Instagram vẫn cam kết với tùy chọn này và khẳng định sẽ nâng cấp IGTV hơn nữa.  

Nhưng ngay cả khi bạn không tin rằng IGTV có tương lai, vẫn có cơ hội trong nền tảng ngay bây giờ. Chắc chắn, nó không lớn như nó có thể, nhưng mọi điều chỉnh đều đang được cập nhật. 

1. IGTV là gì mà bạn phải quan tâm đến?

– IGTV là viết tắt của Instagram Television, 

– Được Instagram cho ra mắt vào ngày 20/6/ 2018;

– Được thiết kế xem video xem chiều dọc và tích hợp cùng với Instagram;

– IGTV có thể phát được với độ dài lên đến 60 phút;

– Có thể lưu lại và lựa chọn cá nhân của bạn;

– Được phát tự động khi bạn lướt qua trên Newfeed. 

2. IGTV liên quan như thế nào đến Marketing Online?

– IGTV cho phát người dùng theo dõi nhau và nhiều hơn thế nữa. 

– Không yêu cầu về sự chuyên nghiệp trong sáng tạo nội dung nhưng tất cả người dùng có thể tận dụng điện thoại và ý tưởng của mình để thiết kế. 

– Mọi việc có thể được hoàn tất trên điện thoại mà không cần thêm các thiết bị điều chỉnh khác. 

– Là sự lựa chọn tuyệt vời khi chọn lọc những người dùng thật sự quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. 

3. Những thể loại nội dung đang hoạt động trên IGTV:

– Video quy trình sản xuất sản phẩm;

– Chia sẻ về hành trình từ ý tưởng đến sản phẩm cuối cùng;

– Chia sẻ các sự kiện về thương hiệu của bạn: Ra mắt sản phẩm, sinh nhật,..

– Hội thảo của các chuyên gia;

– Câu chuyện về thương hiệu, công ty của bạn;

– Các video thể hiện trực quan các đặc điểm nổi bật của sản phẩm;

– Sử dụng các hình thức nội dung để biểu hiện sản phẩm của bạn;

– Hỏi và đáp. 

4. Những điều NÊN và KHÔNG NÊN trên IGTV năm 2020

*NÊN

– Tạo ra các video theo chiều dọc (6:19);

– Đặt tựa đề cho Video dài từ 18-20 từ;

– Sử dụng những từ liên quan trong phần mô tả;

– Quảng cáo chéo IGTV của bạn lên Stories và bài post trên tường;

– Tạo ra nội dung video dài hơn 3 phút và có liên quan mật thiết đến khán giả bạn hướng đến;

– Thiết lập kế hoạch đăng bài.

*KHÔNG NÊN

– Chia sẻ lại những nội dung bên nguồn ngoài IGTV ( VD: Youtube, Facebook,..)

– Sử dụng kích cỡ video dạng ngang (trừ khi lật ngang 900 );

– Quá chú trọng vào tính chuyên nghiệp;

– Phá vỡ tính thẩm mỹ trong các bài đăng. 

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.