Những MXH nào đang gây ảnh hưởng đến cả Millennials và Gen Z?

Trong vài năm qua, một số báo cáo cho rằng Facebook đang mất dần lợi thế trước các ứng dụng MXH khác như: Instagram , Snapchat và gần đây là TikTok. Đây là nơi khán giả trẻ đang dành thời gian, nhưng hai nghiên cứu mới cho thấy Mạng xã hội vẫn còn ảnh hưởng đáng kể và vẫn thu hút Millennials và Gen Z-ers sử dụng hằng ngày.

Báo cáo đầu tiên đến từ Ofcom ở Anh gần đây đã khảo sát hơn 2.300 phụ huynh và trẻ em Anh từ 5-15 tuổi liên quan đến hoạt động trực tuyến của họ, tập trung vào việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Kết quả của họ cho thấy 69% thanh thiếu niên lớn tuổi (12-15 tuổi) sử dụng Facebook, trong khi 68% hoạt động trên Snapchat và 66% có tài khoản Instagram. Vì vậy, trong khi Snap và Insta rõ ràng rất phổ biến, thật ngạc nhiên khi Facebook vẫn là ứng dụng MXH dẫn đầu.

Báo cáo thứ hai đến từ 5W Public Relations ở New York, đã khảo sát một mẫu đại diện của 1.000 người Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Dựa trên những phát hiện của mình, 5W nhận thấy rằng Facebook là mạng phổ biến nhất trong số Millennials, với 77% trong số họ cho biết họ hoạt động trên nền tảng này mỗi ngày.

Trong cả hai cuộc khảo sát, TikTok được đánh dấu bằng một lượng nhỏ (13% và 28%) đối tượng tương ứng dưới dạng một ứng dụng mà họ đăng ký hàng ngày.

Điều đáng chú ý là việc đóng khung câu hỏi cụ thể ở đây có liên quan. Ví dụ, 5W đã hỏi những người tham gia họ đăng nhập vào nền tảng nào hàng ngày chứ không phải họ dành nhiều thời gian sử dụng hơn – vì vậy có thể người dùng trẻ đang kiểm tra cập nhật của họ trên Facebook mỗi ngày, nhưng dành nhiều thời gian hơn trên Instagram (như trước đây báo cáo cũng đã đề xuất). Nhưng ngay cả như vậy, những con số nhấn mạnh thị phần do Facebook nắm giữ. Nền tảng đã trở thành một thứ bắt buộc đối với nhiều người, một kết nối quan trọng cho gia đình và bạn bè và trở thành 1 phần trong cuộc sống của mỗi người.

thong ke social media
thong ke social media

Một vài thông số sử dụng MXH của thế hệ Millennials:

– 77% thế hệ Millennials tham gia khảo sát sử dụng Facebook hằng ngày.

– Tần suất sử dụng các nền tảng còn lại được thế hệ Millennials bình chọn:

  • Instagram: 70%
  • Youtube: 66%
  • Twitter: 54%
  • Snapchat: 47%
  • Reddit: 41%
  • Pinterest: 38%
  • Tiktok: 28% 

– 52% Người dùng đã click vào quảng cáo trên Instagram 

– 35% người dùng đã mua hàng thông qua các bài quảng cáo trên Instagram

– 57% thế hệ Millennials khám phá những xu hướng trên các kênh MXH

– Người dùng thuộc thế hệ Millennials bị ảnh hưởng bởi 1 người nào đó họ theo dõi trên MXH

  • 72% Instagram 
  • 67% Facebook
  • 64% Youtube

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.