11 mẫu quảng cáo chuyên dụng của dân Marketer

cách chọn mẫu quảng cáo

Bạn có biết ở Mỹ, người ta dành 20% thời gian online để sử dụng Facebook hoặc Instagram? Và có hơn 1,8 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng.  11 mẫu quảng cáo chuyên dụng của dân Marketer Bạn có biết ở Mỹ, người ta dành 20% thời gian online để sử dụng Facebook hoặc Instagram? Và có hơn 1,8 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng. 

Với lượng người dùng “khủng” như hiện tại, quảng cáo Facebook sẽ là điều không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp lớn/ nhỏ nào muốn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nền tảng trang Facebook cho các doanh nghiệp đang ngày càng phát triển và trở nên tinh vi hơn, Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều tùy chọn hơn để tiếp cận đối tượng mới và thực hiện nhắc nhở với những khách hàng đã ghé thăm trang web của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn khác nhau, các nhà quảng cáo có thể khó tìm ra loại nào phù hợp nhất cho chiến lược quảng cáo. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt giữa các loại Facebook Ad để giúp bạn nhanh chóng thực hiện kế hoạch truyền thông đạt kết quả tốt nhất. 

1. Bài đăng tạo sự tương tác. 

Nếu bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang Facebook của mình, bạn có thể biết rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Với quảng cáo tương tác bài đăng trên Facebook, bạn có thể thu hút nhiều lượt tương tác hơn trên từng bài đăng và mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu. Điều này giúp bạn tạo ra nhiều hoạt động hơn trên các bài đăng của mình và giúp bạn nhanh chóng có được nhiều người theo dõi tự nhiên hơn.

các loại facebook ads

2. Trải nghiệm tức thì

Mặc dù quảng cáo tương tác với ứng dụng nhằm làm nổi bật các tính năng cụ thể để thúc đẩy các cam kết trong ứng dụng, quảng cáo cài đặt ứng dụng được tập trung vào việc tạo người dùng mới. Thay vì kêu gọi các tính năng cụ thể, quảng cáo cài đặt ứng dụng có nhiều khả năng hiển thị về nêu bật mục đích sử dụng và chức năng chính của ứng dụng.

các loại facebook ads

3. Video

Các tính năng quảng cáo video giúp người dùng hiểu hơn về các tính năng sản phẩm của bạn thông qua video trực quang. 

Video phải có độ phân giải cao nhất có thể theo tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16: 9. Các video cũng phải có độ dài một giây đến tối đa 240 phút. Một điều thú vị về quảng cáo video của Facebook là bạn có thể tải lên quảng cáo 360, đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi người dùng có thể kéo ngón tay hoặc xoay thiết bị của họ để xem quảng cáo.

các loại facebook ads

4. Quảng cáo thông báo về các sự kiện

Khi muốn khai trương một nhãn hiệu mới hoặc mở rộng thêm chi nhánh, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại quảng cáo nhận thức địa phương để thúc đẩy độ nhận diện về thương hiệu ở các khu vực cụ thể. Loại quảng cáo này phần lớn giống như quảng cáo nhận diện thương hiệu, nhưng sẽ được định hướng và nhắm mục tiêu nhiều hơn thông qua vị trí.

các loại facebook ads

5. Ưu đãi

Trong phần quảng cáo chuyển đổi trang web, bạn có thể sử dụng các ưu đãi hiện có để có gia tăng lượng người vào xem trang đích của bạn. Điều đó thể hiện rằng, Facebook cũng cho phép bạn đặt các lượt tải xuống ngoài trang web làm mục tiêu chiến dịch.

Các bài quảng cáo ưu đãi có mục tiêu yêu cầu cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình bằng lời gọi hành động cụ thể. Ví dụ: bạn có thể sử dụng lời mời gọi hành động “Tìm hiểu thêm” nếu bạn cung cấp thứ gì đó chỉ tốt cho 500 lần đăng ký đầu tiên, như trong ví dụ quảng cáo bên dưới:

Như bạn có thể thấy, yêu cầu ưu đãi Loại quảng cáo Facebook sẽ dẫn người dùng của bạn trực tiếp đến trang đăng ký trên trang web của bạn nơi họ có thể yêu cầu ưu đãi bạn đã quảng cáo.

các loại facebook ads

6. Quảng cáo thế hệ dẫn

Trong đường dẫn chuyển đổi thế hệ dẫn truyền thống, người dùng được chuyển đến trang đích nơi họ điền vào biểu mẫu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quảng cáo yêu cầu ưu đãi của Facebook (như chúng tôi đã thảo luận trong phần trước) để hướng người dùng đến trang web của bạn và yêu cầu họ điền vào biểu mẫu ở đó.

Nhược điểm của đường dẫn chuyển đổi này là người dùng được yêu cầu rời khỏi Facebook hoàn toàn sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo để thực sự yêu cầu những gì bạn đang quảng cáo. May mắn thay, Facebook cung cấp mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng, cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà không buộc khán giả của mình phải rời khỏi ứng dụng Facebook.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy đường dẫn chuyển đổi mà người dùng đi qua trên quảng cáo chính của Facebook.

Đầu tiên, người dùng thấy một quảng cáo tập trung vào chuyển đổi truyền thống:

các loại facebook ads


Khi người dùng nhấp vào thêm và / hoặc gọi hành động (trong trường hợp này là Đăng ký), họ sẽ thấy thông báo này bật lên trong ứng dụng Facebook:

các loại facebook ads

Tiếp theo, người dùng có thể nhấp vào nút đăng ký và xem một biểu mẫu (bạn chọn) với thông tin của họ được điền tự động.

các loại facebook ads

Khi người dùng gửi biểu mẫu trên quảng cáo chính, họ có thể nhấp vào quảng cáo và quay lại duyệt trên Facebook. Đó là trải nghiệm người dùng tuyệt vời và Facebook sẽ đồng bộ hóa với CRM của bạn để khách hàng tiềm năng của bạn ở đúng nơi bạn muốn.

7. Lượt thích trang

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên của mình. Khi đây là mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn nên sử dụng  loại quảng cáo này để khuyến khích người dùng mới bấm “Like” cho trang của bạn. Khi theo dõi trang của bạn, người dùng sẽ thấy được những bài viết bạn đăng của bạn trên News Feed. 

các loại facebook ads

Chiến dịch gia tăng lượt like cho fanpage là lựa chọn tốt nhất trong chiến dịch tiếp thị của những doanh nghiệp nỗ lực vào sự gia tăng hiện diện truyền thông xã hội của họ. Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể quảng cáo tùy chọn kêu gọi khách hàng hành động “thích trang” cho các loại quảng cáo khác nếu bạn muốn thực hiện hai mục tiêu với một quảng cáo.

8. Trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu trên facebook là loại quảng cáo như những tấm biển: chúng di chuyển nhanh chóng và có thể mang lại trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời. Trình chiếu là một lựa chọn thay thế với giá cả phải chăng cho video và cũng cung cấp thời gian tải nhanh, do đó bạn có thể thu hút sự chú ý của một người không muốn chờ đợi video.

Đây là một tùy chọn cho bạn nếu muốn nhanh chóng thực hiện quảng cáo. Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn từ hình ảnh có sẵn và các công cụ chỉnh sửa video miễn phí để làm cho quảng cáo của bạn trở nên hoành tráng. Bạn thậm chí có thể chọn thêm nhạc nền. 

9. Quảng cáo xoay vòng 

Quảng cáo quay vòng rất đa dạng và Facebook lưu trữ chúng trên trang web, Instagram, Messenger và kết nối khách hàng. Quảng cáo này cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Không gian quảng cáo mở rộng này bao trùm sự sáng tạo.

Sử dụng quảng cáo băng chuyền thích hợp với mục tiêu giới thiệu sản phẩm, các sản phẩm nổi bật, thông số kỹ thuật.  Mặc dù chúng phổ biến trên Instagram, Quảng cáo xoay vòng cũng có một vị trí trên Facebook và có thể thu hút người dùng tham gia vào trải nghiệm tương tác.

10. Bộ sưu tập

Nếu bạn đang phát hành nhiều sản phẩm cùng một lúc, quảng cáo bộ sưu tập có thể là thứ bạn tìm kiếm. Đặc biệt là vào cuối chiến dịch, loại quảng cáo này sẽ thu hút nhiều sự quan tâm. Điều này là do quảng cáo bộ sưu tập cho phép người mua quan tâm chuyển từ khám phá sản phẩm của bạn sang giao diện mua hàng. 

Quảng cáo bộ sưu tập khá giống như một cửa hàng trực tuyến, với hình ảnh chính của sản phẩm cùng với bốn hình ảnh khách hàng có thể chạm vào. Nếu họ quyết định mua, khách hàng có thể thao tác trực tiếp mà không cần rời khỏi nền tảng.

11. Hình ảnh

Để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, hãy tạo ra quảng cáo hình ảnh bắt mắt kích thích người xem. Với một hình ảnh duy nhất, tuyệt đẹp và ít văn bản, bạn có thể tạo một quảng cáo đơn giản nhưng bắt mắt. Đây là một hình thức phổ biến của một quảng cáo và đi kèm với ít thông báo hơn các định dạng khác. Tuy nhiên, chúng có thể cực kỳ hiệu quả.

Nguồn dịch: Hubspot.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.