5 cách “chiều lòng” thế hệ Gen Z trong Marketing (Phần 2)

5 Hướng dẫn tiếp thị cho Gen Z

#1. Những thói quen tự nhiên của Gen Z

Không cần tìm quá sâu xa, bạn có thể tìm hiểu gen Z qua các trang web hoặc MXH yêu thích của họ: Facebook, YouTube, Instagram và Snapchat. Các nhà quản lý của các nền tảng này sẽ giúp bạn phân chia theo độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, và cho bạn biết những ai phù hợp với chiến dịch Marketing của bạn. Hãy bắt đầu để chi tiêu tiền quảng cáo của mình, nhưng các Marketer cần phải có sự tìm hiểu trước khi bắt đầu hành động. 

Các nền tảng MXH đều nhấn mạnh vào hình ảnh và video, điều này cho thấy Gen Z thích xem thay vì đọc. Chúng ta cũng có thể có cái nhìn sâu sắc hơn về loại nội dung mà Gen Z thích. Nghiên cứu của MNI Targeted Media cho thấy sự phổ biến của âm thanh phát trực tuyến, cho thấy podcast và radio internet là địa điểm lý tưởng để tiếp thị cho các nhóm trẻ. Thành công của các trang truyền thông xã hội trực quan cho thấy Gen Z phản ứng tốt với blog video, hình ảnh, truyện tranh trực tuyến, GIF và memes (ảnh chế). Tuy nhiên, trong cuộc nghiên cứu trên cũng xác nhận các video dạng ngắn có được sự phản hồi tích cực từ những bạn trẻ. 

#2. Ranh giới giữa cá nhân hóa và quyền riêng tư

Bạn có thể xem xét 1 vài số liệu thống kê về Gen Z sau đây: 

  • 88% Gen Z nói rằng “bảo vệ sự riêng tư của tôi là rất quan trọng với tôi.”
  • 44% Gen Z mong muốn quảng cáo có liên quan đến nhu cầu thực tiễn của họ. ( MNI Targeted Media Inc. )

Hầu như tất cả các Gen Z đều muốn các thương hiệu tôn trọng quyền riêng tư trực tuyến của họ, nhưng gần một nửa muốn quảng cáo được cá nhân hóa. Với cả 2 quan điểm này, các Marketer phải có những bước đi thật khéo léo để chiều lòng được khách hàng mà thương hiệu của bạn hướng tới. Với ranh giới mỏng manh giữa 2 luồng ý kiến này, có thể thấy, Marketing cho Gen Z không phải là điệu dễ dàng.  

#3. Tập trung lợi ích cộng đồng bên cạnh việc tạo lợi nhuận

Trích dẫn nghiên cứu của MNI một lần nữa, Gen Z xuất hiện như một thế hệ những người làm điều tốt: 68% nói rằng phần lớn các việc làm của họ đều làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và 56% trong số họ có ý thức xã hội và cộng đồng khá cao.

Hơn nữa, họ hy vọng thương hiệu của họ sẽ làm như vậy. Một báo cáo của Liên đoàn bán lẻ quốc gia cho thấy 55% Gen Z chọn các nhãn hiệu thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội. Theo đó, sự đa dạng trong phương tiện truyền thông thương hiệu của bạn có thể đi một chặng đường dài. Gen Z là thế hệ đa dạng nhất cho đến nay, với nhận thức bẩm sinh về cách chủng tộc, giới tính và xu hướng tính dục đặc thù. Mặc dù đây có thể là các vấn đề nóng bỏng đối với người tiêu dùng lớn tuổi, nhưng đối với Gen Z, chúng là điều phổ biến, và mọi vấn đề không thể chấp nhận trước đây sẽ trở nên bình thường hóa. 

#4. Truyền tải trong một video dạng ngắn

Trong tiếp thị Gen Z, video là được xem là lựa chọn tốt nhất. Một nghiên cứu của Think with Google tiết lộ rằng 71% Gen Z dành hơn 3 giờ mỗi ngày để xem video Online (video truyền thông xã hội hoặc truyền hình / phim trực tuyến). Thống kê đó cũng đề cập đến thiết bị được gen Z sử dụng xem video nhiều nhất là Điện thoại di động. Họ sử dụng SmartPhone liên tục để cập nhật thông tin, xem video hơn 3 giờ trên thiết bị di động mỗi ngày.

Các thương hiệu nên tập làm quen dần với video dạng ngắn. Các đoạn video quảng cáo được chèn vào các bộ phim web, quảng cáo trên youtube nên có dạng ngắn gọn, truyền tải thông điệp và giúp ghi nhớ thương hiệu. Các video ngắn xen vào sẽ không khiến người dùng cảm thấy khó chịu và có thể với Gen Z, họ sẽ ghi nhớ những điều ngắn gọn súc tích dễ dàng hơn. Tất nhiên, những gì trong video phụ thuộc vào thương hiệu của bạn và nhóm Gen Z nào bạn đang nhắm mục tiêu. Hãy tham khảo nhiều tài liệu hơn trước khi bắt đầu 1 video marketing. 

#5. Gen Z chú ý đến từng động thái của doanh nghiệp

Gen Z có thể biết đến thương hiệu của bạn dù bạn cách xa một dặm. Họ thực tế có thể kiểm tra và tham khảo thông qua các kênh truyền thông. Và bên cạnh đó, những thông tin xấu, tiêu cực liên quan đến thương hiệu của bạn còn có thể bị phát tán rộng trải hơn. Trong khi các thế hệ khác tha thứ cho quảng cáo lừa đảo, nhưng với Gen Z họ sẽ không chi tiêu cho các thương hiệu có quá nhiều “phốt”. 

Bạn có thể tiếp cận và hiểu tâm lý Gen Z bằng cách thuê một nhân viên Marketing thuộc thế hệ này. Thậm chí tốt hơn hãy sử dụng những người có ảnh hưởng trên các kênh vì có nhiều khả năng Gen Z sẽ tin vào họ hơn là tài liệu quảng cáo của riêng bạn.

Kết: 

Thành thật mà nói, hầu hết các công ty vẫn chưa sẵn sàng tiếp thị với Gen Z. Chúng tôi đã chứng kiến ​​một biến động lớn từ nhiều năm trước khi Millennials lần đầu tiên gia nhập lực lượng và Gen Z thậm chí còn tiến xa hơn trong sự phân chia thế hệ. Tiếp thị cho thế hệ 8x, đầu 9x có thể giúp hướng dẫn chúng ta, tuy nhiên, tiếp thị Gen Z đang định hình là một điều hoàn toàn mới.

Giống như Gen Z, các nhà tiếp thị nên đi sâu vào nó với một tinh thần cởi mở. Đừng cho rằng các quy tắc cũ là đúng, đặc biệt là vấn đề lừa dối, quyền riêng tư và xã hội. Tiếp thị cho Gen Z là một trò hoàn toàn mới và chúng ta phải có những tư duy và phân tích thật đúng đắn. 

Nguồn: 99designs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.