5 cách “chiều lòng” thế hệ Gen Z trong Marketing (Phần 1)

Bạn có nghĩ rằng việc sử dụng các thủ thuật cũ để tiếp thị cho Gen Z là điều nên làm hay không? Với những người lớn tuổi nhất thuộc thế hệ Z họ đã tốt nghiệp và đang gia nhập lực lượng lao động, ngày càng có nhiều thương hiệu chuyển hướng sang Marketing cho Gen Z vì đây hứa hẹn sẽ là một thể hệ chủ chốt trong nhân khẩu học sinh lợi. Nhưng các Marketer truyền thống đang ngạc nhiên về xu hướng thu hút Gen Z không giống bất kỳ nhân khẩu học nào chúng ta từng thấy. 

Gen Z là gì?

Thế hệ Z, còn được gọi là iGeneration, Centennials hoặc Zoomers, bao gồm tất cả những người sinh vào cuối thập niên 90 mặc dù không có ngày chính thức nhưng điểm giới hạn phổ biến là năm 1997 trở về sau. Hiện tại, họ chủ yếu là thanh thiếu niên, người trưởng thành, nhưng những người lớn tuổi hơn trong số họ hiện đã tốt nghiệp đại học và trung học, báo hiệu sự gia nhập lực lượng lao động vào cộng đồng. 

Tại sao tiếp thị Gen Z là một ý tưởng tốt

Thời đại sắp tới của Gen Z là một vấn đề lớn đối với các Marketer và đang trở thành một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất vào năm 2020. Một nghiên cứu của MNI Targeted Media Inc. đã tuyên bố rằng Gen Z sẽ chiếm đến 40% của tất cả người tiêu dùng vào năm 2020 và chiếm 4 tỷ đô la cho chi tiêu. 

Điều thú vị nữa là Gen Z dường như xử lý tiền của họ tốt hơn các thế hệ khác. Một nghiên cứu của Tập đoàn tài chính Lincoln từ năm 2016 trở lại đây cho thấy 60% Gen Z đã có tài khoản tiết kiệm và 54% có tài khoản kiểm tra – nhiều hơn các thế hệ khác ở độ tuổi của họ. Một nghiên cứu của Trung tâm Động học thế hệ từ năm 2017 đã tiết lộ rằng 21% Gen Z có tài khoản tiết kiệm trước 10 tuổi.

Những nghiên cứu này cũng cho thấy Gen Z ưu tiên tiết kiệm tiền cho tương lai hơn các thế hệ khác. Dữ liệu cho thấy bức tranh của Gen Z là những người tiêu dùng thận trọng hơn vì họ lớn lên trong cuộc suy thoái năm 2008. Như chủ tịch của Trung tâm Động lực học thế hệ đã nói , động thái này đang tạo ra một tác động lớn đến các thương hiệu, bởi vì Gen Z muốn sở hữu sản phẩm không có logo và chi tiêu ít hơn trả cho các đồ dùng có thương hiệu.

Gen z trong marketing

Tiếp thị Millennials so với Gen Z: sự khác biệt là gì?

Mặc dù tiếp thị Gen Z có thể khác xa so với những gì chúng ta đã từng thực hiện với các thế hệ trước, nhưng có những điểm tương đồng đáng chú ý với Millennials (những người sinh ra từ đầu thập niên 80 đến cuối thập niên 90). Điểm tương đồng mạnh nhất có lẽ là cách cả hai thế hệ dễ dàng áp dụng công nghệ mới và thực hiện nó trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, các giá trị văn hóa dường như cũng phù hợp, mặc dù có sự khác biệt rõ ràng.

Đối với một điều, Gen Z ưu tiên tiết kiệm tiền hơn Millennials, như chúng tôi đã giải thích ở trên. Vì vậy, một trong những khác biệt lớn trong tiếp thị Gen Z là nhấn mạnh vào giá trị và săn lùng giá rẻ. Một số chuyên gia cũng cho rằng sự sai lệch về đặc điểm tính cách, trong đó Gen Z cạnh tranh hơn và ít lý tưởng hơn Millennials, lặp lại sự khác biệt trong cách họ sử dụng với tài chính.

(Còn tiếp)

Nguồn: 99designs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.