Khai Sáng Kế Hoạch Truyền Thông Với 24 Ý Tưởng

Kế Hoạch Truyền Thông

Phát triển ý tưởng nội dung cho các kênh Media Social 

Các  kênh MXH là một nơi lý tưởng để thực hiện các quảng bá nội dung, vì những người theo dõi trang của bạn đã biết đến nhiều hơn về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý chính là những nội dung được đăng tải sẽ không hiển thị với tất cả những người theo dõi kênh của bạn. Mỗi nền tảng sẽ có những thuật toán hiển thị riêng biệt với người dùng. Hãy cân nhắc về yếu tố này khi thực hiện truyền thông trên các kênh MXH. 

Dưới đây là 7 ý tưởng để giúp bạn quảng bá nội dung trên các kênh Social Media 

1. Cập nhật ảnh bìa cho trang doanh nghiệp. Nếu sử dụng Facebook, hãy liên kết với phiếu mua hàng trong phần mô tả của ảnh.

2. Ghim một bài đăng có chứa nội dung tổng quát về doanh nghiệp và link website lên đầu trang.

3. Đặt link website của doanh nghiệp trong tiểu sử của trang kinh doanh.

4. Đăng các bài post: Nội dung, hình ảnh, video thường xuyên (Theo tuần hoặc theo tháng). 

5. Tạo một hashtag cho chiến dịch hoặc ưu đãi và viết nó trong các bài đăng của bạn.

Tham gia một nhóm trên Facebook hoặc LinkedIn và bắt đầu các cuộc thảo luận.

6. Nếu bạn có một nhóm của riêng mình, hãy gửi nội dung các nội dung mới đăng tải lên trang cho tất cả các thành viên trong nhóm.

Hãy tạo nên câu chuyện truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

7. Các nội dung về chương trình ưu đãi cần được xuất hiện trên Facebook Messenger của bạn khi khách truy cập đến trang.

Kế Hoạch Truyền Thông

Lên Ý Tưởng Nội Dung Website

Website là tài sản lớn nhất của mỗi doanh nghiệp, vậy nên bạn đừng lơ là mà bỏ qua những cách tối ưu tối chúng với người dùng. 

Khi một khách hàng click vào trang web của bạn, họ mong muốn thấy được nhiều tài nguyên từ trang của bạn: Những bài học, kiến thức, các case study,… về doanh nghiệp của bạn. Đây được xem là cơ hội tốt để truyền những nội dung của bạn đến với người dùng. Đồng thời là một cơ hội để bạn có được khách hàng tiềm năng. 

Dưới đây là 5 điều bạn cần làm cho Website của mình.

10. Tạo ra CTA (Kêu gọi người dùng hành đồng) trên trang chủ hoặc trong giao diện đăng nhập. 

11. Tạo ra thật nhiều nội dung cho thư viện blog của bạn. Phân chia các nội dung theo từng chủ đề.

12. Trên các trang có liên quan trong trang web của bạn (chẳng hạn như trang sản phẩm và trang cảm ơn về nội dung khác), hãy bao gồm liên kết đến đề nghị tải xuống.

13. Tạo thêm các nút chia sẻ lên các mạng xã hội trên và nút cảm ơn cho phần nội dung.

14. Thiết lập botchat trò chuyện trực tiếp để quảng bá nội dung trên các trang có liên quan.

Kế Hoạch Truyền Thông

Lên ý tưởng quảng bá doanh nghiệp bằng các bài blog

Viết blog có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang đích và trang web của bạn tốt hơn bất kỳ phương tiện nào khác.

Tại sao ư? Mỗi lần bạn viết blog, bạn cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một cơ hội nữa để tìm thấy bạn. Mỗi bài đăng trên blog sẽ cho bạn cơ hội để gia tăng thứ hạng các từ khóa và tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Dưới đây là 7 mẹo để quảng bá bài viết trên blog của bạn.

15. Blog là nơi chứa nhiều nội dung ở các chủ đề khác nhau. Hãy viết về các góc nhìn mới, những tin tức liên quan, sử dụng các từ khóa người dùng ưa thích. Lên lịch các bài đăng trong một vài tuần hoặc vài tháng để tiếp tục lưu lượng truy cập ổn định đến trang. 

16. Tạo CTA ở cuối mỗi bài đăng trên blog.

17. Tạo nút CTA lấy thông tin người dùng theo suốt hướng rê chuột của người xem. 

18. Tạo CTA dựa trên kích hoạt để xuất hiện hoặc trượt vào tại một điểm nhất định. Ví dụ: CTA có thể xuất hiện khi người đọc đã ở trên trang trong 15 giây, đã cuộn qua 20% trang hoặc sắp thoát khỏi trang.

19. Làm nút CTA xuất hiện khi người đọc có thao tác tải phần nội dung của bạn về.

20. Khuyến khích người đọc chia sẻ qua các mạng xã hội, các bài đăng của bạn sẽ được tích hợp và trích dẫn vào các bài post.

21. Đề nghị người đọc cung cấp các thông tin để nhận quà tặng, thông báo mới nhất đến từ doanh nghiệp.

Kế Hoạch Truyền Thông

Cách xúc tiến ý tưởng cho các Video Marketing

Quảng cáo video thường đòi hỏi sự chi tiết trong kế hoạch và nỗ lực hơn các loại quảng cáo khác. Vì bạn cần phải phải viết kịch bản, quay và chỉnh sửa với sự trợ giúp của người quay phim chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu đội ngũ ekip Video Marketing chuyên nghiệp, mọi chuyện sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tạo nên các Video Marketing đạt hiệu suất cao nhất.

22. Tạo video trên kênh YouTube, tận dụng những từ ngữ (keyword) có lượng tìm kiếm cao để quảng bá nội dung dưới dạng hình ảnh minh họa sống động. Đừng quên điền thêm Website của bạn trong phần mô tả video. 

23. Tạo video cho các kênh truyền thông xã hội của bạn với kích thước, nội dung bằng chữ và có độ dài phù hợp.

24. Bạn có thể chèn thêm các video cho trang web, trang blog của mình và viết nội dung cho Landing Page với những giá trị phù hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.