Influencer Marketing trong năm 2020: Các xu hướng mới các nhãn hàng không thể bỏ lỡ!

Sự xuất hiện của Influencer Marketing được xem là sự tiến hoá lớn trong hoạt động truyền thông. Hình thức quảng cáo này không chỉ liên quan đến các hoạt động truyền thông của người nổi tiếng mà còn của nhiều loại người ảnh hưởng có chuyên môn trên mạng xã hội. Họ có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhất định qua nhiều hình thức nội dung sáng tạo. Đến nay, Influencer Marketing đã phát triển với nhiều chiến lược tiếp thị rộng lớn và đa dạng.

Vậy các thương hiệu cần làm gì cho năm 2020 nếu thực hiện chiến dịch Influencer Marketing? Cùng chúng tôi xem qua bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé!

Influencer Marketing trong những năm qua

Influencer Marketing được phát triển tại thị trường Việt Nam năm 2012, những influencers lúc bấy giờ được biết đến là content creator – những người ảnh hưởng tạo content hấp dẫn với cá tính riêng, có sức hút ảnh hưởng đến công chúng. Sự phát triển của các content creator dần đa dạng hơn, được phân loại thành những nhóm ngành riêng như Food Blogger, Beauty Blogger, Travel Blogger…

Đến năm 2017, sự hiện diện của micro-influencers và platform đã thay đổi cuộc chơi phủ thị trường của các brands. Micro-influencers đã trở thành một trong những kênh quảng cáo tiếp cận nhóm khách hàng mới hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu. Lúc bấy giờ, nhóm Mega (celebrities & community pages) và những professional bloggers có tiếng hầu như đã được khai thác cạn kiệt.

Micro-influencers đã trở thành xu hướng quảng cáo mới cho các brand trong năm 2018, họ đã chi 30% budget cho hình thức này. Đa phần micro-influencers được sử dụng với số lượng vài chục hoặc vài trăm cho mỗi chiến dịch. Việc tìm kiếm và vận hành chiến dịch cũng phải thay đổi theo hướng sử dụng công cụ và tự động hoá nhiều hơn. 

Vậy trong năm 2020, Influencer Marketing sẽ có những chuyển biến ra sao? Influencer Marketing trong năm 2020 sẽ có nhiều thay đổi đa dạng, vì khách hàng ngày nay có những xu hướng mới mẻ và hành trình chinh phục họ sẽ khó hơn trước kia.

Những xu hướng mới của Influencer Marketing trong năm 2020

Để tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo, hấp dẫn các nhà quảng cáo và nhãn hàng cần phải cập nhật ngay những xu hướng mới mỗi ngày. Đối với chiến dịch Influencer Marketing hiện nay, các thương hiệu hầu hết phụ thuộc ít hơn vào lượng tiếp cận thuần tuý để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Vì thế, muốn tạo được nội dung hấp dẫn, dấu ấn truyền thông mạnh mẽ sẽ cần rất nhiều yếu tố và xu hướng chính là chìa khóa để các nhãn hàng xây dựng điểm khác biệt so với các thương hiệu khác.

Interactive Game Show

Interactive Game Show là một hình thức độc đáo mới cùng Influencer như livestream chơi game lồng ghép với sản phẩm/dịch vụ. Mục tiêu đầu tiên mà nhãn hàng hướng đến khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing chính là tạo niềm tin với khách hàng về sản phẩm và giới thiệu đến người tiêu dùng.

Influencer được chọn có thể là Celebs hoặc KOLs có tầm ảnh hưởng lớn, sở hữu lượng fans ổn định và giá trị thương hiệu cá nhân cao. Ưu điểm của Interactive Gameshow đó là có thể nhìn thấy lượng tương tác thật từ fans của influencers. Ngoài ra, đưa các phần quà hấp dẫn vào game show sẽ thu hút người xem livestream nhiều hơn. Từ đó, độ phủ thương hiệu sẽ tăng lên gấp 37 lần khi nhãn hàng xuất hiện và được nhắc nhiều lần, ghim dấu ấn sâu hơn vào sự nhận biết của người xem.

TikTok

TikTok được biết đến là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nội dung hiển thị trên TikTok thường là những video ngắn, độc đáo và thu hút giới trẻ. Số lượng người dùng truy cập vào nền tảng này khá đông, vì thế các nhãn hàng xem đây là thị trường hấp dẫn để chiếm lĩnh. Trong năm 2020, Influencer trên TikTok Marketing đã trở thành một xu hướng mới mà các nhà quảng cáo đặc biệt quan tâm.

Trong thời gian sắp tới, nền tảng có lượng người dùng đông đảo này sẽ cập nhật thêm các hình thức quảng cáo mới, thu hút và sáng tạo hơn nhằm gia tăng cơ hội cho các nhãn hàng lồng ghép thông điệp và sáng tạo nội dung hấp dẫn độc đáo.

Micro-influencers số lượng “khủng”

Micro-influencers là những người biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân và có tầm ảnh hưởng nhỏ đến cộng đồng những người theo dõi (followers) họ trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok… Tài khoản trang mạng xã hội của micro-influencers thường sẽ có 10,000 – 100,000 followers và họ có xu hướng thích tương tác với fans ở mỗi bài đăng, nhờ thế thông điệp của nhãn hàng sẽ có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Nhóm micro-influencers đã trở thành xu hướng quảng cáo mới trong năm 2018, và nó sẽ là một vũ khí tối thượng giúp viral chiến dịch Marketing cho các brands trong năm 2020. Các thương hiệu lựa chọn hình thức này với mục tiêu lan tỏa thông điệp của nhãn hàng, truyền thông hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu trên diện rộng.

Có vô vàn cách thức triển khai như Livestream hoặc chụp ảnh, quay video cùng sản phẩm. Nhãn hàng có thể kết hợp với các trò chơi, thử thách để tạo ra sự hấp dẫn cho chiến dịch. Sự khác biệt này sẽ giúp các thương hiệu gây ấn tượng với người tiêu dùng, đây sẽ là điểm nổi bật của xu hướng này.

Nguồn: advertisingvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.