3 Bí quyết thành công với IGTV series

Instagram TV (IGTV) là một ứng dụng video độc lập của Instagram, cho phép người dùng đăng tải các video có thời lượng dài và nó có thể là một công cụ tuyệt vời cho việc quảng bá thương hiệu thông qua Instagram.

Được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, điều gì khiến IGTV trở nên khác biệt?

  • Cho phép thời lượng video dài hơn Stories: Người dùng thông thường có thể đăng tải các video dài tối đa 10 phút và đối với người dùng đã được xác minh (verified users) có thể đăng tải các video với thời lượng dài lên đến hàng giờ.
  • Là một ứng dụng độc lập: Mặc dù bạn có thể xem IGTV thông qua ứng dụng Instagram nhưng nó cũng tồn tại một app của riêng mình dành cho những ai muốn phát triển nội dung thông qua ứng dụng này.
  • Cải thiện khả năng khám phá: Vào đầu năm 2019, Instagram cho phép những người phát triển nội dung “nhá hàng” 1 đoạn video ngắn trong vòng 1 phút nhằm lôi kéo sự chú ý của người dùng mà không bắt buộc người xem phải thoát ra khỏi ứng dụng Instagram.

Một trong những cách tận dụng IGTV để quảng bá thương hiệu của bạn hiệu quả chính là phát triển những videos theo hình thức series. Mùa thu năm 2019 vừa qua, Instagram đã công bố những tính năng mới về việc cho phép những nhà sáng tạo có thể tạo nhiều series khác nhau (giống như trên TV) và đăng tải nó trên trang IGTV riêng. Giống như Youtube, người theo dõi cũng có thể nhận được thông báo mỗi khi nhà sáng tạo ra một video mới.

Hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để bắt đầu tạo các series trên IGTV và những yếu tố làm nên thành công trên IGTV năm 2020.

Thiết lập một series trên IGTV

Có 3 cách để bạn tạo ra một series trên IGTV:

  • Thông qua ứng dụng Instagram
  • Thông qua ứng dụng IGTV
  • Thông qua desktop

Cách để thiết lập IGTV series qua ứng dụng IGTV

Nhấn vào nút chữ thập ở trên cùng trang chủ của bạn.

Bạn sẽ được dẫn đến thư viện ảnh và video của mình. Chọn một video dài hơn 60 giây mà bạn muốn đăng tải lên IGTV series của mình.

Instagram sẽ đưa bạn 2 lựa chọn:

  • Video ngắn: Những video có thời lượng lên đến 60 giây bạn có thể chia sẻ ngay trong trang profile của mình.
  • Video dài: Những video dài hơn 60 giây bạn có thể chia sẻ lên IGTV và một bản xem trước sẽ được xuất hiện trên feed của bạn.

Chọn “Video dài” và bấm tiếp tục. Bạn sẽ được chọn ảnh bìa cho video của mình từ chính video đó hoặc từ trong kho ảnh của bạn.

Sau khi đã chọn được ảnh bìa, nhấn “Next”.

Điền đầy đủ các thông tin của video bao gồm phần tiêu đề và miêu tả.

Bắt đầu từ đây, bạn đã có thể thêm video của mình vào series bằng cách bấm “Add to Series”.

Nếu bạn vẫn chưa có IGTV series, chọn “Create Your First Series”. Điền các thông tin về series của bạn sau đó chọn vào dấu check màu xanh ở góc bên phải.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể chỉnh sửa bản xem trước cũng như ảnh bìa ngay trên trang Instagram. Bạn cũng có thể điều chỉnh cho nó xuất hiện trên Facebook và Facebook Watch.

Cuối cùng, nhấn vào nút “Post” ở góc trên cùng bên phải và thế là, bạn đã đăng tải IGTV Series đầu tiên của mình rồi đấy.

Với các bước tương tự như trên ứng dụng IGTV, bạn có thể đăng tải các videos của mình bằng ứng dụng Instagram.

Cách để thiết lập IGTV qua desktop

Truy cập trang Instagram.com và đăng nhập vào tài khoản của mình.

Đến trang profile của bạn, nhấn vào mục “IGTV”.

Click vào nút “Upload” nằm ngay dưới nút “Upload a video”.

Bắt đầu từ đây, bạn có thể đăng tải các video dài từ 1 đến 60 phút của mình lên IGTV series. Chọn một tấm ảnh để làm ảnh bìa cho video cũng như điền tiêu đề cho video và phần mô tả, click “Post” và xong!

Những yếu tố để thành công với IGTV series

Mặc dù có rất nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên một IGTV series tốt, tuy nhiên sau đây là 3 yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm đến

  • Thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh nhất có thể

Để thu hút được nhiều views, bạn cần phải gây ra sự chú ý với người xem của bạn ngay trong 30 giây đầu tiên của video. Theo Wistia, một công ty phần mềm video tại Mỹ, đây là thời điểm quan trọng nhất của một video. Hãy đưa ra một điều gì đó hấp dẫn khó cưỡng lại ngay từ lúc bắt đầu video của bạn. Bạn có thể đặt ra một câu hỏi thú vị hoặc những lời hứa với người xem rằng họ có thể nhận được điều gì đó nếu họ tiếp tục xem.

  • Lập kế hoạch

Mặc dù chỉ cần bật camera lên và quay, thế nhưng cốt truyện và cách biểu đạt nó lại là phần quyết định tất cả. Đó là lí do tại sao bạn cần biết được bạn muốn những gì xuất hiện trong video của mình và những thứ đó sẽ tác động đến người xem của mình như thế nào.Vẽ ra một kịch bản, bao gồm những gì bạn muốn nói, ai sẽ nói và xuất hiện sẽ giúp cho video của bạn trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời người xem cũng có thế nhận được thông điệp rõ ràng.

  • Sử dụng hashtags

Kể từ tháng 1 năm 2020, bạn không còn có thể tìm kiếm các video thông qua việc tìm theo topic như trước trên Instagram. Thay vào đó, bạn phải tìm kiếm một kênh hoặc một tài khoản nào đó cụ thể. Điều này gây ra khá nhiều sự phiền toái, tuy nhiên bạn có thể sử dụng hashtags. Bằng cách gắn những hashtags có liên quan đến nội dung video trong phần mô tả, bạn có thể đảm bảo rằng những người chưa theo dõi bạn cũng có thể tìm ra video của mình trong trang hashtags của Instagram.

Cuối cùng, bạn cũng có thể xem thêm các trang IGTV khác để có thêm ý tưởng và cảm hứng cho bản thân mình.

Nguồn: Advertising Vietnam

Dịch Hootsuite

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.