3 bước hiểu đối tượng tăng hiệu quả quảng cáo trên Instagram

Mỗi doanh nghiệp trên Instagram lại có một mục tiêu khác nhau, như tìm khách hàng mới, phát triển cộng đồng tương tác hoặc tăng doanh số. Hãy thực hiện theo 3 bước dưới đây để hiểu rõ đối tượng của bạn trên Instagram.

Bước 1: Đề ra mục tiêu kinh doanh và chọn số liệu bạn muốn.

Hãy xem một số ví dụ minh họa cho mục tiêu và số liệu theo dõi tiến độ dưới đây

• Nếu bạn đặt ra mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu, hãy chọn các số liệu như lượt truy cập trang cá nhân, lượt hiển thị, số người tiếp cận và lượt theo dõi (có trong tab Nội dung hoặc Hoạt động) và số lượt theo dõi theo ngày hoặc tuần trong tab Đối tượng. Các số liệu này sẽ cho bạn biết số người đang xem trang cá nhân, bài viết và tin của bạn. Bạn cũng có thể nhấn vào “Xem thông tin chi tiết” trên một bài viết cụ thể để biết mọi người tìm ra bài viết của bạn qua hashtag, trang chủ hay trang cá nhân.

• Nếu mục tiêu của bạn là kết nối với cộng đồng, hãy chọn số liệu đo lường mức độ tương tác với nội dung như lượt thích, lượt chia sẻ, lượt bình luận và lượt lưu (có trên tab Nội dung trong phần Thông tin chi tiết). Những số liệu này sẽ cho bạn biết số người đang tương tác với ảnh và video của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét kỹ hơn các số liệu về email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi. Các thông tin này sẽ giúp bạn có được data khách hàng, và bạn có thể liên hệ với họ để chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

• Nếu tăng doanh số là mục tiêu bạn hướng tới, bạn có thể chọn số liệu lượt click đến trang web, cụ thể là liên kết trên phần thông tin về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi các số liệu cụ thể trên bài viết mua sắm của mình, như lượt click ra ngoài và lượt mở sản phẩm. Các số liệu này sẽ cho bạn biết mọi người có truy cập vào trang web của bạn hay không và họ quan tâm nhất đến sản phẩm nào.

Bước 2: Xác định xem đối tượng trên Instagram có giống với khách hàng của bạn hay không

Xem thông tin về độ tuổi, giới tính, cũng như thành phố và quốc gia có nhiều người theo dõi bạn sinh sống nhất trên tab Đối tượng trong phần Thông tin chi tiết. Sử dụng thông tin này để xác định xem đối tượng trên Instagram có phù hợp với insight khách hàng của bạn hay không. Với cách làm này, bạn có thể tìm được thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên Instagram.

Bước 3: Đánh giá số liệu và điều chỉnh cách sử dụng Instagram theo thời gian

Sau khi biết mình muốn ưu tiên số liệu nào, bạn nên theo dõi các số liệu đó theo thời gian. Đừng nản chí nếu đôi khi bạn thấy các số liệu của mình bị “trồi sụt”. Hãy để tâm tới tốc độ phát triển trong một khoảng thời gian dài hơn, như vài tuần hoặc một tháng chẳng hạn. Điều chỉnh mục tiêu để tài khoản của bạn tiếp tục phát triển.

Nếu bạn muốn cải thiện những khía cạnh nhất định, hãy thử một số mẹo, như cách để được biết đến trên Instagram hoặc giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng.

Nguồn: Instagram

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.