Khám phá 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z

Gen Z (sinh từ 1996-2005) sẽ sớm chiếm 30% lượng người tiêu dùng, tuy nhiên thế hệ này lại có rất nhiều khác biệt trong hành vi, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.

Lần đầu tiên một hội thảo “mổ xẻ” GenZ dưới góc độ “khách hàng”

Theo ước tính, đến năm 2015 sẽ có khoảng 2 tỷ người thuộc Thế hệ GenZ trên toàn cầu. Những năm gần đây chủ đề về GenZ cũng được báo chí, truyền thông, cộng đồng mạng quan tâm chia sẻ khá nhiều biến đây trở thành một “topic” để khai thác và chủ đề nào cũng thu hút từ thời trang, xu hướng, ăn uống, cuộc sống đời thường đến những vấn đề vĩ mô.

Dù có những nghiên cứu sát sao, nhưng một hội thảo bài bản hội tụ cả GenZ và chuyên gia cùng bàn luận về chủ đề này lại chưa từng được tổ chức quy mô trong bối cảnh GenZ là thế hệ khách hàng tiềm năng. Vậy thì hội thảo tới đây là cơ hội để bạn hiểu hơn về khách hàng và có một không gian nghe các chuyên gia chia sẻ chuyên sâu về đối tượng này.

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng tiếp theo, hội thảo này sẽ vạch ra cho bạn một con đường tiếp cận GenZ dễ dàng hơn.

Báo cáo Consumers of Tomorrow mới đây từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật và cũng là những lầm tưởng mà nhiều nhãn hàng mắc phải trong quá trình marketing đến Gen Z:

1. TV vẫn rất quan trọng

Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do vậy, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

2. Ít trung thành với thương hiệu

Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo… nhưng cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân những người tiêu dùng trẻ luôn luôn thay đổi này.

3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội

Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại, nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt, có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.

Nguồn: Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.