Google Tiến Hành Cuộc “Khai Tử” Cookie Nhưng Đây Vẫn Là Tin Tốt Với Các Marketer, Tại Sao?

Trong thời gian qua, với những vụ lùm xùm từ việc các ứng dụng tìm kiếm bán Cookie (chuỗi lịch sử Website truy cập) của người dùng cho các bên Quảng cáo, Google đã có động tác muốn từ bỏ Cookie. Mặc dù, Cookie ra đời không phải với mục đích “theo dõi” hoạt động người dùng nhưng khi công nghệ phát triển, các nhà tiếp thị muốn tiếp cận người dùng nhiều hơn và Cookie trở thành sự lựa chọn tuyệt nhất. 

Tuy nhiên, với sự “Khai tử” của Google, Các Marketer vấn có thể yên tâm vì bạn vẫn còn nhiều cách để đến gần khách hàng hơn. 

1. ‘Dayparting’

Một cách thuận tiện để nói về thời gian trong ngày hoặc ngày trong tuần. Tất cả những gì bạn cần biết là múi giờ của người dùng và sau đó có thể triển khai chiến thuật này cho các nội dung chủ yếu. Điều này có thể thực sự tiện lợi cho các nhà bán lẻ có thời gian mở cửa, các nhà quảng cáo du lịch tận dụng sự rảnh rỗi của mọi người trong tuần hoặc các khách hàng đang đếm ngược thời gian ra mắt của một sản phẩm/ dịch vụ. Các Marketer có thể sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn dựa trên ngày và thời gian để gửi thông tin đến khách hàng. 

2. Địa điểm

Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí. Khi người dùng bật định vị, bạn có thể phân phối các quảng cáo được cá nhân hóa trong các lĩnh vực cụ thể ở gần người tiêu dùng. Loại hình quảng cáo này đặc biệt hữu ích khi các cửa hàng cung cấp ưu đãi cho khách hàng ở trong một bán kính nhất định hoặc sử dụng cho khách du lịch.

3. Liên quan đến bối cảnh

Sử dụng từ khóa trang web để điều chỉnh tin nhắn đến với bất kỳ người dùng nào đã xem, đã từng tìm hiểu, truy cập vào trang web của bạn – đây là một cách tuyệt vời để liên hệ và giữ mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mà không sử dụng cookie. 

4. Thời tiết và các tín hiệu môi trường khác

Điều kiện thời tiết hiện tại và các yếu tố môi trường là chìa khóa trong việc xác định mức độ cảm thụ của người tiêu dùng đối với một quảng cáo và chúng cũng làm tăng ý định mua hàng của họ. Bạn không cần phải nói rõ ràng với người tiêu dùng rằng trời nóng hay lạnh (mặc dù điều này cũng có thể phù hợp) nhưng chỉ cần thay đổi quảng cáo / nhắn tin dựa trên các quy tắc nhất định, bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú. Chiến lược này, một lần nữa, hữu ích cho một số khách hàng khác nhau. Chẳng hạn, mức độ ô nhiễm cao vào một ngày cụ thể – bạn quảng bá một số sản phẩm chăm sóc da để giúp đỡ, hoặc là một công ty du lịch bạn triển khai chiến lược này vào những ngày đặc biệt lạnh lẽo và khuyến khích mọi người đặt kỳ nghỉ tiếp theo.

Vì vậy, … sự khai tử đối với cookie không có nghĩa là sự kết thúc về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, nó sẽ giúp tất cả các nhà tiếp thị tập trung vào các chiến lược có liên quan, nhưng người dùng sẽ thấy ít phiền toái hơn.

Nguồn: Thedrum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.