Facebook đưa ra những chính sách mới về việc sử dụng dữ liệu quảng cáo trên thiết bị di động

Bản cập nhật gần đây đã củng cố những nỗ lực của Facebook trong việc chứa dữ liệu người dùng. Sự cập nhật này là một tín hiệu liên quan dành cho các nhà quảng cáo.

Facebook đã lặng lẽ cập nhật các điều khoản dịch vụ cho chương trình Đo lường ứng dụng di động nâng cao vào tháng 1, cấm các nhà quảng cáo ứng dụng di động sử dụng dữ liệu cấp thiết bị cho bất kỳ mục đích nào ngoài mục đích đo lường hiệu suất chiến dịch trên cơ sở tổng hợp và ẩn danh. Thay đổi này có hiệu lực vào ngày 22 tháng 1.

Với sự đổi mới này, các nhà quảng cáo ứng dụng di động Facebook không còn có thể sử dụng dữ liệu cấp thiết bị cho bất kỳ điều nào sau đây:

  • Hướng đến hoặc thực hiện remarketing với các đối tượng. 
  • Để chuyển hướng đến các liên kết bên ngoài. 
  • Bán cho bên thứ ba.
  • Để thông báo cho các chiến dịch quảng cáo chéo kênh

Các điều khoản cập nhật của dịch vụ nêu rõ:

Bạn sẽ không sử dụng bất kỳ dữ liệu cấp thiết bị nào được thu thập, xuất phát liên quan đến Quảng cáo ứng dụng di động. Bao gồm cả tương tác của người dùng Facebook với Quảng cáo để lấy thông tin đối tượng hoặc bất kỳ dữ liệu nào được nhận trực tiếp từ Facebook, đối tác đo lường của bên thứ ba được Facebook ủy quyền hoặc nhà cung cấp dịch vụ khác. Các đánh giá hiệu suất và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo sẽ được cập nhật ẩn danh và bảo mật hơn. Bạn có thể nhận được phân phối thông qua các Sản phẩm của Facebook.

Bối cảnh

Các dữ liệu cấp thiết bị gần đây đã có sẵn cho các nhà quảng cáo thông qua chương trình Đo lường di động nâng cao (MPP) của Facebook. Chương trình đã cho các nhà quảng cáo và đối tác đo lường quyền truy cập vào dữ liệu thô – không có thông tin nhận dạng cá nhân – sau đó có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo chi tiết hơn. Tuy nhiên, các  thông tin người dùng hiện vẫn là 1 vấn đề nhạy cảm, vậy nên, từ Google đến Facebook đã có những động thái nhất định để bảo vệ quyền riêng tư các cá nhân. 

ID:52428133

Những điều đang được mong đợi

Sự lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng và tiềm năng cho dữ liệu bị lạm dụng đang thúc đẩy Facebook giữ dữ liệu người dùng bảo mật hơn. Các nhà quảng cáo ứng dụng di động sẽ không thể sử dụng dữ liệu ID để tìm ra thông tin cá nhân. Tuy nhiên, họ vẫn có thể sử dụng dữ liệu ẩn danh và tổng hợp để đánh giá hiệu suất chiến dịch tổng thể. Vẫn chưa rõ liệu các nhà quảng cáo có quyền truy cập để xem dữ liệu cấp thiết bị hay không hoặc liệu các dữ liệu có được tổng hợp tự động bởi nền tảng để báo cáo hay không. Facebook vẫn chưa bình luận.

Tại sao chúng ta cần quan tâm?

Tất cả các động thái thay đổi từ Facebook hay các nền tảng MXH khác đều liên quan đến các nhà quảng cáo vì toàn bộ các chuyển lược truyền thông trực tuyến đều dựa trên dữ liệu, hành vi của người dùng trên nền tảng. Vậy nên, khi Facebook có sự thay đổi để bảo mật thông tin, các Marketer cần có những phương án dự phòng, thay đổi chiến lược. 

Facebook đã nhiều lần thể hiện về dữ liệu và báo cáo quảng cáo của họ là thiếu sót, đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo doanh nghiệp thường lựa chọn bên thứ 3 để có một đánh giá độc lập. Với các điều khoản được cập nhật, ngay cả các đối tác đo lường sẽ bị cấm chia sẻ dữ liệu cấp thiết bị với các bên liên quan – bao gồm các nhà quảng cáo.

Mặc dù đó là một thay đổi nhỏ trên mặt trận quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng điều đó đặt nền tảng cho một nỗ lực lớn hơn để đưa các nhà quảng cáo tiến sâu hơn vào người dùng Facebook.

Tham khảo các bài viết của The7 để cập nhật và có thêm các kiến thức về Digital Marketing bạn nhé! 

Nguồn: MarketingLand

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.