Facebook đang thử nghiệm đánh dấu màu mới cho các liên kết và Hashtags trong bài viết

Điều này có thể thú vị. Theo một khám phá mới của chuyên gia kỹ thuật Jane Manchun Wong , Facebook đang thử nghiệm làm nổi bật cho hashtag và thẻ hồ sơ trong văn bản bài đăng bằng màu sắc mới. 

Như bạn có thể thấy trong tweet của Wong, thẻ và hashtag ở đây đều được tô sáng màu xanh Facebook. Tuy nhiên, hiện tại, các bài đăng vẫn giữ nguyên định dạng về Hashtag và liên kết trên các Fanpage.

Màu xanh lam nổi bật chắc chắn sẽ khiến chúng trở nên thu hút người xem hơn – nhưng đó có phải là một điều tốt? Điều đó sẽ khiến nhiều người chạm vào một trong hai và tạo ra nhiều sự tham gia hơn?

Trong bối cảnh Marketing thông qua các MXH được tăng cao, giá trị của thẻ và hashtag Facebook có phần đáng nghi ngờ – ví dụ, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hashtags đơn giản là không hoạt động trên Facebook , hoặc ít nhất, chúng không tăng cường đáng kể sự tham gia với các bài đăng trên Facebook như họ có thể thực hiện trên các nền tảng khác.

Tuy nhiên, điều đó không dứt khoát và có thể, do Facebook tạo điều kiện cho khoảng 2 tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng mỗi ngày , rằng có một số lợi ích khi thêm vào các yếu tố khám phá bổ sung mà bạn có thể. Chúng tôi vẫn thử nghiệm các hashtag của Facebook trong một số bài đăng nhưng chúng tôi chưa thấy bất kỳ lợi ích đáng kể nào. 

Tương tự với thẻ hồ sơ, khi gắn thẻ một hồ sơ khác, Facebook sẽ cung cấp lợi ích chính cho bên kia nếu bạn đề cập đến họ trong bài đăng của bạn. Tuy nhiên, các lợi ích tiếp cận hoặc tương tác bổ sung, bên ngoài điều đó là không rõ ràng.

Năm 2014 trở lại đây, Facebook đã thông báo rằng:

” Khi một Trang gắn thẻ Trang khác, chúng tôi có thể hiển thị bài đăng cho một số người thích hoặc theo dõi Trang được gắn thẻ.”

Về mặt lý thuyết, đây là một lợi ích tiếp cận bổ sung để gắn thẻ các Trang và các hình khác, vì khi đó người dùng cũng có thể thấy nội dung của bạn được hiển thị cho những người theo dõi của Trang khác đó. Điều đó có nghĩa là ngoài việc có được lượng tương tác từ chính nguồn lực của bản thân, bạn còn có thể nhận được sự trợ giúp từ các trang khác. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng lượt tiếp cận, nổi bật các bài đăng, dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn vào các liên kết đó và làm tăng lưu lượng truy cập đến các kênh của bạn. 

Nói lại về sự đổi mới của Facebook, thật khó để nói rằng việc tô màu các hashtag và liên kết đối với người dùng là đẹp hay xấu, tuy nhiên, đây vẫn là 1 sự thay đổi đáng trải nghiệm. Và đáng chú ý là cả LinkedIn và Twitter đều đánh dấu các thẻ và hashtag theo cách này. Trên thực tế, Facebook có thể thấy rằng bằng cách làm nổi bật rõ ràng hơn, điều đó dẫn đến sự gắn kết nhiều hơn với các thẻ. 

Nhưng tất cả những sự thay đổi đó hiện nay chỉ đang được tiến hành ở nội bộ và chúng tôi không có thông tin gì nhiều về một thử nghiệm trực tiếp ở giai đoạn này.

Đây có thể là một điều thú vị mà các Marketer phải chờ xem đến cuối cùng Facebook có đưa thật sự cập nhật tính năng này hay không. Điều có nghĩa là bạn nên thử thêm nhiều hashtag vào bài đăng trên hiện tại để chuẩn bị cho sự tăng lên trong các liên kết thẻ sắp tới.

Hãy tham khảo thêm các bài viết của The7 để cùng chúng tôi cập nhật và học hỏi thêm nhiều kiến thức, tin tức mới về Digital Marketing. 

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.