YouTube đã khởi đầu 15 tỷ đô la khi doanh thu quảng cáo của Google đứng đầu 134 tỷ đô la vào năm 2019

Công ty mẹ Alphabet của google lần đầu tiên đã phá vỡ doanh thu từ quảng cáo trên Youtube tính trên thu nhập cả năm 2019. Tổng doanh thu của Alphabet Inc năm 2019 đạt gần 162 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo của Google chiếm 134,8 tỷ đô la, với YouTube đóng góp 15 tỷ đô la trong năm. 

Trong khi thu nhập cả năm đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích, doanh thu quý IV thấp hơn dự kiến: 46,07 tỷ USD so với 46,94 tỷ USD dự kiến. Ngoài YouTube, Alphabet đã thông báo rằng hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của họ có tỷ lệ hoạt động 10 tỷ đô la. Là doanh nghiệp cá nhân, những khoản thu này sẽ rất đáng kể.

YouTube vượt quá doanh thu quảng cáo cả năm của Amazon. Google, Facebook và Amazon là ba nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo 134,8 tỷ đô la của Google trong năm 2019 là gần gấp 2 lần doanh thu quảng cáo của Facebook là 69,7 tỷ đô la. Và doanh thu quảng cáo năm 2019 của Amazon là 14,1 tỷ đô la thấp hơn 15 tỷ đô la của YouTube.

Nguồn: Báo cáo thu nhập của công ty

Đối với bối cảnh hiện tại, YouTube lớn hơn tất cả các kênh truyền thông truyền thống sau đây tại Hoa Kỳ: tạp chí tiêu dùng, báo chí, quảng cáo ngoài trời, tạp chí thương mại, trang vàng và các kênh khác. Toàn bộ kỹ thuật số các kênh: TV và đài phát thanh truyền thống chỉ vừa đủ lớn hơn doanh thu từ Youtube Ads. YouTube đã mang về 4,7 tỷ đô la chỉ trong quý 4 của năm.

Tại sao chúng ta phải quan tâm? Chúng ta luôn biết YouTube là một nền tảng Social Media mang đến doanh thu khổng lồ. Hiện tại Google đã chính thức xác nhận điều đó. Có thể không phải ngẫu nhiên mà trước đó Google cũng đã công bố chính sách mới để xử lý sự bất đồng trên các nền tảng quảng cáo của mình, bao gồm cả YouTube. Công ty cho biết họ đã phát triển các chính sách nghiêm cấm các hành vi lừa đảo và lạm dụng như đàn áp cử tri và xuyên tạc trong các dịch vụ của họ, bao gồm Google Ads, YouTube hoặc Google Play. Chắc chắn, Google muốn tránh bị cáo buộc lừa đảo quảng cáo lừa đảo hoặc thông tin sai lệch, như Facebook đã mắc phải. 

YouTube tuyên bố 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và danh sách các đơn vị quảng cáo ngày càng tăng, bao gồm quảng cáo Mua sắm. YouTube cũng cung cấp dịch vụ đăng ký phát nhạc và truyền hình trực tuyến.

Nguồn: MarketingLand

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.