Sự Thay Đổi Của Google Chrome Với Chặn Quảng Cáo Video Có Thể Ảnh Hưởng Đến Youtube

Quảng cáo giữa chừng có độ dài bất kỳ được coi là “xâm nhập” trong Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn được cập nhật.

Google Chrome đang có những nỗ lực để ngăn chặn “sự xâm nhập” của các video quảng cáo dạng ngắn. Trình duyệt sẽ áp dụng các tiêu chuẩn mới nhất cho quảng cáo video từ The Coalition cho quảng cáo tốt hơn, tin tức được công bố vào ngày 5/2/2020. Các thay đổi sẽ áp dụng cho một số quảng cáo hiển thị đầu video, giữa và quảng cáo ngoài luồng – điều này có thể ảnh hưởng đến các định dạng quảng cáo trên YouTube.

Ba loại quảng cáo video được nhắm mục tiêu. The Coalition cho rằng quảng cáo tốt hơn cần đáp ứng đủ 3 điều kiện cho nội dung, video dạng ngắn dưới 8 phút và bao gồm 3 loại quảng cáo Tiêu chuẩn như sau: 

  • Quảng cáo giữa chừng của bất kỳ thời lượng.
  • Quảng cáo đầu video hoặc quảng cáo dài hơn 31 giây không thể bỏ qua trong 5 giây đầu tiên.
  • Quảng cáo văn bản hoặc hiển thị xuất hiện ở một phần ba giữa của video đang phát hoặc lớn hơn 20% nội dung video.

Thời gian trong Chrome. Chrome sẽ ngừng hiển thị quảng cáo trên các trang web liên tục hiển thị các quảng cáo gây rối này, bắt đầu từ ngày 5 tháng 8 năm 2020. Bản cập nhật sẽ ảnh hưởng đến các trang web trên toàn cầu.

Điều này tác động đến YouTube như thế nào? YouTube có thể bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng quảng cáo giữa video trong các video ngắn hơn. Tiêu chuẩn đầu video phù hợp với quảng cáo TrueView của YouTube, cho phép người dùng bỏ qua sau năm giây đầu tiên. Bumper ads, hình thức quảng cáo không thể bỏ qua nhưng chỉ dài 6 giây, sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng ta có thể thấy một số thay đổi về sự xuất hiện của các Banner trên video YouTube.

Ở phía công ty của Google Chrome cũng cho biết rằng, YouTube cũng giống như các trang web khác có nội dung video, các quảng cáo sẽ được xem xét tuân thủ theo Tiêu chuẩn quảng cáo. Tương tự như các Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn trước đây, Google Chrome sẽ cập nhật các gói sản phẩm trên các nền tảng quảng cáo của họ, bao gồm cả YouTube. Tiêu chuẩn này sẽ trở thành một công cụ giúp định hướng phát triển sản phẩm trong tương lai.

Tại sao chúng ta cần quan tâm? Đây là tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của Chrome, sự chọn lọc bắt đầu vào năm 2018 với quảng cáo hiển thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn bao gồm quảng cáo video tự động phát với âm thanh được kích hoạt trên máy tính để bàn. Sáng kiến được thành lập bởi Google, Facebook và IAB, nhằm mục đích kiềm chế và giúp ích nhiều hơn về sự tăng tốc của việc chặn quảng cáo. Tỷ lệ chặn quảng cáo ở Bắc Mỹ và Châu Âu đã giảm nhẹ từ mức cao nhất vào giữa năm 2017 và tỷ lệ cài đặt cho các trình cắm chặn quảng cáo trong Chrome đã giảm đáng kể kể từ mùa thu năm 2016 – theo The Coalition cho biết.

Các nhà xuất bản trên nền tảng video có 4 tháng để thích ứng với các tiêu chuẩn hoặc nhận phải rủi ro khi tất cả quảng cáo của họ được lọc trên Chrome. Các nhà quảng cáo nên đánh giá các kênh truyền thông của họ để ước tính các thay đổi có thể ảnh hưởng đến các chiến dịch của họ sau tháng Tám năm nay.

Nguồn: MarketingLand

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.