Làm thế nào để chọn mẫu quảng cáo phù hợp với Doanh Nghiệp?

cách chọn mẫu quảng cáo

Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các mục tiêu chiến dịch và các loại quảng cáo Facebook khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo trong bài viết trước. Nhưng làm thế nào để lựa chọn mẫu quảng cáo phù hợp sẽ là vấn đề chúng ta bàn luận sau đây.  

Trên thực tế, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cho cùng 1 chiến lược. Với sự chồng chéo này, sẽ mang đến hiệu quả tiếp thị nhiều hơn. 

Vậy làm thế nào để bạn quyết định chọn được loại quảng cáo nào sẽ sử dụng?

1. Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, việc đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch là gì. Bạn đang cố gắng để chuyển đổi chuyển đổi trên trang web của bạn? Tạo sức hút truyền thông cho một sự kiện sắp tới? Hay đơn giản chỉ là tạo thêm các đơn hàng? 

Đừng chỉ đưa ra một chiến dịch xung quanh loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với nhu cầu tiếp thị của riêng bạn và xây dựng mẫu quảng cáo cho chiến chiến lược đó.

2. Chọn loại có liên quan bạn có thể sử dụng

Khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình, hãy xem các loại Quảng cáo Facebook khác nhau có sẵn cho bạn. 

Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích người dùng tải xuống cho một ebook, bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các tùy chọn sau:

  • Clicks to Website (Dẫn link về một trang web)
  • Website Conversions (Chuyển đổi trang web)
  • Lead Generation (Tạo tệp khách hàng tiềm năng) 
  • Offer Claims (Yêu cầu nhận ưu đãi) 
cách chọn mẫu quảng cáo

3. Thu hẹp tùy chọn

Hãy lọc ra những mẫu quảng cáo phù hợp sau đó chọn ra 1 trong số đó làm mẫu quảng cáo chính cho chiến lược của bạn. Hoặc sử dụng một lúc nhiều mẫu quảng cáo, sao chép và nhắm mục tiêu để thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau. Cuối cùng bạn đưa ra so sánh và xem liệu loại này có hoạt động tốt hơn loại kia không.

4. Viết bản sao và tạo tài sản

Một tính năng tuyệt vời của Trình quản lý quảng cáo của Facebook là một loạt các tùy chọn sáng tạo và điều chỉnh bố cục có sẵn cho bạn. Bạn không chỉ có thể chọn giữa hình ảnh, video, lưới ảnh và bố cục xoay vòng, bạn còn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình cho người xem trên di động và máy tính.

Facebook cũng có rất nhiều CTA khác nhau, bạn có thể chọn dùng hoặc không dùng. Khi bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau, hãy đảm bảo kiểm tra và phân tích mức độ phù hợp và kết quả đang có. 

5. Sử dụng các loại quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau

Đừng chỉ chăm chú vào một loại quảng cáo cho tất cả các chiến dịch của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn đang tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các tiêu chiến dịch phù hợp. Hãy thử các loại Quảng cáo Facebook khác nhau và các chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.

6. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Tạo bản nháp quảng cáo của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Nửa còn lại chính là tìm cách nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. May mắn, Facebook có hướng dẫn miễn phí khi chạy Quảng cáo. Các phân tích này có phần chuyên sâu về cách thiết lập chiến lược nhắm mục tiêu của bạn cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. 

7. Kiểm tra, phân tích và lặp lại

Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình, đã chọn loại quảng cáo, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng, đây là lúc để phân tích kết quả. Hãy nhớ rằng: quảng cáo số đều mang tính thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện đầy đủ các bước quan trọng và Tỷ lệ ROI sẽ thể hiện cụ thể sự thành bại trong chiến lược của bạn. 

Trên đây là tập hợp các hướng dẫn bạn chọn ra mẫu quảng cáo phù hợp. The7 hy vọng bạn đã rút ra được những bài học hữu ích cho mình. Hãy đăng ký theo dõi Fanpage của chúng tôi hoặc tham khảo thêm các bài viết cập nhật xu hướng Digital Marketing tại Blog của chúng tôi bạn nhé! 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.