Chi phí cho quảng cáo trên nền tảng Instagram 2020

Đứng sau Facebook, mạng MXH truyền thông được ưa chuộng hiện nay là Instagram với hơn 1 tỷ người dùng. Là một Marketer, bạn có thể tận dụng độ Hot của Instagram hiện nay để tiếp cận người dùng nhiều hơn, đặc biệt là giới trẻ. Vậy chi phí cho quảng cáo trên Instagram 2020 sẽ là bao nhiêu? Những yếu tố nào quyết định việc quảng cáo trên Instagram? Phần nội dung bên dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn. 

1. Chi phí quảng cáo Instagram được xác định như thế nào?

Quảng cáo Instagram được mua trên một hệ thống đấu giá. Nhà quảng cáo bắt đầu bằng cách thiết lập ngân sách chiến dịch của mình và gửi giá thầu. 

Ngân sách chính xác là tổng số tiền mà một công ty sẵn sàng phân bổ cho toàn bộ chiến dịch. Ngân sách được cấu trúc theo từng ngày hoặc theo tổng chi phí của vòng đời chiến dịch. 

Giá thầu là số tiền tối đa mà một công ty sẵn sàng chi cho mỗi người dùng hoàn thành mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu đó có thể bao gồm mọi thứ từ xem video đến lượt nhấp vào liên kết trang web đến tải xuống ứng dụng di động.

Cuối cùng, các mục tiêu luôn xoay quanh việc cải thiện nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự cân nhắc và mua hàng từ các khách hàng tiềm năng.

Trong một cuộc đấu giá, Instagram xác định quảng cáo nào sẽ tạo ra giá trị cao nhất cho người dùng và chọn người chiến thắng trên cơ sở đó. Giá trị đó được xác định bởi ba yếu tố chính:

  • Ngân sách của giá thầu của nhà quảng cáo
  • Khả năng người dùng hoàn thành hành động cụ thể mà quảng cáo được tối ưu hóa, hay còn gọi là tỷ lệ hành động ước tính
  • Người dùng có khả năng quan tâm đến chính quảng cáo như thế nào, còn được gọi là chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo

Người chiến thắng được đặt quảng cáo của họ trong không gian mà các đối thủ của họ đang cạnh tranh. “Không gian” đó có thể dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính hoặc thời gian trong ngày. Các nhà quảng cáo được tính phí trên cơ sở chi phí mỗi lần nhấp (CPC) và quảng cáo của họ vẫn được đăng cho đến khi hết ngân sách.

Số tiền cần thiết để giành chiến thắng trong phiên đấu giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhân khẩu học, hạn chế về thời gian hoặc vị trí chiến lược trong ứng dụng. Sự đa dạng của các yếu tố là một khía cạnh quan trọng khác để xem xét.

2. Điều gì có thể làm cho chi phí quảng cáo Instagram khác nhau?

#1. Độ tuổi

Thế hệ Gen Z, millennials và boomers có thể sẽ không tham gia vào quảng cáo của bạn. Các sản phẩm và dịch vụ khác nhau thường được điều chỉnh theo các độ tuổi khác nhau. Một thương hiệu bán quần tây và áo sơ mi sẽ phù hợp với người  trưởng thành, người đi làm hơn là trẻ em và học sinh. 

Tình hình tài chính của các độ tuổi khác nhau và mức thu nhập khả dụng cũng có xu hướng khác nhau. Ngoài ra, họ dành trung bình lượng thời gian khác nhau trên nền tảng. Điều đó có nghĩa là các khung tuổi nhất định sẽ sinh lợi hơn, cạnh tranh hơn cho các vị trí quảng cáo trên Instagram.

#2. Khung thời gian

Giá quảng cáo Instagram dao động dựa trên thời gian trong ngày, ngày trong tuần và thời gian trong năm. Có những thời điểm và ngày cụ thể hoạt động tốt nhất cho các bài đăng trên Instagram cá nhân và không ngạc nhiên, giá quảng cáo cũng theo xu hướng tương tự. Nhiều người dùng hơn trên nền tảng có nghĩa là có nhiều triển vọng hơn để tham gia vào quảng cáo của bạn.

Chi phí mỗi lần nhấp cũng thay đổi theo năm. Thời điểm khác nhau trong năm đi kèm với thói quen chi tiêu và ngành công nghiệp quan tâm khác nhau. Các công ty khác có thể ít có xu hướng quảng cáo vào mùa đông hơn là khi đến mùa lễ. Hành vi mua sắm sẽ thay đổi theo mùa – và chi phí quảng cáo trên Instagram ảnh hưởng theo.

#3. Giới tính

Năm 2018, 51% người dùng Instagram là nữ , trong khi 49% là nam. Ở Hoa Kỳ, mặc dù sự khác biệt đó có vẻ không đáng kể, nhưng nó có thể có một số ý nghĩa có ý nghĩa về chi phí quảng cáo Instagram. Hãy nhớ rằng – hơn một tỷ người sử dụng ứng dụng, vì vậy chênh lệch 2% không phải là chuyện nhỏ.

Với sự khác biệt đó, các yếu tố khác cũng chiếm một phần về chi phí nhỏ về khi quảng cáo trên Instagram nhắm mục tiêu đến phụ nữ và những người nhắm mục tiêu vào nam giới. Mặc dù khoảng cách về chi phí mỗi lần nhấp cho nam và nữ có thể chỉ bằng vài xu, giá đó có thể tăng lên nhanh chóng.

#4. Vị trí quảng cáo

Vị trí và loại quảng cáo trong nền tảng tác động đến chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo Instagram của bạn. Quảng cáo trong Stories trên Instagram có xu hướng rẻ hơn các vị trí trên newfeed. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia đã đề xuất thiết kế quảng cáo độc đáo hơn cho cả trên Stories và newfeed để có đạt hiệu quả tiếp thị cao nhất cho ngân sách của bạn. Cuối cùng, việc trả giá hợp lý cho các quảng cáo xuất hiện trên newfeed hoặc Stories trên Instagram của khách hàng tiềm năng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Không có câu trả lời dứt khoát cho chi phí quảng cáo Instagram.

Kết luận:

Chi phí cho quảng cáo Instagram dao động trung bình từ 0,70 đến 1 đô la mỗi lần nhấp. Các chi phí có xu hướng khác nhau giữa các ngành, địa điểm thực tế, các ngày trong tuần, thời gian trong năm, vị trí quảng cáo, độ tuổi được nhắm mục tiêu, giới tính được nhắm mục tiêu và các danh mục khác. Không gian cạnh tranh và nhân khẩu học thường có chi phí quảng cáo cao hơn. Trong một số trường hợp, quảng cáo Instagram có thể vượt quá $ 5 mỗi lần nhấp. 

Hãy tham khảo thêm các bài viết của The7 để cập nhật ngay những tin tức và kiến thức về Digital Marketing bạn nhé! 

Nguồn: Hubspot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.