3 lý do vì sao các kênh truyền thông MXH của doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả

1. Không xác định được đối tượng cần hướng tới:

Điều này rất quan trọng, bởi vì nếu bạn không định hướng được trang của mình dành cho ai thì có nghĩa là bạn đang cố gắng để truyền thông với tất cả mọi người. Tình hình thực tế giống như bạn đang gào thét vào khoảng trống và hy vọng rằng ai đó có thể nghe thấy. Nhưng chắc chắn sẽ không mấy người quan tâm đến thông điệp, điều bạn chia sẻ lên Fanpage.

Nếu bạn không thể tạo kết nối với mọi người, thì đừng tin vào việc có thể bán cho họ bất cứ thứ gì. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai – họ muốn gì, họ cần gì, phù hợp với nơi nào, v.v. – là điều rất quan trọng để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội.

2. Không có sự nhất quán

Trong thế giới mới này của các thuật toán truyền thông xã hội tất cả những gì doanh nghiệp nên làm là sự nhất quán và đây cũng là chìa khóa để tăng lượng khán giả choa trang của bạn.

Nhưng để làm rõ điều này không có nghĩa là bạn cần đăng tải nội dung mỗi ngày. Trở nên nhất quán có nghĩa là đưa ra một lịch trình phù hợp với bạn – sau đó quan trọng nhất là bám sát nó. Ngay cả khi bạn không cảm thấy như mình nhận được kết quả ngay lập tức, việc đăng thường xuyên sẽ cho khán giả của bạn một lý do để tiếp tục theo dõi trang doanh nghiệp của bạn. Trong khi nó cũng giúp có nội dung mới, phù hợp khi ai đó nhìn thấy bài viết bắt gặp trang doanh nghiệp của bạn. 

Chìa khóa để tối đa hóa sự hiện diện xã hội của bạn là gửi những nội dung phù hợp với người theo dõi của bạn.

Đăng bài thường xuyên, thông báo cho những độc giả của bạn và theo thời gian, bạn sẽ có được sự tin tưởng và tín nhiệm hơn.

3. Doanh nghiệp quá chú trọng vào số người theo dõi “khủng” 

Hầu hết các doanh nghiệp đang cố gắng tạo ra những lượt người theo dõi “khủng” và đặt niềm tin và những con số đó khá nhiều. Tuy nhiên, các lượt Follow “khủng” sẽ chỉ giúp Fanpage của bạn trông đẹp mắt và bạn cảm thấy thoải mái hơn thôi. Chúng ta sẽ không cần quá chú tâm vào vấn đề này. Điều các doanh nghiệp mong muốn là lấy được đơn hàng từ những người quan tâm đến doanh nghiệp. Khi bạn có thể biến người tiêu dùng trở thành khách hàng, họ trả tiền cho sản phẩm dịch vụ của bạn mới chính là sự thành công. Ngoài ra, những lượt theo dõi, tương tác quá lớn chỉ giúp một phần nhỏ cho công cuộc Marketing của bạn. 

Nếu bạn có 1000 người theo dõi Trang, nhưng thực tế, 900 người sẽ không bao giờ chi tiền cho doanh nghiệp của bạn, điều đó có nghĩa là tất cả các phân tích và hiểu biết về khán giả của bạn đều vô nghĩa. Chúng ta cần có thời gian để thiết lập nhận thức và xây dựng về thương hiệu. Trên thực tế, dù có một số ít người thực sự tham gia vào thông điệp của bạn nhưng vẫn sẽ có giá trị hơn nhiều so với việc theo đuổi các con số để có thể hy vọng, gây ấn tượng với ai đó khi xem qua trang doanh nghiệp của bạn.

Số lượng lớn các nick ảo có thể được lập ra và tự động like share follow các kênh MXH. Tuy nhiên, nội dung và chất lượng doanh nghiệp của bạn vẫn quan trọng hơn nhiều và sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong dài hạn.

Sự khác biệt chính

Đây là vấn đề: Sự khác biệt giữa những người cho rằng MXH cho doanh nghiệp của họ không hoạt động tốt và những người vẫn đang thu hút khách hàng, bán hàng và tăng lượng người theo dõi bằng chất lượng kênh MXH chính là do quy trình hoạt động của mỗi bên.

Khi đã tìm ra những gì khán giả muốn thấy, chúng ta sẽ cung cấp nó trên cơ sở nhất quán và hãy liên tục quan sát thái độ người xem và điều chỉnh phù hợp.

Mặc dù điều này nghe có vẻ như rất nhiều việc phải làm, nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bạn dành hơn một giờ cho phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, có lẽ bạn chỉ đang lãng phí thời gian với công việc và điều đó không có lợi cho bất cứ ai. Chia nhỏ các nhiệm vụ chính bạn cần hoàn thành mỗi ngày, vạch ra một lịch trình, xây dựng kế hoạch dựa trên dữ liệu đối tượng của bạn. 

Nếu muốn tìm hiểu và cập nhật thêm những kiến thức mới, hãy thường xuyên theo dõi các bài đăng của The7 để có thêm những thông tin về Digital Marketing bạn nhé! 

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.