3 lời khuyên cho các thương hiệu dự định tiếp thị trên nền tảng TikTok

1. Hãy là chính mình và tham dự vào các xu hướng của nền tảng

Điều đầu tiên bạn sẽ chú ý về TikTok là nó giống như trở lại trường trung học hoặc đại học một lần nữa. Nền tảng này chứa đầy nội dung sáng tạo cao và hầu hết người dùng đều ở độ tuổi khá trẻ. Các video clip được tạo ra bởi hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng mà những người sáng tạo đã trau dồi cho bản thân. Các chủ đề “hot trend” được chú ý: Làm ảo thuật, nhảy, biến hóa, makeup,… và tất cả nhanh chóng trở thành 1 trào lưu mới. 

Victoria Thompson, một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội tại Haystack Digital , khuyên rằng các thương hiệu nên “thành thật với chính mình” để phù hợp với bối cảnh TikTok. Không chỉ là làm một video nhẹ nhàng thể hiện công việc kinh doanh của bạn, những gì bạn truyền tải phải thực sự hấp dẫn và vui nhộn để người xem có thể bị thu hút bởi đoạn clip ngắn này. 

Thompson nói rằng các doanh nghiệp nên nghiên cứu các thương hiệu tương tự khác trên nền tảng để đưa ra kế hoạch tiếp thị và chiến lược xã hội – tuy nhiên, họ cũng nên lưu ý không đi quá xa giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Các video TikTok của bạn phải độc đáo, thu hút người hâm mộ và đóng góp cho các mục tiêu thương hiệu rộng lớn hơn.

2. Làm nổi bật các video clip của bạn

Hãy thoát khỏi việc đăng lại nội dung video cũ mà công ty bạn đã tải lên trước đó trên các nền tảng khác như YouTube. Medvedec – người thường xuyên thiết lập các chiến dịch quảng cáo TikTok và tối ưu hóa và theo dõi hiệu suất, nói rằng video TikTok cần phải vượt lên trên để trở nên thú vị và thu hút khán giả.

Về cơ bản, bạn sẽ cần “tung ra” nhiều nội dung cho video trên TikTok trước khi phát hành. Dưới đây là một vài mẹo để tạo nội dung video nổi bật.

  • Các video TikTok có thể kéo dài đến một phút, nhưng lý tưởng nhất là tạo các video dài 15 giây;
  • Đi thẳng vào vấn đề – thời gian là điều cốt yếu;
  • Hãy hài hước, thẳng thắn và thân mật nhất có thể. Medvedec lưu ý rằng những loại video này có xu hướng hoạt động tốt nhất;
  • Thêm âm nhạc để tăng sự tương tác nhiều hơn và khả năng hiển thị thương hiệu cao hơn; 
  • Sử dụng các hashtag có liên quan để tăng mức độ hiển thị – Bạn có thể tìm thấy các hashtag xu hướng thông qua trang Khám phá của TikTok; 

3. Bắt đầu chạy thử TikTok ngay bây giờ 

Alex Zaccaria, đồng sáng lập Linktree , nói rằng trong khi TikTok đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về lượt tải xuống, hầu hết các thương hiệu vẫn đang thử nghiệm nền tảng này.

Bây giờ có thể là thời điểm lý tưởng để tiến hành chạy thử TikTok cho doanh nghiệp của bạn. Zaccaria nói rằng các thương hiệu có thể sử dụng ứng dụng để khám phá, thử nghiệm các kiểu nội dung video và hiểu rõ hơn các chức năng cơ bản của nó, trong khi người dùng vẫn đang tìm kiếm nhiều kênh có nội dung phù hợp với họ. Bây giờ là thời gian để các doanh nghiệp sớm tham gia, thử nghiệm và học hỏi từ các phương pháp tiếp cận trước khi bắt đầu các chiến dịch rộng rãi. 

Ngoài ra, Zaccaria khuyên các thương hiệu không nên quá tập trung và nỗ lực chỉ trên 1 phương tiện truyền thông xã hội. TikTok có thể kênh phù hợp nếu đối tượng của bạn là người dùng của kênh này, nhưng nếu không, hãy nỗ lực xây dựng chiến lược của mình vào các nền tảng video khác nhau như YouTube. Thậm chí Instagram có thể là nền tảng lớn nhắm đến mục tiêu đối tượng trẻ hơn.

Đây là một điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ để có được nền tảng truyền thông xã hội phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ, theo ông Zaccaria. Truyền thông xã hội là một trong những kênh quảng cáo bản địa tốt nhất mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để tìm khán giả của họ. Những người tạo ra nội dung chân thực nhất – bất kể nền tảng – thường gặt hái được nhiều phần thưởng nhất.

Vẫn còn quá sớm để nói liệu TikTok sẽ có sức mạnh bền bỉ thực sự hay không, và sẽ thách thức những gã khổng lồ truyền thông xã hội hiện tại, nhưng những dấu hiệu ban đầu cho thấy nó có tiềm năng để bắt kịp và trở thành một sự cân nhắc lớn hơn cho tiếp thị truyền thông xã hội. Và bây giờ có thể là thời gian để bắt đầu thử nghiệm. Những người nhảy vào sớm có thể có được lợi thế, cả về phát triển hiểu biết nền tảng và sử dụng các tính năng chính.

Nguồn: socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.