11 Tips để tăng tương tác cho các kênh Social Media của bạn (Phần 1)

Các thương hiệu, tổ chức sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội mỗi ngày để kết nối với khách hàng tiềm năng của họ. Các thông tin từ các kênh social media giúp nâng cao nhận thức và thúc đẩy khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp.

Khi tham gia vào một hoặc nhiều mạng xã hội lớn, các thương hiệu có thể truyền bá hiệu quả về các chiến dịch, sáng kiến ​​mới và các sản phẩm và dịch vụ mới. Tuy nhiên, chỉ cần có 1.000 người hâm mộ trên Facebook hoặc 200 người theo dõi Twitter không phải là chỉ số thành công nhất trên mạng xã hội.

Có thể có hàng ngàn người theo dõi không bao giờ đọc bài đăng của bạn hoặc nhấp vào liên kết của bạn. Chìa khóa thành công là bạn có thể xây dựng một cộng đồng trực tuyến thịnh vượng với những người theo dõi và tích cực tham gia tương tác với nội dung của bạn, chia sẻ nó với các mạng của họ và cuối cùng, trở thành khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Vậy cách nào để phát triển độc giả trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 11 cách đơn giản để bạn có thể phát triển phương tiện truyền thông xã hội của mình.

1. Tổ chức các cuộc thi

Cuộc thi có thể là một cách tuyệt vời để khiến người mới thích và theo dõi tài khoản của bạn, đồng thời giữ cho người hâm mộ hiện tại của bạn gắn bó với trang của bạn.

Thật đáng để thử nghiệm các cuộc thi trên mọi mạng xã hội mà bạn đang hoạt động. Một số ví dụ về các cuộc thi truyền thông xã hội bao gồm:

  • Nhận xét để giành chiến thắng – Người tham gia để lại nhận xét hoặc trả lời câu hỏi
  • Cuộc thi chú thích – Có chú thích hay nhất (bạn chọn) hoặc người có nhiều lượt thích nhất sẽ giành chiến thắng
  • Cuộc thi điền vào chỗ trống – Yêu cầu người tham gia trả lời câu hỏi đố
  • Cuộc thi ảnh – Ảnh nào đẹp nhất (bạn chọn) hoặc ảnh nào có nhiều lượt thích nhất sẽ thắng
  • Cuộc thi trắc nghiệm

Lời khuyên cho một cuộc thi truyền thông xã hội thành công:

  • Quảng cáo nó ở mọi nơi – Sử dụng trang web, danh sách email của bạn và các mạng xã hội khác để tăng cường sự tham gia.
  • Trao giải thưởng liên quan đến sản phẩm dịch vụ thương hiệu của bạn. 
  • Thực hiện theo các quy tắc nền tảng – Mỗi nền tảng xã hội có các quy tắc và quy định riêng xung quanh các cuộc thi. 
  • Theo dõi những người tham gia không giành chiến thắng – Gửi cho họ lời cảm ơn vì đã tham gia, cùng với điều gì đó về công việc của thương hiệu / tổ chức của bạn.

2. Có ít nhất 1 hình ảnh với mỗi bài viết

Hình ảnh là hiệu suất cao trên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy hãy chắc chắn bao gồm một hình ảnh hoặc đồ họa đầy màu sắc bắt mắt với mỗi bài đăng.

Các thống kê tiếp thị sau đây sẽ giúp bạn có cách nhìn tốt hơn về vấn đề này: 

  • Nội dung với hình ảnh có liên quan tăng thêm 94% lượt xem so với nội dung không có hình ảnh.
  • So với các loại nội dung khác, nội dung trực quan có nhiều khả năng được chia sẻ hơn 40 lần trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Ảnh trên Instagram có hiển thị rõ ràng khuôn mặt nhận được nhiều lượt thích hơn 38% so với ảnh không có khuôn mặt.

Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa miễn phí như Canva để thêm đồ họa vào các mục blog và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

3. Chia sẻ video nhiều hơn

facebookvideo

Video là loại nội dung hấp dẫn nhất trên mọi nền tảng truyền thông xã hội , vì vậy nếu bạn có thể, bạn nên tạo ít nhất một số dạng nội dung video để thu hút được người xem.  Tuy nhiên, hãy tải video của bạn trực tiếp lên MXH thay vì đăng một liên kết đến một trang web bên ngoài (như YouTube). Bằng cách này, video của bạn sẽ tự động phát khi mọi người truy cập vào nó trong khi cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ, thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Khi có nhiều lượt xem Facebook sẽ truyền video của bạn sang nhiều người dùng hơn, làm gia tăng phạm vi tiếp cận, sự tham gia tương tác và tiếp xúc với thương hiệu của bạn. 

4. Chủ động lắng nghe và phản hồi với cộng đồng trực tuyến của bạn

Bạn có biết rằng 83% người hâm mộ trên Facebook của bạn và 71% người theo dõi Twitter của bạn, họ đang mong đợi phản hồi từ bạn vào cùng ngày mà họ đặt câu hỏi trên mỗi nền tảng tương ứng. Trên thực tế, 32% người dùng Twitter hiện mong đợi phản hồi chỉ trong 30 phút.

Cung cấp cho người theo dõi của bạn trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên mạng xã hội bằng cách phản hồi đặc biệt. Lắng nghe nhu cầu của họ, và đáp ứng kịp thời.

Bạn cũng nên tìm cách công khai những người thường chia sẻ, yêu thích và đề cập đến tổ chức của bạn trên Twitter và cảm ơn những người dùng đã bình luận trên trang Instagram và YouTube của bạn. Khi bạn làm cho cộng đồng trực tuyến của mình cảm thấy được lắng nghe và thừa nhận, nhiều khả năng họ sẽ trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt và trở thành người theo dõi trung thành (Fan cứng) của bạn.

5. Thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa của trang: 

Ảnh hồ sơ và banner của bạn là một số yếu tố cần thiết trên một trang MXH của doanh nghiệp. Khi một người khách hàng ghé thăm trang của bạn, điều đầu tiên họ nhìn vào chính là hình ảnh đại diện và ảnh bìa. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực quan này để giới thiệu đôi nét về doanh nghiệp của bạn. 

  • Trên Facebook, hãy xem xét thay đổi ảnh bìa của bạn ít nhất một lần mỗi tháng và nhớ viết caption thật thú vị. 
  • Trên Twitter, sử dụng ảnh hồ sơ và Banner để làm nổi bật công việc của bạn.

Không chỉ tạo nên những hình ảnh bắt mắt, bạn cần lưu ý đảm bảo sử dụng kích thước hình ảnh truyền thông xã hội phù hợp cho từng nền tảng. 

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.