11 Tips để tăng tương tác cho các kênh Social Media của bạn (Phần 2)

6. Hãy cho mọi người một lý do để theo dõi bạn

Cung cấp cho cả người hâm mộ tiềm năng và hiện tại lý do nên theo dõi bạn trên nhiều nền tảng. Đừng chỉ đơn giản là xây dựng tiếp cực nội dung, bạn cần giới thiệu cho người về tất cả các kênh MXH và lý do tại sao người dùng phải theo dõi bạn, VD: Trang của bạn cập nhật nhanh có xu hướng, tin tức mới, trang của bạn mang đến những nội dung giải trí, thông tin hữu ích cho cộng đồng,…

Bạn nên tìm cách sử dụng chiến lược từng kênh truyền thông xã hội dựa trên thế mạnh và nhân khẩu học để tìm ra các đối tượng mục tiêu của bạn một lý do chính đáng để kết nối với trang doanh nghiệp. 

7. Khuyến khích gắn thẻ

Một chiến lược hiệu quả để thu hút người theo dõi của bạn là khuyến khích họ gắn thẻ những người khác có thể hưởng lợi hoặc thưởng thức một bài đăng cụ thể.

Nếu bạn đăng một trích dẫn đầy cảm hứng, hãy viết Tag một người bạn cần cái này ngay hôm nay; Nếu bạn chia sẻ video về Ngày của Mẹ, hãy khuyến khích cộng đồng trực tuyến của bạn gắn thẻ một người bạn (hoặc tốt hơn, bạn bè), người có ý nghĩa rất lớn với họ và họ muốn chia sẻ thông điệp của bạn với ai.

Lý tưởng nhất, những người mới này có thể được thu hút và tham gia theo dõi phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến của bạn.

Nhưng một lời cảnh báo – đảm bảo bạn sử dụng phương pháp này một cách tiết kiệm và chỉ khi nó thật sự có ý nghĩa, hoặc nếu không nó có thể trông giống spam.  

8. Sử dụng các hashtags tương ứng: 

Có hai cách tuyệt vời để sử dụng hashtags để tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn:

a) Sử dụng các hashtag phổ biến một cách chiến lược và tiết kiệm

Tôi khuyên bạn nên sử dụng một thẻ phổ biến cho mỗi tweet hoặc bài đăng trên Instagram

Hiện có hàng ngàn hashtags trên mạng – hãy kiểm tra Hashtags.org và Hashtagify.me để tìm những người có liên quan đến khán giả và nội dung của bạn.

b) Tham gia vào các chủ đề xu hướng có liên quan và các sự kiện hiện tại

Tôi kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Twitter của mình thường xuyên để xem những gì đang có xu hướng trong ngày. Nếu đó là điều mà tôi nghĩ sẽ được người theo dõi quan tâm, tôi chia sẻ một tweet với hashtag có liên quan.

Ví dụ: vào thứ Hai, bạn có thể sử dụng hashtag xu hướng #MarketingTrend để chia sẻ một trích dẫn hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng với những người theo dõi bạn.

Những người tìm kiếm hashtag cụ thể đó có thể bắt gặp bài đăng của bạn và hy vọng sẽ vào thăm trang bạn và thậm chí bấm nút theo dõi.

9. Hãy giải trí và sử dụng sự hài hước

Các thương hiệu thể hiện một chút tính nhân văn và hài hước sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải luôn đảm bảo rằng bất kỳ nội dung nào bạn chia sẻ đều có ý nghĩa đối với người theo dõi cụ thể và là tiếng nói thương hiệu của bạn. Vận dụng các trend vào content fanpage sẽ giúp nội dung của bạn phong phú và thu hút hơn. 

10. Quảng cáo MXH có trả phí

Một trong những cách tốt nhất để tăng lượng người xem trên kênh của bạn và giúp các bài viết được tiếp xúc nhiều hơn là đầu tư một khoản tiền vào các quảng cáo MXH có trả tiền. Khi được thực hiện tốt, việc quảng cáo bài viết của bạn có thể gia tăng chuyển đổi và giúp bạn tiếp cận với những người dùng mới.

Nhắm mục tiêu đối tượng chính xác cho phép bạn tập trung quảng cáo vào đối tượng tiềm năng và những người đã truy cập trang web của bạn (nếu bạn sử dụng pixel Facebook ), những người đã đăng ký vào danh sách email của bạn và những người theo dõi hiện tại của bạn. Các tùy chọn nâng cao của Facebook và các kênh Social Media khác, có thể cực kỳ có lợi trong việc tiếp cận đúng người 

11. Không nên dùng like ảo, người theo dõi ảo. 

Một số người cho rằng mua người theo dõi, hack like là một lối tắt để xây dựng một kênh Social Media hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay, đây được xem là phương pháp sai lầm hoàn toàn. Vì những lượt theo dõi, like ảo sẽ không mang đến cho bạn những lượt tương tác tốt, không giúp bài viết của bạn đến được người dùng tiềm năng. 

Vấn đề lớn nhất ở đây là hồ sơ robot sẽ gây ô nhiễm danh sách người theo dõi của bạn, điều này sẽ phá hỏng và hạn chế hiệu suất tương tác cho trang của bạn và cuối cùng sẽ hạn chế phạm vi tiếp cận tự nhiên các bài đăng Fanpage. Ví dụ: nếu bạn đã cố gắng tăng hiệu suất tương tác, tiếp cận một trong các bài đăng trên Facebook của mình, hệ thống của Facebook sẽ tìm cách hiển thị nó cho nhiều người hơn như những người đã theo dõi Trang của bạn. Về cơ bản, bạn phải trả tiền để tiếp cận các bot và điều tương tự cũng áp dụng cho các biện pháp nhắm mục tiêu quảng cáo khác nhau.

Bạn nên tập trung vào việc tạo bài đăng và chia sẻ thông tin sẽ thu hút những người dùng thực – những người bạn cần tham gia, hành động và có nhu cầu tìm hiểu về những thông tin liên quan về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Truyền thông qua các kênh Social Media là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn đối với các doanh nghiệp. Với thời đại công nghệ thông tin nhanh chóng như hiện nay, bạn hãy lập sẵn cho mình một kế hoạch Marketing qua các trang MXH chi tiết và lựa chọn nhiều phương pháp để quảng bá hình ảnh về thương hiệu của mình. 

Hãy tham khảo các bài viết khác của The7 để cập nhật những xu thế mới cũng như trang bị thêm những kiến thức về Digital Marketing. 

Nguồn: Socialmediatoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.