Giải mã sự khác biệt và cách thực hiện của 10 nhánh nhỏ trong Digital Marketing (Phần 2)

7. Influencer Marketing

Tiếp thị Influencer liên quan đến việc doanh nghiệp hợp tác với những người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, những người nổi tiếng, các chuyên gia, nhân vật có lượng người hâm mộ lớn để thực hiện chiến dịch PR, quảng bá các thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến người dùng. Thông thường, những đối tượng Influencer mà chúng ta hướng đến sẽ là những người có lượng người theo dõi phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp (Người trẻ từ độ tuổi như thế nào, giới tính là gì, người đã có gia đình hay chưa,…) và các thông điệp thường sẽ được các Influencer thực hiện trên các nền tảng như Instagram, Snapchat hoặc YouTube, những người theo dõi trung thành sẽ bị thu hút và dễ dàng tạo đơn hàng cho bạn. 

8. Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) có nghĩa là gia công cho các cá nhân hoặc công ty khác, những người sẽ quảng bá sản phẩm của bạn để đổi lấy hoa hồng. Nó đặc biệt phổ biến với các blogger và với các trang web thương mại điện tử (một trong những chương trình lớn nhất là Amazon Associates ). Bên thứ 3 sẽ quảng bá sản phẩm của bạn trên trang web của họ và nếu khách hàng nhấp vào và mua hàng, thì chi nhánh sẽ tự động nhận được hoa hồng cho việc bán hàng đó.

Với hình thức này, bạn sẽ có thể phân tích mức độ cạnh tranh để xem bên thức 3 nào đang thực hiện hiệu quả nhất. Affiliate Marketing cũng gần giống như việc bạn đặt một bài viết từ các Influencer và họ sẽ đính kèm link sản phẩm, chương trình của bạn, mỗi lượt người dùng click vào mua hàng thì sẽ được tính tiền hoa hồng tương ứng. 

9. Video Marketing

Video hiện tại được xem là “ngôi sao” hầu hết các hình thức Marketing hiện nay. Nó có thể là một clip ngắn hoặc định dạng dài hơn, mang tính giáo dục hoặc giải trí, được ghi trước hoặc phát trực tiếp, theo dòng thời gian. Đây không còn là hình thức quảng cáo trên TV và đưa quảng cáo lên mạng mà thay vào đó, bạn đang tạo nội dung riêng cho các kênh kỹ thuật số của mình.

Video Marketing phải là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Hãy cụ thể về việc bạn đang cố gắng truyền cảm hứng, giáo dục hoặc giải trí và đảm bảo rằng bạn đang có thể tập trung vào mục tiêu, đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không cần phải quá cầu kỳ, rất nhiều nội dung video tuyệt vời được quay trên iPhone, nhưng hãy chú ý về phần edit âm thanh, hình ảnh, đảm bảo nó rõ ràng và chuyên nghiệp.

10. Audio Marketing

Đài phát thanh đã đi một chặng đường dài kể từ thời kỳ hoàng kim của phát sóng thương mại trong những năm 1920, 30 và 40. Hiện này, hầu như Radio đã được thay thế bằng truyền hình, tuy nhiên ở một số nơi, mọi người vẫn nghe radio mỗi tuần, đặc biệt là bây giờ với sự phát triển của radio internet. Bạn vẫn có tùy chọn để thực hiện quảng cáo radio truyền thống hoặc quảng cáo tương tự trên các kênh như Spotify; nhưng tiếp thị âm thanh có thể rộng hơn nhiều, bao gồm podcast và trợ lý nhà thông minh như Amazon Alexa hoặc Google Home.

Đây là một nhóm công cụ đa dạng, vì vậy bước đầu tiên là quyết định bạn muốn làm gì, hãy tạo quảng cáo radio, bắt đầu một podcast. Bạn cần biết về khán giả của bạn, họ ở đâu và họ dành thời gian bao nhiêu cho kênh Radio. Tuy nhiên, hình thức Marketing này vẫn còn khá nhiều hạn chế và ít có doanh nghiệp nào đầu tư vào.

Với 10 hình thức Marketing mà The7 vừa gửi tới bạn ở cả 2 bài viết, chúng tôi hi vọng bạn có thể dễ dàng lựa chọn những phương pháp tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của  mình. 2020 là những năm với nhiều đổi mới, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những xu thế về Digital Marketing bạn nhé!

Hết

Nguồn: 99design

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.