Google vừa “đánh úp” khi thay đổi thuật toán xếp hạng vào ngày đầu năm mới 2020

Năm mới 2020 chưa bước sang được bao lâu thì mới đây, Google đã “đánh úp” khi vừa công bố sự thay đổi lớn trong thuật toán tìm kiếm của mình. Sự thay đổi thuật toán của Google không phải điều gì quá mới mẻ, khi mà trong năm 2019 vừa qua đã có kha khá lần Google thực hiện việc này. Với tầm ảnh hưởng hiện tại của mình, mỗi khi Google cập nhật hay thay đổi thuật toán sẽ gây ra rất nhiều tác động tới thị trường Digital Marketing.

Cụ thể vào ngày 13 tháng 1 vừa qua, Google đã tuyên bố bắt tay vào việc cập nhật thuật toán cốt lõi. Đây đánh dấu sự thay đổi đầu tiên về thuật toán xếp hạng của Google trong năm 2020. Như truyền thống, Google sẽ không công bố thuật toán mới của mình tới công chúng mà chỉ thông báo sẽ có sự thay đổi. Tính từ thời điểm tuyên bố, dự kiến sự thay đổi thuật toán cốt lõi tháng 1 của Google (Google January 2020 Core Update) sẽ có hiệu lực trên toàn hệ thống dữ liệu của nền tảng này trong vài ngày tới. 

Mặc dù không bao giờ công bố thuật toán mới, Google đã cho ra bản hướng dẫn cần làm gì với những sự thay đổi này từ trước. Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về những thay đổi trong lần cập nhật này của Google. Tuy nhiên, đã có những nhận định đầu tiên từ những người dùng ở nước ngoài. Nếu so với bản cập nhật gần nhất là từ tháng 9/2019, bản cập nhật lần này có những tác động tích cực hơn tới những trang web.

Tại Việt Nam nói riêng, sẽ không thể nào biết được khi nào sự thay đổi này bắt đầu có hiệu lực. Dù có tác động như thế nào, Google cũng đã đưa ra những lời khuyên rằng: Dù trang web có bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự thay đổi, sẽ không có cách nào cụ thể để khắc phục được điều này. Thậm chí việc bị xếp hạng tháp cũng không chứng minh rằng trang web của bạn đang có vấn đề. Google cũng đã có bài viết liệt kê những yếu tố, giải đáp các câu hỏi của một người làm web về việc thay đổi thuật toán xếp hạng tại đây.

Tạm kết

Dù chưa có thông tin chi tiết về việc thuật toán xếp hạng của Google đã thay đổi như nào. Tuy nhiên mọi doanh nghiệp, Marketer hay người làm web cần được thông báo về sự thay đổi này. Bởi lẽ nó sẽ tác động đến thứ hạng trang web trên trang tìm kiếm Google. Dù tác động này có tốt hay xấu thì nó vẫn sẽ ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ Digital Marketing bùng nổ như bây giờ. Biết được sự thay đổi này, đồng nghĩa mọi người sẽ nhận thức được sự thay đổi trong những số liệu mới trên Google Analytics, từ đó sẽ biết được thuật toán mới của Google đã tác động như nào. 

Nguồn: MarketingAI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.