Tất tần tật những điều cơ bản về Google Ads năm 2020

google ads

Quảng cáo Google được ra mắt chỉ hai năm sau khi website phổ biến nhất thế giới Google.com ra đời. Nền tảng quảng cáo xuất hiện vào tháng 10 năm 2000 với tên Google Adwords, nhưng sau khi đổi thương hiệu vào năm 2018, nó đã được đổi tên thành Google Ads. Với phạm vi tiếp cận của Google rất có thể bạn đã thấy (và có thể đã nhấp vào) một quảng cáo Google.

Trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá Quảng cáo Google là gì và những điều bạn cần biết để bắt đầu quảng cáo trên Google. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các tính năng dành riêng cho nền tảng và cách tối ưu hóa các chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trả tiền nằm trong kênh tiếp thị được gọi là trả tiền cho mỗi lần click chuột (PPC), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần click hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên quảng cáo.

Quảng cáo Google là một cách hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập của khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn trong khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tương ứng với những gì bạn cung cấp. Quảng cáo Google, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, nhận thêm các cuộc gọi điện thoại và tăng lượt truy cập tại cửa hàng.

Quảng cáo Google cho phép bạn tạo và chia sẻ quảng cáo (thông qua cả thiết bị di động và máy tính) giữa các đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) tại thời điểm khách hàng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ như của bạn thông qua Google Tìm kiếm hoặc Google Maps. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình khi họ bắt gặp quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào, thì bạn đều có thể điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với ngân sách của mình. Công cụ Quảng cáo Google cung cấp cho bạn cơ hội trong giới hạn của bạn và thậm chí tạm dừng hoặc ngừng chi tiêu quảng cáo của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.

Tại sao nên quảng cáo trên Google?

google ads

Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, nhận 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Chưa kể, nền tảng Quảng cáo Google đã tồn tại gần hai thập kỷ, mang lại cho nó một số thâm niên trong lĩnh vực quảng cáo trả tiền. Google là một tài nguyên được mọi người trên khắp thế giới sử dụng để đặt câu hỏi được trả lời bằng sự kết hợp giữa quảng cáo trả tiền và kết quả không phải trả tiền.

Theo Google, các doanh nghiệp kiếm được 8 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi cho Quảng cáo Google. Vì vậy, có nhiều lý do khiến doanh nghiệp phải xem xét việc chạy quảng cáo trên Google.

Một trong những lý do đó là đối thủ của bạn đang sử dụng Quảng cáo Google (và họ thậm chí có thể đặt giá thầu cho các điều khoản thương hiệu của bạn). Hàng ngàn công ty sử dụng Quảng cáo Google để quảng bá doanh nghiệp của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả khi cụm từ tìm kiếm tự nhiên doanh nghiệp của bạn cũng có thể bị đẩy xuống dưới bên dưới đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn sử dụng PPC để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, Google Ads sẽ là một phần trong chiến lược phải trả tiền của bạn.

Thứ hạng Quảng cáo

Thứ hạng Quảng cáo của bạn xác định vị trí quảng cáo của bạn. Giá trị càng cao, thứ hạng của bạn càng tốt, càng nhiều lượt hiển thị quảng cáo và xác suất người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn ngày càng cao. Thứ hạng Quảng cáo được xác định bởi giá thầu tối đa nhân với Điểm chất lượng của bạn.

Đấu thầu

Quảng cáo Google dựa trên hệ thống đặt giá thầu, trong đó bạn với tư cách là nhà quảng cáo sẽ chọn số tiền giá thầu tối đa mà bạn có thể trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của bạn. Giá thầu của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Bạn có ba tùy chọn để đặt giá thầu: CPC, CPM hoặc CPE.

  • CPC: Chi phí mỗi lần nhấp, là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của mình.
  • CPM: Chi phí cho 1000 lượt hiển thị, là số tiền bạn phải trả cho một nghìn lần hiển thị quảng cáo.
  • CPE: Chi phí cho mỗi lượt tham gia, là số tiền bạn phải trả khi ai đó thực hiện một hành động được xác định trước với quảng cáo của bạn.
smart bidding google ads

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo của Google

Khi bạn đã thiết lập các chiến dịch quảng cáo của mình và theo dõi nó, đó là thời gian để bắt đầu đặt giá thầu. Hãy nhớ rằng, khả năng xếp hạng của bạn trong Quảng cáo Google phụ thuộc vào cách bạn đặt giá thầu. Mặc dù số tiền giá thầu sẽ phụ thuộc vào ngân sách và mục tiêu của bạn, có một vài chiến lược và cài đặt giá thầu bạn cần lưu ý khi khởi chạy chiến dịch phải trả tiền:

Đặt giá thầu tự động so với thủ công

Bạn có hai tùy chọn khi đặt giá thầu cho từ khóa của mình: tự động và thủ công. Đây là cách họ làm việc:

  • Đặt giá thầu tự động cho phép nền tảng Google điều chỉnh giá thầu của bạn dựa trên đối thủ cạnh tranh. Bạn vẫn có thể đặt ngân sách tối đa và Google sẽ hoạt động trong phạm vi để cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để giành được chiến thắng.
  • Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn đặt số tiền giá thầu cho các nhóm quảng cáo và từ khóa của mình, cho bạn cơ hội giảm chi tiêu quảng cáo hiệu suất thấp.

Loại chiến dịch

Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch trả tiền trên Quảng cáo Google, bạn sẽ chọn một trong ba loại chiến dịch: tìm kiếm, hiển thị hoặc video.

  • Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản được hiển thị giữa các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả Google.
  • Quảng cáo hiển thị thường dựa trên hình ảnh và được hiển thị trên các trang web trong Mạng hiển thị của Google.
  • Quảng cáo video nằm trong khoảng từ sáu đến 15 giây và xuất hiện trên YouTube.

Cách thiết lập quảng cáo Google

google ads

Thiết lập các chiến dịch trả phí trên Google tương đối dễ dàng và nhanh chóng, chủ yếu là vì nền tảng sẽ thiết lập và cung cấp các gợi ý hữu ích. Khi bạn truy cập trang web Quảng cáo Google và nhấp vào Bắt đầu ngay bây giờ, bạn sẽ được thực hiện qua một loạt các bước để quảng cáo của bạn hoạt động. Nếu bạn đã tạo bản sao quảng cáo và / hoặc hình ảnh của mình, việc thiết lập sẽ khiến bạn mất không quá 10 phút.

Liên kết Google Analytics

Bạn có thể đã thiết lập Google Analytics trên trang web của mình để bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập, chuyển đổ,… Bạn cũng cần liên kết tài khoản Analytics của mình với Quảng cáo Google, liên kết các tài khoản này sẽ giúp việc theo dõi, phân tích và báo cáo giữa các kênh và chiến dịch dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thể xem nó ở mọi nơi.

Thêm mã UTM

UTM được Google sử dụng để theo dõi bất kỳ hoạt động nào được liên kết với một liên kết cụ thể. Đó là một phần của URL. Mã UTM sẽ cho bạn biết ưu đãi hoặc quảng cáo nào dẫn đến chuyển đổi để bạn có thể theo dõi các phần hiệu quả nhất trong chiến dịch của mình. Mã UTM giúp tối ưu hóa Quảng cáo Google của bạn dễ dàng hơn.

Mẹo là thêm mã UTM của bạn ở cấp chiến dịch khi bạn thiết lập Quảng cáo Google để bạn không phải làm thủ công cho mỗi URL quảng cáo. Nếu không, bạn có thể thêm chúng theo cách thủ công với trình tạo UTM của Google.

Thiết lập theo dõi chuyển đổi

Theo dõi chuyển đổi cho bạn biết chính xác có bao nhiêu khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn đã có được từ các chiến dịch quảng cáo của mình. Theo dõi chuyển đổi cho phép bạn theo dõi doanh số hoặc các hoạt động khác trên website, cài đặt ứng dụng hoặc cuộc gọi từ quảng cáo của bạn.

Tích hợp quảng cáo Google của bạn với CRM

google ads

Bạn đã sử dụng CRM của mình để theo dõi dữ liệu liên hệ và luồng khách hàng tiềm năng. Việc tích hợp Quảng cáo Google với CRM mang đến cho bạn khả năng theo dõi chiến dịch quảng cáo nào đang hoạt động cho đối tượng nào để bạn có thể tiếp tục tiếp thị với họ bằng các ưu đãi.

Lý do tại sao quảng cáo Google của bạn kém hiệu quả

Nếu bạn đã cố gắng quảng cáo trên Google nhưng không thành công, đừng bỏ cuộc. Có nhiều lý do khiến Quảng cáo Google của bạn hoạt động kém. Hãy xem xét một số lý do sau:

  • Từ khóa quá rộng: Google sẽ đặt quảng cáo của bạn cho đối tượng sai, điều đó có nghĩa là ít nhấp chuột hơn và chi tiêu quảng cáo cao hơn.
  • Quảng cáo không liên quan: Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với mục đích của người tìm kiếm, bạn sẽ không nhận được chuyển đổi nào từ quảng cáo.
  • Điểm chất lượng (QS) thấp: Đây là cách Google xác định thứ hạng quảng cáo của bạn. Thứ hạng của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Nếu điểm chất lượng của bạn thấp, bạn sẽ có ít lượt hiển thị hơn trên quảng cáo và ít cơ hội chuyển đổi hơn.
  • Trang đích kém: Người dùng của bạn thấy gì khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn? Trang đích của bạn có được tối ưu hóa cho chuyển đổi không? Trang có giải quyết được “nỗi đau” của người dùng hay trả lời câu hỏi của họ không?

Bắt đầu chiến dịch của bạn

Quảng cáo Google sẽ là một phần trong chiến lược của bạn. Sử dụng chiến lược và thông tin được cung cấp ở trên, bạn sẽ có những gì bạn cần để tạo một chiến dịch Quảng cáo Google thành công nhằm thúc đẩy các nhấp chuột và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Novaon AutoAds

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.